Đánh Giá Yamaha Latte / Top 6 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Tzlt.edu.vn

Đánh Giá Yamaha Latte, Có Phù Hợp Với Nữ Giới Không?

Yamaha Latte là dòng xe tay ga thế hệ mới nhất được Yamaha ra mắt vào ngày 18 – 05 – 2019. Có thể nói sự ra mắt này hứa hẹn một sự đối đầu trực tiếp với đối thủ lớn Honda Lead. Hướng tới sự trẻ trung, năng động, Yamaha Latte có các phiên bản màu sau:

Những Điểm Nổi Bật Của Latte Các Bạn Nữ Cần Xem Trước Khi Mua Xe

Chiều cao yên xe

Thiết kế yên xe với chiều cao 790 mm, tôn dáng nữ tính cho người lái. Đặc biệt với chiều cao đó phù hợp với những bạn nữ cao tầm 1m6. Dù bạn nào có chiều cao khiêm tốn 1m50 thì cũng không phải vấn đề quá khó khăn.

Sàn để chân

Một điểm nổi bật phù hợp cho các bạn nữ khi lái xe, đó là phần sàn xe thấp, được thiết kế phẳng, rộng. Nếu các bạn nữ mặc váy thì việc lên xuống xe cũng thuận tiện hơn.

Trọng lượng xe

Điểm cộng nữa là trọng lượng xe khá nhẹ, chỉ 100kg nên khả năng kiểm soát xe khi di chuyển trên lề đường, dừng đèn đỏ rất dễ dàng. Thêm vào đó, baga sau thiết kế to và đặt ở độ cao vừa phải, ngang với yên sau. Vì vậy, các bạn nữ sẽ rất dễ dàng trong việc dắt xe.

Cốp đựng đồ

Yamaha có ngăn chứa đồ cực rộng: cốp xe chứa thể tích lên đến 37 lít, đáy bằng phẳng, rất rộng. Các bạn có thể để các tập giấy lớn khổ A4 hay máy tính 13 inches.

Giá xe Yamaha Latte

Hiện nay trên thị trường, Yamaha Latte có giá trung bình khoảng 37,9 triệu đồng. Mức giá này chỉ rơi vào ngưỡng ngang với các dòng Yamaha Grande, Yamaha Acruzo. Hơn nữa nó còn là mức giá cạnh tranh trực tiếp với Honda Lead. Bởi giá này chỉ ngang với bản tiêu chuẩn của Honda Lead. Nhưng lại được trang bị tính năng chìa khóa thông minh (Smart Key) mà ở phiên bản cao cấp Honda Lead mới có.

Với mức giá này, cùng với sự trang bị của Yamaha Latte mang lại thì việc sở hữu cho mình một chiếc xe tay là hoàn toàn hợp lý.

Đánh giá chi tiết về xe Yamaha Latte 2020

Đánh giá Yamaha Latte 2020 về thiết kế bên ngoài

Các dòng xe tay ga của Yamaha luôn hướng tới phân khúc nữ giới. Để thể hiện đẳng cấp dành cho phái đẹp, những thiết kế của Yamaha luôn kế thừa từ nền tảng ngôn ngữ thiết kế châu Âu. Với Yamaha Latte, đây chính là sự kết hợp hoàn hảo từ đường cong mềm mại đến phong cách thiết kế sang trọng. Mặt nạ trước và chắn bùn là sự nổi bật trong thiết kế hướng tới sự hiện đại, thanh lịch và thân thiện.

Chính điểm nổi bật trong thiết kế dáng vẻ điệu đà, thanh lịch mà Yamaha Latte luôn là sự lựa chọn phù hợp dành cho những cô nàng xì teen.

Hệ thống đèn của Yamaha Latte

Cụm đèn halogen trước và sau giúp chiếu sáng tối ưu. Đèn xi – nhan hiển thị đa chiều với tầm nhìn xa thuận tiện trong việc lưu thông.​

Đồng hồ

Thiết kế tạo điểm nhấn cho Yamaha Latte nằm ở mặt đồng hồ điện tử LCD hiện đại, sắp xếp các tính năng đầy đủ, khoa học. Thiết kế đèn pha có hình giống như một viên kim cương, trông đẹp mắt mà sang trọng. Yamaha Latte còn được chăm chút cả về ngoại hình khi sơn màu cho cặp gương nữa. Màu sơn thì khỏi bàn rồi đúng không nào? Độ bóng mượt, hoàn thiện cũng rất cao mà bền màu lâu nữa.

