Đánh Giá Viên Chức Huyện Phú Xuyên / Top 10 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Tzlt.edu.vn

Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Phú Xuyên

– Bệnh viện đa khoa chưa hoàn chỉnh hiện nay cơ cấu tổ chức của Bệnh viện gồm có:

(1) Ban Giám đốc: 01 Giám đốc và 02 Phó Giám đốc

(2) 16 khoa, phòng và 02 đơn nguyên: Cụ thể.

+ Biên chế hiện có: 230 trong đó: công chức: 1; viên chức: 193; 1 lao động hợp đồng NĐ/68: 07; Lao động hợp đồng do đơn vị thỏa thuận: 29; Phụ nữ: 156

+ Chất lượng cán bộ:

Bác sĩ: (sau đại học: 10); viên chức đại học 65; viên chức cao đẳng 17; trung cấp 102, sơ cấp 09

Đảng viên: 45 đồng chí. Bệnh viện luôn phấn đấu xây dựng trở thành một tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh

Đoàn viên: 132 đồng chí. Công đoàn, đoàn thanh niên luôn đạt vững mạnh, xuất sắc.

Bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên: Từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Là một bệnh viện đa khoa hạng 2, hiện BV Đa khoa Phú Xuyên có 16 khoa phòng với 220 giường bệnh; cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Trung bình mỗi ngày có hơn 300 lượt bệnh nhân tới khám và điều trị. BV đã được đầu tư xây mới khu nhà đa năng 5 tầng cộng với hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như máy chụp XQ số hóa, máy siêu âm 3D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm, sinh hóa tự động, nội soi tai mũi họng hiện đại.

Vượt mọi khó khăn, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Xuyên đã nỗ lực đạt được nhiều kết quả tốt. Cơ sở khám, chữa bệnh được đầu tư, xây dựng. Đội ngũ y, bác sĩ được nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới về phương thức hoạt động. Từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Là một bệnh viện đa khoa hạng 2, hiện BV Đa khoa Phú Xuyên có 16 khoa phòng với 220 giường bệnh; cơ sở vật chất khang trang, đồng bộ. Trung bình mỗi ngày có hơn 300 lượt bệnh nhân tới khám và điều trị. BV đã được đầu tư xây mới khu nhà đa năng 5 tầng cộng với hệ thống trang thiết bị y tế đồng bộ như máy chụp XQ số hóa, máy siêu âm 3D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm, sinh hóa tự động, nội soi tai mũi họng hiện đại. Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BV đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Ngay từ bàn đón tiếp, hướng dẫn bệnh nhân, các cán bộ, nhân viên đều có thái độ niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân đến làm thủ tục KCB.

Nhằm thực hiện tốt việc KCB, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, những năm gần đây, BV đã tập trung ưu tiên phát triển về nguồn nhân lực. Hiện tại, bệnh viện có 223 cán bộ viên chức, người lao động; trong đó có 3 bác sỹ chuyên khoa 2; 12 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 1; 31 bác sỹ; 132 điều dưỡng đại học, cao đẳng, trung cấp v.v… Hàng tuần, hàng tháng, bệnh viện đều tổ chức cho các y, bác sĩ họp chuyên môn và sinh hoạt khoa để trao đổi về nghiệp vụ. Đặc biệt, BV còn tổ chức cho cán bộ chuyên môn kỹ thuật, cán bộ chuyên khoa đi học các lớp bồi dưỡng nhằm trang bị các kiến thức mới. Qua đó, đội ngũ y, bác sĩ của BV đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới như Máy Xquang kỹ thuật số, xquang tại giường, máy siêu âm màu 4D, máy gây mê kèm thở, hệ thống phẫu thuật nội soi, máy huyết học tự động lase. BV Đa khoa Phú Xuyên còn được các bác sĩ ở BV Thanh Nhàn và BV Phụ sản Hà Nội về trực tiếp KCB và hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn cho các y, bác sĩ tuyến huyện. Đến nay, BV đã điều trị nhiều ca bệnh nặng thành công như phẫu thuật nội soi chửa ngoài tử cung vỡ, phẫu thuật nội soi u sơ tử cung, phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, cắt túi mật, v.v… Chia sẻ về suy nghĩ của mình khi được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Phú Xuyên, Ông Lê Văn Tấn ở xã Hồng Minh cho biết: “Tôi bị viêm phổi đã 3 ngày nay rồi. Từ khi vào viện, tôi được các y bác sĩ chăm sóc rất tận tình, thuốc men đầy đủ. Hiện nay tôi thấy bệnh viện đa khoa Phú Xuyên được nâng cấp nhiều trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ tâm huyết, trình độ ngày càng cao.”