Đánh giá Yamaha Latte về động cơ

Yamaha Latte được trang bị động cơ Blue Core 125cc, xi-lanh đơn 4 thì 2 van, làm mát bằng không khí. Điều này giúp tăng hiệu suất của xe cũng như vận hành êm ái, bền bỉ. Nếu so với Honda Lead hay Yamaha FreeGo có cùng dung tích xi-lanh, thì động của Yamaha cỏ vẻ yếu hơn. Nhưng khả năng đáp ứng nhu cầu người lái vẫn rất tốt. Thêm vào đó, nó còn được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Yamaha Latte chỉ tốn 1.8 đến 1.9 lít xăng cho 100km đường đi hỗn hợp.

Ngoài ra Yamaha Latte được tích hợp bộ phát điện thông minh, giúp khởi động mượt hơn. Nhờ hoạt động theo cơ chế để dòng điện chạy qua bộ phát điện theo chiều ngược lại và tích hợp mô tơ khởi động, nên xe chạy khá êm và an toàn. ​

Đánh giá Yamaha: mang tính năng hiện đại

Không chỉ có kiểu dáng thanh lịch, điệu đà mà Yamaha Latte còn mang tính năng hiện đại, sang trọng. Các bạn nữ không chỉ tôn sự mềm mại, nữ tính mà còn rất trẻ trung, năng động nữa. Những tính năng hiện đại của Yamaha Latte:

Yamaha Latte có hệ thống khóa thông minh

Hệ thống khóa thông minh của Yamaha Latte sẽ kích hoạt khi giữ trong phạm vi cho phép, núm xoay đa năng từ khởi động/tắt, mở nắp bình xăng, cốp xe đến khóa cổ chống trộm. Đặc biệt chỉ với một thao tác bấm, giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí xe khi đèn xi – nhan phát sáng.

Đuôi xe Yamaha Latte

Yamaha Latte thiết kế đuôi xe khá tinh tế. Mặt trên thanh nắm tay thấp, tạo độ cân bằng cho người ngồi sau. Ngoài ra nó còn có sự khác biệt về đường nét so với Grande. Tay nắm sau dài, rộng bản, vì vậy tiện dụng khi có thể lắp thùng chứa đồ phụ.

Nắp bình xăng

Yamaha Latte đặt nắp bình xăng đối xứng với cụm khóa điện, giúp mở dễ dàng, không cần bước xuống xe. Chỉ bằng thao tác đơn giản, sử dụng ổ khóa chính đa năng là có thể mở được dễ dàng.

Đánh giá Yamaha Latte về khả năng vận hành

Yamaha Latte có khả năng vận hành êm ái, bền bỉ. Bánh trước và sau xe sử dụng lốp không săm với độ rộng 90mm. Đường kính bánh trước là 12 inch, bánh sau 10 inch. Hệ thống đề xe mới giúp xe khởi động nhanh nhạy hơn. Tốc độ xe tăng tốc không quá mạnh, khi di chuyển thì lại rất ổn định.

Xe trang bị hệ thống phanh đĩa khá an toàn, nên cảm giác an toàn và êm khi đi xe. Tuy nhiên, người lái vẫn cảm giác hơi xóc, vì xe thiết kế hệ thống giảm xóc đơn giản. Đèn halogen được sử dụng khá ổn, khi quan sát trong môi trường thiếu ánh sáng đều đáp ứng tốt. Nhìn chung thì Yamaha có khả năng vận hành tốt, đem đến cho người dùng cảm giác an toàn, mạnh mẽ và chất lượng.

Đánh giá Yamaha Latte so với đối thủ Honda Lead

Yamaha Latte được xem là đối thủ đáng gờm của Honda Lead. Vậy cùng xem nó có điểm gì nổi trội hơn.

Về thiết kế, Yamaha chỉ mang phong cách châu Âu, nữ tính, hướng tới đối tượng dành cho phái đẹp. Còn Honda Lead nhỉnh hơn vì bản thiết kế không chỉ tập trung vào nữ mà còn dành cho cả phái nam.

Tuy nhiên đối với nữ, việc tìm cho mình một chiếc xe phù hợp trước tiên ở trọng lượng. Điều này Yamaha Latte nổi trội hơn khi trọng lượng nhẹ, chỉ 100 kg. Thêm vào đó, Latte lại phá vỡ thế độc quyền của Lead khi từng là dòng xe có thể tích cốp lớn nhất. Việc trang bị cốp chứa đồ rộng 37 lít, Latte đã ngang hàng với Lead về khoản chứa đồ.

Sự thuận tiện khi sử dụng Yamaha Latte so với Honda Lead

Việc chọn cho mình một chiếc xe sang trọng, hiện đại nhưng cũng cần sự tiện lợi khi sử dụng là điều cần thiết. Yamaha Latte có điểm nổi hơn Honda Lead khi thiết kế bình xăng đưa lên cao. Điều này giúp thoải mái đổ xăng mà không phải xuống xe.Thêm vào đó, có sự thuận tiện hơn khi trang bị công nghệ khởi động nhanh với một lần nhấn, giúp giảm tiếng ồn mà lại khởi động nhanh.

Tại thị trường Việt Nam, Yamaha Latte xứng đáng là đối thủ trực diện nhất của Honda LEAD. Nhưng đánh giá một cách khách quan, với sự ưa chuộng và trung thành với Lead của nhiều khách hàng, thì Yamaha cũng chưa thể đánh bại được hãng này. Thị phần xe máy của Honda vẫn chiếm cao với 75%

Đánh giá Yamaha Latte: nhược điểm, nhận định của khách hàng

Bên cạnh những ưu điểm về thiết kế, tính năng hiện đại thì Yamaha Latte cũng có một số nhược điểm. Đánh giá Yamaha Latte một cách khách quan thì nhược điểm nằm ở chỗ dải crom đầu xe hơi sáng và có phần giống với thiết kế của Honda Lead. Mặc dù bình xăng được bố trí hợp lý nhưng lại có nhược điểm là nắp dày. Việc nắp kín cũng khó khăn hơn với các bạn nữ.

Ngoài ra vị trí để chân cũng khá bất tiện khi thiết kế không khép vào được. Còn về hệ thống phanh, thiết kế phanh sau vẫn là phanh đùm thông thường, phanh trước lại là phanh đĩa. Vì vậy khả năng kiểm soát phanh xe có phần hạn chế. Đó là nhược điểm lớn của Yamaha Latte bởi hiện nay các mẫu tay ga đều phổ biến phanh ABS.

Hướng dẫn sử dụng xe Yamaha Latte

Một số thông số kĩ thuật

Trọng lượng: 100 kg

Kích thước: Chiều dài 1.820mm, chiều rộng 690mm, chiều cao 1.160mm

Chiều cao yên: 790mm

Hệ thống khởi động: điện

Động cơ: 1 xi-lanh, 4 thì, SOHC 2 van

Công suất: 8,2 mã lực tại 6500 vòng/phút

Momen xoắn cực đại: 8,7 Nm tại 5000 vòng/phút

Đánh Giá Xe Máy Yamaha Latte 2022 Mới Ra Mắt: Giá Tốt Nhưng Có Nên Mua Không?

1. Đánh giá thiết kế xe máy Yamaha Latte

Nếu có thể nói một cách tổng quan về thiết kế của mẫu xe tay ga Yamaha Latte thì có thể dùng hai từ “nhàm chán”.

Nhìn vào chiếc Yamaha Latte, nhiều người sẽ thấy khá quen thuộc bởi thiết kế của Yamaha Latte giống với Yamaha Acruzo – đến 70% là xe tay ga dành cho nữ, đặc biệt nhìn từ phía sau xe sẽ rất khó Người dùng có thể nhận biết đâu là Yamaha Latte và đâu là Acruzo từ phía sau.

Trong khi đó, phần đầu xe là sự kết hợp giữa Yamaha Grande và Yamaha Janus khi cụm đèn và mặt nạ khá giống Grande, còn đèn xi nhan với những đường cong giống Janus. Tuy nhiên, vẫn có một điểm mới là dải crom sáng bóng trải dài hai bên mặt nạ trước, cũng như thiết kế phần vách ngăn phía sau trông chắc chắn và đầy đặn hơn.