Với những nỗ lực không ngừng, đến nay, BV Đa khoa Phú Xuyên đã có bước phát triển vững chắc về mọi mặt, chất lượng KCB ngày càng được nâng lên. Trong 9 tháng đầu năm 2017, BV đã có hơn 65.000 lượt người đến khám chữa bệnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn và các vùng lân cận.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, BV Đa khoa Phú Xuyên tiếp tục nâng cao chất lượng KCB cho Nhân dân; đồng thời, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ ý bác sĩ trong việc khám chữa bệnh và cung ứng dịch vụ y tế nhằm đưa bệnh viện trở thành địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh gửi gắm niềm tin./.

Hướng Dẫn Đánh Giá, Phân Loại Công Chức, Viên Chức Năm 2022

Thực hiện Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật Viên chức năm 2010; Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức; Công văn số 12947/BGTVT-TCCB ngày 02 tháng 11 năm 2016 của Bộ Giao thông vận tải về việc đánh giá, phân loại công chức viên chức, chức danh quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp năm 2016, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải hướng dẫn đánh giá, phân loại công chức, viên chức năm 2016, như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI

1. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng.

2. Viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý: Chủ tịch Hội đồng trường; Kế toán trưởng; Trưởng, Phó các phòng, ban chức năng, khoa; Giám đốc, Phó Giám đốc trung tâm; Giám đốc, Phó Giám đốc Cơ sở Đào tạo; Trưởng, Phó bộ môn trực thuộc Trường; Trưởng, Phó bộ môn trực thuộc Khoa, Cơ sở đào tạo, trung tâm, Trưởng, Phó Xưởng Công trình.

3. Viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

4. Người làm việc theo hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên.

II. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI

1. Việc đánh giá công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được thực hiện theo các nội dung sau:

– Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

– Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc;

– Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;

– Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ;

– Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ;

– Thái độ phục vụ;

– Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý;

– Năng lực lãnh đạo, quản lý;

– Năng lực tập hợp, đoàn kết tập thể.

2. Việc đánh giá, phân loại viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được thực hiện theo các nội dung sau

– Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;

– Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp;

– Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức;

– Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức;

– Năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ;

– Kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách.

3. Việc đánh giá, phân loại viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý được thực hiện theo các nội dung sau

– Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;

– Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp;

– Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức;

– Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức.

4. Việc đánh giá, phân loại người lao động

Việc đánh giá, phân loại người lao động được thực hiện theo các nội dung của viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

III. THẨM QUYỀN ĐÁNH, GIÁ PHÂN LOẠI

Hiệu trưởng đánh giá, phân loại đối với Phó Hiệu trưởng, Kế toán trưởng và viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý.

2. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường đánh giá, phân loại đối với viên chức, người lao động trong đơn vị.

IV. TRÌNH TỰ, THỦ TỤC ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI

1. Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

1.1 Tự đánh giá, phân loại

Công chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao (Biểu mẫu 01 kèm theo hướng dẫn này).

1.2. Tổ chức đánh giá, phân loại

– Công chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp Nhà trường do Hiệu trưởng chủ trì để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.

– Thành phần tham dự: Ban Chấp hành Đảng bộ; Chủ tịch Hội đồng trường; Ban Giám hiệu; Chủ tịch Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên; Giám đốc các cơ sở đào tạo, trung tâm; Kế toán trưởng; Trưởng phòng, khoa, ban chức năng.

* Việc phân loại đối với Phó Hiệu trưởng: Hiệu trưởng tham khảo các ý kiến tham gia tại cuộc họp để quyết định, đánh giá, phân loại đối với Phó Hiệu trưởng.