– Ưu điểm của kiểu dáng xe máy Yamaha Latte

+ Không có nhiều góc cạnh, thiên về những đường cong mềm mại khiến chiếc xe như tên gọi rất phù hợp với phái đẹp. Đồng thời, thiết kế này cũng dễ vệ sinh hơn các dòng xe nam như NVX khi có quá nhiều lỗ bám bụi.

+ Hệ thống lắp được bố trí thông minh với đèn pha Halogen kiểu kim cương vừa sang trọng vừa đảm bảo khả năng chiếu sáng tốt. Ngoài ra, cách bố trí hệ thống đèn led, đèn định vị, đèn hậu cũng rất hợp lý. Tuy không được trang bị đèn led nhưng với phân khúc giá của nó thì đèn halogen là trang bị hợp lý trên Yamaha Latte.

+ Yên xe được bố trí khá thoải mái cho người ngồi, chỗ để chân rộng rãi, tuy nhiên xe chỉ phù hợp với những người cao từ 1m65 trở lên.

+ Chiều dài cơ sở 37 lít – cùng với Honda Lead và Yamaha Acruzo, xe máy Yamaha Latte hiện là một trong những mẫu xe tay ga có cốp rộng nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, xe còn được trang bị móc treo đồ phía trước rất tiện lợi.

+ Phần đuôi xe với thiết kế tay nắm được làm lại tạo sự chắc chắn và hài hòa với yên xe tạo nên tổng thể hài hòa hơn trên Acruzo.

+ Cách bố trí cụm đồng hồ cũng khá hợp lý với sự kết hợp giữa đồng hồ analog và điện tử, hiển thị đầy đủ các thông số về tốc độ, số lần thay nhớt, thời gian …

+ Tổng trọng lượng xe chỉ 100kg, rất thích hợp cho người dùng là nữ dễ dàng cầm lái hoặc điều khiển.

– Nhược điểm trong thiết kế của xe máy Yamaha Latte

Bên cạnh nhiều ưu điểm, xe máy Yamaha Latte cũng mắc phải một số nhược điểm, cụ thể:

– Bình xăng tuy được bố trí hợp lý nhưng nắp khá dày nên khi đóng nắp phải mất nhiều sức, khá khó khăn cho chị em.

Dải crom phía trước khá sáng nhưng lại đặc biệt giống với thiết kế trên HOnda Lead – đối thủ lớn của Yamaha Latte trên thị trường hiện nay.

– Ngoài ra, sàn để chân cho người ngồi sau tuy có vị trí và cách vận hành khá thông minh nhưng trong quá trình sử dụng thường gặp trục trặc khi không đóng vào được.

2. Đánh giá thông số kỹ thuật động cơ và khả năng tiết kiệm xăng

Như vậy, so với những chiếc xe máy có cùng dung tích xi-lanh như Honda Lead, hay Yamaha FreeGo, … thì động cơ của Yamaha Latte có phần yếu hơn một chút, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, động cơ BlueCore của Yamaha cũng được đánh giá khá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nên với 100km đường hỗn hợp, Yamaha Latte chỉ tốn 1,8-1,9 lít xăng – dòng. Xe ga tiết kiệm xăng trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh động cơ Blue Core, Yamaha Latte còn được trang bị máy phát điện thông minh mới – Smart Motor Generatior, cho phép xe khởi động êm ái và dễ dàng.

Ngoài ra, xe còn được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop & Start System) giúp xe tự động dừng và khởi động lại khi tăng tốc. Ngoài ra, hệ thống này còn được tích hợp chế độ bình thường và đường đông giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn khi sử dụng.

3. Đánh giá độ an toàn và trang bị thông minh trên xe tay ga Yamaha Latte

Xe máy Yamaha Latte được trang bị lốp không săm cho cả bánh trước và bánh sau, kích thước lốp trước hơi hẹp và đường kính bánh lớn hơn, trong khi lốp sau rộng 100mm và 10mm giúp máy êm ái khi di chuyển, đặc biệt. trên đường phố nhiều ổ gà …

Tuy không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS như trên nhiều dòng xe tay ga cao cấp khác nhưng với phanh đĩa ở bánh trước, phanh tang trống phía sau, động cơ không quá mạnh thì hệ thống phanh này vẫn đáp ứng rất tốt sự cần thiết phải đảm bảo an toàn khi sử dụng từ người vận hành.

Đặc biệt, hệ thống chìa khóa thông minh cũng là điểm nhấn đặc biệt ở dòng xe tay ga Yamaha Latte.

4. Giá xe máy Yamaha Latte là bao nhiêu? Tôi có nên mua nó không?

Yamaha Latte chỉ có một phiên bản duy nhất trên thị trường và có giá 37.900.000 VNĐ – đây là mức giá ngưỡng giữa Yamaha Grande và Yamaha Acruzo, đối đầu với cả Honda Lead và Honda Vision trên thị trường.

Đương nhiên có thể thấy, ở mức giá này, những trang bị mà Yamaha Latte có được là rất đáng kể, đặc biệt là hệ thống chìa khóa thông minh và cốp xe siêu rộng rãi.

Do đó, nếu bạn đang cần một chiếc xe tay ga tiện nghi, hiện đại, giá cả phải chăng thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cùng Đặt Và Đánh Giá Yamaha Y15Zr &Amp; Yamaha Mt

Nhắc tới Yamaha Y15ZR (V1), mẫu xe từng ra mắt tại Malaysia vào tháng 8/2015. Gần 4 năm sau, Hong Leong Yamaha Motor lại tiếp tục tung ra thị trường phiên bản nâng cấp lần hai – Y15ZR V2 (03/2019).

Mặt khác, dòng Naked Yamaha MT-15 thì được giới thiệu cùng mẫu MT-25 tại Malaysia chỉ mới một vài tháng trước (09/2020).

Thiết kế

Bắt đầu từ thiết kế, vốn dĩ là một chiếc Naked bike; MT-15 sở hữu vẻ ngoài theo phong cách tối giản và khá phù hợp với những phần còn lại của xe. Ngược lại, Y15ZR lại mang dáng vẻ thể thao. Điều này được thể hiện rõ nhất ở phần xương sống của xe.

Mặt trước, MT-15 được lắp bộ đèn LED chiếu sáng kép, đặt cạnh cụm đèn pha LED ở trung tâm. Trong khi, Y15R (V2) sử dụng cụm đèn pha LED ba mảnh; Với 3 phần là 2 thấp nằm hai bên và 1 cao ở chính giữa.

Tiếp đến phía sau, phần đèn hậu của MT-15 chọn thiết kế theo hướng tối giản. Còn Y15ZR thì dùng loại đèn hậu LED tương tự của YZF-R25.

Yên xe thì sao nhỉ? MT-15 dùng kiểu ghế với hai mảnh đơn. Bên cạnh đó, Y15ZR lại quyết định chọn dòng ghế một mảnh tiêu chuẩn cơ bản.

Bánh và lốp xe

Mẫu Naked MT-15 được xây dựng bởi bộ khung hộp delta; Song song là phần cánh tay đòn bằng nhôm (đối với thị trường Malaysia). Trong khi đó, Y15ZR sở hữu bộ khuôn rút chế bằng chất liệu thép kim cương và cánh tay đòn thì ở dạng hộp tiêu chuẩn.

Cả hai đều lựa chọn đôi bánh có kích thước 17 inch. MT-15 có lốp trước là 110/70; Lốp chunky phía sau là 140/70. Y15ZR khác hơn khi đi kèm với lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70.

Phanh & Hệ thống treo

Xét trên Yamaha MT-15, hệ thống phanh được vận hành thông qua đĩa 282mm cùng 2 kẹp nồi đằng trước; Đĩa 220mm với kẹp nồi đơn phía sau.

Đối với Y15ZR, chiếc xe được trang bị đĩa 245mm cùng kẹp nồi đơn cho đằng trước; Đĩa 203mm cùng kẹp nồi đơn ở phía sau.

Chuyển sang hệ thống treo, cũng giống như R15; Yamaha MT-15 có phần phuộc trước ngược và được mạ vàng. Giảm xóc đơn phía sau thoải mái tùy chỉnh tải trước. Yamaha 15ZR thì đi kèm phuộc ngược tiêu chuẩn ở phía trước và giảm xóc đơn ở phía sau.