* Việc phân loại đối với Hiệu trưởng: Thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

2. Đối với viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

2.1. Tự đánh giá, phân loại

Viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao (Biểu mẫu 02 kèm theo hướng dẫn này).

2.2. Tổ chức đánh giá

– Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp tổng kết hằng năm của đơn vị (theo phân cấp quản lý) để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.

– Thành phần: Cấp ủy đảng cùng cấp; tập thể lãnh đạo; đại diện công đoàn đơn vị; toàn thể viên chức, người lao động hiện đang công tác tại đơn vị (đối với đơn vị có các đơn vị cấu thành thì thành phần tham dự là cấp trưởng, cấp phó đơn vị cấu thành).

– Viên chức (trong thành phần dự họp) đọc tóm tắt bản tự nhận xét đánh giá và nhận xét đánh giá của đơn vị tại cuộc họp cấp trường.

– Thành phần tham dự: Ban Chấp hành Đảng bộ; Chủ tịch Hội đồng trường; Ban Giám hiệu; Chủ tịch Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên; Giám đốc các cơ sở đào tạo, trung tâm; Kế toán trưởng; Trưởng phòng, khoa, ban chức năng.

– Chủ trì: Hiệu trưởng.

– Hiệu trưởng tham khảo các ý kiến tham gia tại cuộc họp, quyết định đánh giá, phân loại đối với viên chức quản lý.

3. Đối với viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý

3.1. Tự đánh giá, phân loại

Viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao (Mẫu số 03 kèm theo hướng dẫn này).

3.2. Tổ chức đánh giá

– Viên chức trình bày báo cáo tự đánh giá tại cuộc họp tổng kết hằng năm của đơn vị (theo phân cấp quản lý) để mọi người đóng góp ý kiến. Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp.

– Thành phần: Toàn thể viên chức và người lao động của đơn vị (theo phân cấp quản lý).

– Cấp có thẩm quyền tham khảo ý kiến của lãnh đạo đơn vị trực tiếp quản lý và của mọi người trong đơn vị nơi viên chức công tác, quyết định đánh giá, phân loại.

Cấp có thẩm quyền đánh giá, phân loại chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá, phân loại viên chức trước Hiệu trưởng.

Cách thức thực hiện việc đánh giá, phân loại người lao động được áp dụng như đối với viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

V. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI

1. Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

– Luôn gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

– Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;

– Có tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;

– Có thái độ đúng mực và xử sự văn hóa trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; thực hiện tốt việc phòng, chống các hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng, tham ô, lãng phí;

– Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm, vượt tiến độ, có chất lượng và hiệu quả;

– Hoàn thành kịp thời và bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ đột xuất;

– Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền công nhận;

– Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm; hoàn thành tốt nhiệm vụ đột xuất;

– Lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ hoàn thành vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả;

– Có năng lực tập hợp, xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị đoàn kết, thống nhất.

– Luôn gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

– Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;

– Có tinh thần chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;

– Có thái độ đúng mực và xử sự văn hóa trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ; thực hiện tốt việc phòng, chống các hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng, tham ô, lãng phí;

– Hoàn thành 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm, vượt tiến độ, có chất lượng và hiệu quả;

– Hoàn thành kịp thời và bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ đột xuất;

– Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong hoạt động công vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị được cấp có thẩm quyền công nhận;

– Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế hoạch công tác năm; hoàn thành nhiệm vụ đột xuất;

– Lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả;

– Có năng lực xây dựng cơ quan, tổ chức, đơn vị đoàn kết, thống nhất.

– Luôn gương mẫu, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;

– Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; tận tụy, có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao;

– Có một trong các tiêu chí sau:

+ Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành từ 70% đến dưới 100% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm;

+ Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị chậm tiến độ;

+ Giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị không đúng quy định của pháp luật, chưa gây hậu quả phải có biện pháp khắc phục;

+ Công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa bảo đảm chất lượng, hiệu quả;

+ Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý xảy ra mất đoàn kết.