Động cơ

Ngoài việc trang bị động cơ 155cc, SOHC, VVA; Yamaha MT-15 còn sở hữu bộ làm mát bằng chất lỏng mới nhất của thương hiệu Yamaha. Kết hợp với hộp số 6 cấp có trợ lực và ly hợp trượt; MT-15 có thể đạtcông suất lên đến 19hp tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14.7 Nm tại 8,500 vòng/phút.

Kiểm tra Yamaha Y15ZR V2, mẫu xe trang bị động cơ 4 thì SOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 150cc. Kết hợp với hộp số 5 cấp, Y15ZR V2 tạo ra công suất vào khoảng 15.1hp trên 8,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13.8Nm tại 7,000 vòng/phút. Tiếc thay, mẫu Y15ZR hiện tại vẫn chưa được lắp đặt thiết bị trợ lực và ly hợp trượt; Tương tự như MT-15.

Tuy nhiên, thông tin về dòng Yamaha Y15ZR V3 thế hệ tiếp theo chuẩn bị ra mắt; Dự kiến sẽ trang bị thêm động cơ VVA 155cc của Yamaha, cùng hộp số 6 cấp có trợ lực và ly hợp trượt. Nếu kỳ vọng nhiều ở bộ ly hợp trợ lực/trượt, hay mức gia tốc trong công suất động cơ; Bạn có thể chờ đợi và nên xem xét kỹ càng hơn chút.

Đồng hồ hiển thị điện tử

Tại Malaysia, cả MT-15 và Y15ZR đều không có bộ ABS trong thiết bị điện tử. Thay vào đó là màn hình LCD âm bản. Về chi tiết, thiết kế của cụm đồng hồ khác biệt khá nhiều. Phần này, MT-15 ghi điểm bởi kiểu dáng hiện đại và đẹp mắt; Nhỉnh hơn hẳn so với cụm đồng hồ trên Y15ZR.

Kích thước

Dưới vai trò là một chiếc Naked Street, kích thước của MT-15 là 1965x800x1065 (chiều dài x rộng x cao; Đơn vị tính theo mm). Khi đó, chiếc kapcai Y15ZR dáng thể thao; Có kích thước đo được là 1960x670X1080mm. Ngoài ra, chiều cao yên của hai xe Y15ZR và MT-15; Lần lượt là 780 và 830 (mm).

Rõ ràng rằng, tuy mang kiểu dáng thể thao nhưng Y15ZR lại nhỏ gọn hơn đáng kể so với MT-15. Song song, MT-15 có trọng lượng rơi khoảng 133kg. Thú vị là Y15ZR thì nhẹ hơn tận 16kg, tức khoảng 117kg trên số đo tổng. Không chỉ vậy, bình nhiên liệu của hai dòng xe này cũng chênh lệch khá nhiều. MT-15 sở hữu bình xăng có sức chứa tới 10L; Lớn hơn gấp đôi bình của Y15ZR (4.2L).

Màu sắc & Giá cả

Ngoài ra, hãng cũng sản xuất thêm phiên bản giới hạn Y15ZR GP Edition được phủ kín bởi màu xám; Lấy cảm hứng từ MotoGP YZR-M1 của Monster Energy Yamaha. Mẫu xe này hiện đang có giá bán là 8,868 RM (hơn 50 triệu VNĐ) tại thị trường Malaysia.

Cân nhắc & Lựa chọn

Xét qua toàn bộ đặc điểm, thật dễ để thấy được sự khác biệt rõ rệt giữa Yamaha MT-15 và Y15ZR V2. Bởi vốn dĩ ngay từ ban đầu, chúng ta đã so sánh 2 dòng xe thuộc 2 thể loại hoàn toàn khác nhau. MT-15 đúng chuẩn là một chiếc Naked Bike; Còn mẫu Sportbike như Y15ZR, lại sở hữu khuôn dáng Underbone chính hiệu. Hiển nhiên, từ thiết kế cho đến các thành phần cơ khí sẽ khó tìm được nét tương đồng giữa chúng. Vì vậy, việc quyết định chọn lựa một trong hai mẫu xe chủ yếu phụ thuộc vào nhu cầu; Cũng như chi phí hợp lý mà bạn đã để tâm cân nhắc.