Công chức có một trong các tiêu chí sau được đánh giá, phân loại không hoàn thành nhiệm vụ:

– Không thực hiện hoặc vi phạm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng hoặc pháp luật của Nhà nước bị cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật hoặc cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định;

– Vi phạm kỷ luật, kỷ cương hoặc quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức đơn vị nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật ở hình thức cao nhất;

– Không hoàn thành nhiệm vụ tương xứng với chức danh đang giữ;

– Thực hiện nhiệm vụ, công vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục;

– Gây mất đoàn kết trong cơ quan, tổ chức, đơn vị;

– Hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm;

– Có hành vi cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà, tiêu cực, tham nhũng, tham ô, lãng phí bị xử lý kỷ luật;

– Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý hoàn thành dưới 70% nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác năm;

– Chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ có sai phạm đến mức phải có biện pháp khắc phục;

– Cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý xảy ra mất đoàn kết.

2. Đối với viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

– Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao;

– Hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất;

– Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp, điều lệ, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị, các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với công việc;

– Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận.

– Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, bảo đảm tiến độ chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;

– Hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất;

– Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp, điều lệ, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị, các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với công việc;

– Có ít nhất 01 công trình khoa học, đề án, đề tài hoặc sáng kiến được áp dụng và mang lại hiệu quả trong việc thực hiện công tác chuyên môn, nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền công nhận.

– Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tốt, hoàn thành từ 70% đến dưới 100% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết, trong đó có công việc còn chậm về tiến độ, hạn chế về chất lượng, hiệu quả; có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;

– Hoàn thành tốt các nhiệm vụ đột xuất;

– Thực hiện đúng, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về đạo đức nghề nghiệp, điều lệ, quy chế, nội quy của cơ quan, đơn vị, các quy định về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tâm huyết với nghề nghiệp, tận tụy với công việc;

Viên chức có một trong các tiêu chí sau được đánh giá, phân loại không hoàn thành nhiệm vụ:

– Hoàn thành dưới 70% công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết;

– Chưa nghiêm túc chấp hành sự phân công công tác của người có thẩm quyền; thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao;

– Thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ không đạt yêu cầu;

– Vi phạm quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ;

– Vi phạm quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của viên chức, gây phiền hà, sách nhiễu với nhân dân đến mức phải xử lý kỷ luật;

– Có hành vi chia rẽ nội bộ, gây mất đoàn kết tại cơ quan, đơn vị;

– Vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ đến mức phải xử lý kỷ luật.

3. Đối với viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

– Có tất cả các tiêu chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý;

– Có ý thức chủ động, sáng tạo trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện công việc;

– Cơ quan, đơn vị được giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, vượt tiến độ, có chất lượng, hiệu quả.

– Có tất cả các tiêu chí hoàn thành tốt nhiệm vụ của viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo quản lý;

– Có ý thức chủ động, sáng tạo trong công tác điều hành, tổ chức thực hiện công việc;

– Cơ quan, đơn vị được giao quản lý, điều hành hoàn thành 100% khối lượng công việc, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

– Có tất cả các tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ của viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý;

– Nghiêm túc thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật;

– Cơ quan, đơn vị được giao quản lý, điều hành hoàn thành từ 70% đến dưới 100% khối lượng công việc.

Viên chức có một trong các tiêu chí sau được đánh giá, phân loại không hoàn thành nhiệm vụ:

– Các tiêu chí không hoàn thành nhiệm vụ của viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý;

– Việc quản lý, điều hành thực hiện công việc hạn chế, không đạt hiệu quả, không đáp ứng yêu cầu công việc;

– Để xảy ra các vụ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật;

– Cơ quan, đơn vị được giao quản lý, điều hành hoàn thành dưới 70% khối lượng công việc.

4. Người lao động theo hợp đồng lao động

Việc đánh giá, phân loại người lao động được áp dụng tương tự như đánh giá, phân loại đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý.

1. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn viên chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc những nội dung của hướng dẫn này.