Nếu test máy, rõ ràng là MT-15 chiếm lợi thế lớn và nổi trội hơn hẳn. Nhưng tất nhiên, mọi thứ đều có giá của nó. Chênh tới gần 22 triệu đồng so với Y15ZR. Do đó, nếu bạn đang tham gia hay chơi “bộ môn” này; Đồng thời, đủ khả năng tài chính thì MT-15 không hẳn là một bài toán tồi. Một mẫu xe mới cứng; Một chiếc Naked bike 155cc phân khối sẽ luôn dễ dàng xử lý trên mọi loại địa hình đa dạng.

Ngược lại, nếu bạn đang mong muốn mức giá phải chăng; Trải nghiệm thú vị với hãng xe Ysuku thì Y15ZR sẽ là quyết định đúng đắn. Đây là một trong số những mẫu mô tô thể thao, dáng Underbone đang được ưa chuộng trên thị trường. Bên cạnh đó, Y15ZR cũng có khá nhiều lựa chọn để tùy chỉnh; Linh hoạt hơn khi đặt cạnh MT-15. Một điều đáng để xem xét!

LƯU Ý:

Đừng quên rằng, theo nhiều suy đoán gần đây thì mẫu xe Y15ZR VVA V3 đang rục rịch đợi đến ngày ra mắt. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn mua Y15ZR mà không vội vã thì cần cân nhắc thêm chút nữa. Hiện tại, Y15ZR thế hệ 3 đang chạy thử nghiệm tại Malaysia. Khả năng cao, mẫu xe sẽ được tung ra thị trường vào khoảng năm sau. Tương tự động cơ của MT-15, Yamaha Y15ZR V3 phần trăm cao sẽ trang bị thêm động cơ VVA, xy-lanh đơn 155cc; Kết hợp với hệ thống làm mát bằng chất lỏng cùng thương hiệu.

Không chỉ vậy, Y15ZR thế hệ 3 cũng sẽ có hộp số 6 cấp MT-15 và R15 với ly hợp trợ lực và ly hợp trượt. Do vậy, chúng ta phần nào có thể kỳ vọng rằng mẫu xe này sẽ gần giống với MT-15 trong tương lai. Hơn nữa, hãng còn dự kiến nâng cấp và sử dụng kèm một loạt các công nghệ hiện đại tương tự như trên Yamaha NVX. Bao gồm: bảng đồng hồ điện tử; đèn LED hay như khởi động không cần chìa khóa,…Để thuận tiện tìm hiểu thêm thông tin, bạn hãy nhấn theo link TẠI ĐÂY.

Đánh Giá Môtô Cỡ Nhỏ Yamaha Xsr 155

Yamaha XSR 155 nhập khẩu nguyên chiếc hoàn toàn mới, giá tầm trên 70 triệu VNĐ, thực sự đáng đồng tiền bát gạo cho dân tập chơi xe và đam mê dòng cổ điển.

Yamaha XSR 155 hoàn toàn mới được xem là một mẫu xe môtô cực “hot”. Mẫu xe đang được nhiều người ưa chuộng và được xem là định nghĩa mới về dòng môtô cỡ nhỏ với phong cách thể thao nhưng vẫn cổ điển và được đánh giá là dòng xe cuốn hút nhất của gia đình XSR từ trước tới nay.

Không những thế, Yamaha XSR 155 mới có giá khá dễ chịu giúp nhiều người tiêu dùng có thể tiếp cận được khi được bán ra với mức khởi điểm trên 70 triệu VNĐ ( chưa gồm VAT ). Để giúp người tiêu dùng có thêm thông tin tham khảo mua sắm, chúng tôi sẽ tiến hành đánh giá mẫu xe một cách chi tiết và khách quan.

Về thiết kế, Yamaha XSR 155 thừa hưởng di truyền từ các mẫu xe đàn anh như Yamaha XSR 900 và Yamaha XSR 700 một cách hoàn hảo. Bắt đầu là bộ đèn pha tròn cổ điển, nhưng mang bóng đèn LED.

Trong khi chìa sang hai bên là đèn xi-nhan với bóng hình viên đạn, vòng lên trên là bộ bình xăng có thiết kế đẹp, cùng yên ngồi đơn cổ điển có thiết kế sang chảnh và đèn hậu LED hình tròn. Rõ ràng các thiết kế của xe phản ánh nét tân cổ giao duyên rất rõ ràng.