2. Các đơn vị tổ chức đánh giá, phân loại viên chức xong trước ngày 15/12/2016 và nộp kết quả về Nhà trường (qua phòng Tổ chức cán bộ) trước ngày 18/12/2016. Hồ sơ nộp về Nhà trường gồm:

– Danh sách tổng hợp kết quả đánh giá, phân loại viên chức theo Biểu mẫu 05;

– Phiếu đánh giá phân loại công chức, viên chức;

– Bản bổ sung lý lịch công chức, viên chức theo Biểu mẫu 04.

Đồng thời gửi file điện tử danh sách kết quả đánh giá, phân loại viên chức vào hộp thư theo địa chỉ oanh.dhcngtvt@gmail.com để tổng hợp.

3. Thông tin hướng dẫn được đăng tải trên Website của Nhà trường, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, đề nghị phản ánh kịp thời về Phòng Tổ chức cán bộ (qua số điện thoại 0989553340) để được hướng dẫn./.

Phiếu Đánh Giá Và Phân Loại Viên Chức

Mẫu số 03PHÒNG GD&ĐT CHỢ MỚI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TIỂU HỌC C NHƠN MỸ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨCNăm học 2018 – 2019

Họ và tên: LÊ HỒNG THÁIChức vụ, chức danh: Nhân viên y tế học đườngĐơn vị công tác: Trường Tiểu học C Nhơn MỹHạng chức danh nghề nghiệp: Bậc: Hệ số lương:I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết:Thực hiện đúng giờ giấc, luôn hoàn thành tốt hồ sơ sổ sách cá nhân đúng quy định.Bản thân luôn hoàn thành mọi công việc được giao. Tham gia tốt các phong trào của nhà trường như : tham gia các phong trào ngày lễ tết được nhà trường tổ chức và các phong trào khác do nhà trường đề ra.2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp:Trung thực, khách quan trong công tác, tuân thủ các kỷ cương,yêu thương và có trách nhiệm với học sinh.Tác phong làm việc khoa học,đúng giờ thể hiện tinh thần phê và tự phê, luôn quan tâm và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ.3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức:Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành tốt các công việc do BGH nhà trường đã giao.Đối với nghề, Luôn tâm huyết với nghề, và có trách nhiệm trong công việc của mình.4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:Có tinh thần học tập nâng cao trình độ,chuyên môn nghiệp vụ của bản thân,và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước.Luôn chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt những quy định nơi mình cư trú và nơi công tác.Có tổ chức kỷ luật cao trong công tác, nghiêm túc thực hiện nội quy cơ quan.II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA VIÊN CHỨCĐánh giá ưu, nhược điểm:Ưu điểmTôi luôn chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội,có tinh thần đoàn kết,sẵn sàng giúp đỡ mọi người.Chấp hành tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp,có phẩm chất đạo đức trong sáng giản dị, có thái độ hòa nhã. Ngoài ra tôi thực hiện đóng góp đầy đủ các loại quỹ và các nghĩa vụ khác của viên chức.Có năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đảm bảo được những nhiệm vụ công việc được cấp trên giao phó. không vi phạm về nhân cách danh dự, nhân phẩm làm ảnh hưởng xấu đến ngành, đơn vị nơi công tác.Tồn tại:Trong công việc chưa mạnh dạn tham mưa đề xuất cho lãnh đạo2. Phân loại đánh giá: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)

Nhơn Mỹ,Ngày9 tháng5năm 2019 Viên chức tự đánh giá (ký tên, ghi rõ họ tên)

III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP Qlý VIÊN CHỨC1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi viên chức công tác

2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý viên chức:

………………., Ngày……tháng….năm 20….. Thủ trưởng trực tiếp đánh giá (ký tên, ghi rõ họ tên)

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN (GĐ Sở đánh giá CBQL; HT, TP đánh giá GV, NV, CV)1. Nhận xét ưu, nhược điểm

2. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức:(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)

………………., Ngày……tháng….năm 20… Thủ trưởng đơn vị (ký tên, ghi rõ họ tên)

Hướng Dẫn Đánh Giá, Phân Loại Cán Bộ, Công Chức, Viên Chức Năm 2022

Thực hiện Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật Viên chức năm 2010; Nghị định 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;

Thực hiện theo Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong năm 2016.

Sau khi thống nhất cùng Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung, biểu mẫu và thời gian trong việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức trong năm 2016 theo Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bình Dương. Sở Nội vụ hướng dẫn một số nội dung chủ yếu sau đây để các Sở ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Ủy ban nhân dân các huyện thị xã, thành phố thực hiện việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức năm 2016 như sau:

Đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, nhằm xác định rõ năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm; kết quả đánh giá là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức.

a) Bảo đảm đúng thẩm quyền: cán bộ do cấp có thẩm quyền quản lý đánh giá; công chức, viên chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị đánh giá. Cấp nào, người nào thực hiện việc đánh giá thì đồng thời thực hiện việc phân loại và phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

b) Việc đánh giá phải căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Việc đánh giá cần làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế về phẩm chất, năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức.

c) Bảo đảm khách quan, công bằng, chính xác và không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức.

d) Việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý; việc đánh giá, phân loại viên chức quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu không được cao hơn mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Cấp nào ban hành quyết định bổ nhiệm, thì cấp đó thực hiện việc đánh giá.

đ) Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ do yếu tố khách quan, bất khả kháng thì được xem xét trong quá trình đánh giá, phân loại.

II. Nội dung, biểu mẫu đánh giá đánh giá cán bộ, công chức, viên chức

1. Bản kiểm điểm phê bình và tư phê bình (mẫu số 02): Áp dụng cho đảng viên là công chức lãnh đạo, quản lý; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

2. Bản kiểm điểm Đảng viên (mẫu số 03): Áp dụng cho Đảng viên là công chức; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

3. Bản kiểm điểm phê bình và tư phê bình (mẫu số 04a): Áp dụng cho Đảng viên là viên chức lãnh đạo, quản lý; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

4. Bản kiểm điểm Đảng viên (mẫu số 04b): Áp dụng cho Đảng viên là viên chức; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

5. Bản kiểm điểm phê bình và tư phê bình (mẫu số 05): Áp dụng cho Đảng viên là cán bộ; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

6. Phiếu đánh giá và phân loại công chức(mẫu số 06): Áp dụng cho công chức không là Đảng viên (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ).

7. Phiếu đánh giá và phân loại viên chức(mẫu số 07): Áp dụng cho viên chức không là Đảng viên (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ).

Lưu ý: Đối với cán bộ, công chức, viên chức đồng thời là đảng viên chỉ kiểm điểm chung theo mẫu hướng dẫn như trên và thay đổi tiêu đề phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015.

1. Đề nghị Giám đốc các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định tại Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong năm 2016 và Nghị định 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức.

2. Ngoài các nội dung cơ bản theo hướng dẫn, các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần xây dựng tiêu chí đánh giá cụ thể đối với công chức, viên chức dựa trên các quy định của Nhà nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức, đơn vị gắn với các đặc điểm mang tính đặc thù của ngành, lĩnh vực hoặc địa phương. Đồng thời, quy định cụ thể, rõ ràng về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác đánh giá, phân loại công chức, viên chức.

3. Xây dựng quy định xử lý đối với những công chức, viên chức có chất lượng thực thi nhiệm vụ kém như bố trí công tác khác, xử lý kỷ luật hoặc đưa vào diện tinh giản biên chế, giải quyết thôi việc. Đồng thời thực hiện việc khen thưởng, tôn vinh và đãi ngộ đối với những công chức, viên chức có thành tích trong thực thi công vụ.

4. Để kịp thời tổng hợp, báo cáo về Bộ Nội vụ đúng thời gian quy định, Sở Nội vụ đề nghị Giám đốc các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức sau khi đánh giá cán bộ, công chức, viên chức tổng hợp báo cáo về Sở Nội vụ trước ngày 31/12/2016 theo biểu kèm theo, đồng thời gửi qua email: dungthq@binhduong.gov.vn và maildung2002@yahoo.com.

– Công văn 1556/SNV-CCVC.PDF

– Biểu mẫu đánh giá phân loại kèm Công văn 1556/SNV-CCVC