Khung gầm của Yamaha XSR 155 với thiết kế Deltabox mạnh mẽ chịu được lực rất tốt. Thân xe nhẹ và có các kích cỡ chi tiết như sau:

Cụm đồng hồ của Yamaha XSR 155 hình tròn cổ điển. Nhưng ẩn bên trong là trang bị hiện đại với hệ thống màn hình hiển thị loại kỹ thuật số LCD hoàn toàn cung cấp chi tiết các thông tin hoạt động của xe, bao gồm tốc độ, nhiệt độ động cơ, vị trí số, lượng xăng, cũng như hoạt động của đèn xi-nhan.

Về hệ thống treo, Yamaha XSR 155 mới có bộ phuộc treo trước loại đảo chiều đem lại các cảm xúc hoàn toàn thể thao. Phía sau là bộ giảm xóc đơn Mono cùng cánh tay trục bằng nhôm tổng hợp. Phanh xe gồm bộ phanh đĩa hai điểm nén pít-tông trước và phanh đĩa sau hồm 1 điểm nén pít-tông Nissin, được gắn trên bộ vành cỡ 17-inch, cùng lốp xe không săm IRC cỡ 110/70-17 cho phía trước và 140/70-17 cho phía sau.

Sức mạnh của Yamaha XSR 155 là loại động cơ SOHC 4valve, 4 thì, dung tích 155cc, làm mát bằng chất lỏng, có đường kính và hành trình pít-tông là 58.0 x 58.7 mm, đạt tỉ số nén 11.6:1, phun xăng điện tử, cùng hệ thống đề TCI, truyền lực qua bộ hộp số 6 cấp.

Bộ động cơ này cho phép XSR 155 đạt công suất tối đa 19 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 8.500 vòng/phút. Yamaha XSR 155 còn trang bị công nghệ valve biến thiên VVA và sẽ hoạt động khi đạt vòng quay 7.000 vòng/phút giống như Yamaha MT-15.

Yamaha XSR 155 thiết kế nhằm tới phân khúc khách hàng là phái mạnh. Tuy nhiên, do có yên ngồi khá cao 810 mm, cho nên mẫu xe này của Yamaha khá kén người cấm lái. Nếu cao tầm 168 cm thì cũng đủ cầm cương nhưng chống chân không phải hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, do xe có trọng lượng nhẹ nên vẫn có thể kiểm soát được.

Thân xe gọn gàng và vận hành rất trơn mượt là những lợi thế của XSR 155. Trong khi đó vị trí thanh tay lái của xe có tầm cao vừa phải giúp việc cầm lái dễ dàng và có thể đem lại cảm giác lái tiện lợi ở quãng đường xe. Tuy nhiên thanh tay lái khá rộng có thể có đôi chút bất tiện khi di chuyển ở quãng đường có đông người, đòi hỏi các tay lái phải có chút kỹ thuật. XSR 155 phù hợp với cả việc đi lại hằng ngày hay phượt qua những con đường bụi.

Qua những đánh giá cho thấy hệ thống treo của xe đem lại cảm giác lái rất thể thao. Giảm xóc trước có độ nhún rất tốt. Trong khi ở phía sau có chút cứng hơn nhưng không phải là quá. Hệ thống phanh rất đáng tin dù không có ABS. Trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh là lợi thế có thể giúp hãm tốc xe trong mọi tình huống. Tuy nhiên nên lưu ý nếu bóp phanh sau quá mạnh có thể khiến bánh xoay.

Về cảm giác lái thì có thể nói xe đem lại cảm giác phấn khích và thú vị, với khả năng tăng tốc tốt ngay từ đầu. Mô-men xoắn động cơ đạt đúng theo kiểu xe chồm lỡ và vận tốc đạt tối đa tới 130 km/h.

Để giúp bạn đọc hình dung một cách tổng quát thì có thể tóm tắt thế mạnh và điểm yếu của Yamaha XSR 155 như sau.

Nhưng nhìn chung Yamaha XSR 155 là một mẫu xe cỡ nhỏ rất sáng giá. Xe có thiết kế đẹp, động cơ mạnh mẽ và trang bị khá ổn, giá lại hợp lý. Đây có thể xem là đối thủ rất mạnh của Honda CB150R Streetfire.

Nguồn : chúng tôi