Đánh Giá Suzuki Xl7 Vnexpress / Top 11 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 6/2023 # Top View | Tzlt.edu.vn

Đánh Giá Xe Suzuki Xl7 2022 Mới Ngon

Câu trả lời là có! Bởi lẽ, một số tính năng mà Ertiga bị đánh giá thấp sẽ được tìm thấy trên XL7 hoàn toàn mới. Hãy đến với đánh giá xe Suzuki XL7 của chúng tôi để hiểu thêm về chiếc xe này.

Ưu và nhược điểm của xe Suzuki XL7

Thiết kế bên ngoài tuyệt vời cho một chiếc MPV

Tính khí động học tốt

Tiết kiệm nhiên liệu

Nhiều tính năng an toàn

Ngoại thất xe Suzuki XL7

Suzuki XL7 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.445 x 1.775 x 1.770mm và chiều dài cơ sở 2.740mm. Suzuki cho biết, khoảng sáng gầm xe của chiếc MPV này là 200mm – khá lý tưởng với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Suzuki XL7 thế hệ mới có thiết kế hiện đại, cấu hình thân xe thể thao và biểu cảm với nhiều DNA đặc trưng của thương hiệu.

Phần đầu xe trông khá dữ dằn với mặt ca-lăng cỡ lớn và nổi bật nhờ thanh mạ chrome vắt ngang qua logo hình chữ “S” sau đó “ăn sâu” vào cụm đèn pha. Đèn pha của XL7 ứng dụng công nghệ LED, phản xạ Quad Chamber và được tích hợp đèn chạy ban ngày cũng dạng LED. Bên dưới là đèn sương mù dạng halogen giúp nâng cao tính an toàn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết không lý tưởng.

Tấm ốp phía trước tràn sang 2 bên thân xe tạo thêm sự hấp dẫn về mặt thị giác giống với nhiều mẫu SUV hiện đại. Đường ray mái, trang trí viền cửa và tay nắm cửa chrome cùng bánh xe hợp kim màu đen bóng hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình của XL7 ở góc nhìn ngang.

Ở phía sau, Suzuki XL7 nổi bật với cánh lướt gió kiểu thể thao và đèn hậu 3D có thiết kế cầu kì. Chiếc xe này được trang bị hệ thống ống xả được chế tạo bằng thép không rỉ với độ bền cao.

Màu sắc chủ đạo bên trong cabin của Suzuki XL7 mới là màu đen và xám. Xen kẽ là những vật liệu như sợi carbon hay các chi tiết mạ chrome, mạ satin, mang đến sự mới mẻ cho không gian nội thất.

Bước vào bên trong khoang lái, chào đón người lái và hành khách là một không gian nội thất có phong cách sống động và trẻ trung – phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ mà Suzuki hướng đến. Các vật liệu nội thất tuy không phải là cao cấp nhất nhưng chúng bổ sung cho nhau để mang đến sự pha trộn hoàn hảo giữa ngôn ngữ thiết kế táo bạo và chững chạc.

Bảng điều khiển trung tâm phát ra hào quang thể thao với vô-lăng đáy phẳng được bọc da và mạ satin một phần. Phía sau vô-lăng là cụm công cụ có kích thước lớn. Nằm tại vị trí trung tâm là một màn hình kĩ thuật số nhỏ, nhưng nó cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho người lái trong quá trình vận hành xe.

Ghế ngồi cũng có thiết kế đậm chất thể thao với nhiều đường cắt xẻ trên khắp bề mặt lưng ghế và đệm ngồi. Suzuki cho biết, thiết kế này nhằm gia tăng sự thoải mái của người lái và hành khách phía trước. Đồng thời mang đến sự ổn định khi xe đi qua những khúc cua lớn.

Hai ghế phía trước có tay vịn trung tâm, tuy nhiên, kích thước của nó hơi ngắn. Do đó chỉ phù hợp với 1 người sử dụng. Các tiện nghi khác ở khoang lái bao gồm: hộc để cốc, hệ thống điều hòa tự động phía trước, các hộc đựng đồ…

Giống như hầu hết những chiếc MPV khác, Suzuki XL7 cung cấp 7 chỗ ngồi với cấu hình 3 hàng ghế. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể tịnh tiến về phía trước, cho phép các hành khách của XL7 có thể tối đa hóa chỗ để chân, tùy thuộc vào chiều cao của hành khách và vị trí ngồi của họ.

Không gian hàng hóa của Suzuki XL7 có dung tích lên đến 199L – đủ để chứa hành lý của cả gia đình trong mỗi chuyến đi dài ngày. Một tích năng khác là hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống theo tỷ lệ 50:50 để cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn.

Hệ thống tiện nghi và tính năng giải trí

Ngoài những đặc trưng của một chiếc MPV tiêu chuẩn như: điều hòa không khí 2 vùng; tay vịn trung tâm; hộc giữ cốc; ổ cắm điện 12V… Suzuki XL7 còn sở hữu tính năng khởi động không cần chìa khóa, giúp nó phù hợp hơn với nhu cầu hiện đại.

Suzuki XL7 được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 10 inch. Độ phân giải của nó không thực sự cao nhưng nó lại tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Bên cạnh đó, nó cũng có cổng kết nối USB, hỗ trợ kết nối bluetooh, Radio, Mp3…

Suzuki XL7 được trang bị hệ thống túi khí trước để giảm tác động của va chạm trực diện. Điều này giữ an toàn cho người lái và hành khách phía trước.

Với cảm biến đỗ xe ở phía cản sau, XL7 có thể phát hiện chướng ngại vật và thông báo cho người lái. XL7 cũng được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP, có thể giúp đỡ khi đường trơn trượt bằng cách tăng cường sự ổn định của xe.

Ngoài ra, chiếc MPV này còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống giám sát áp suất lốp.

Các tính năng an toàn bổ sung các bao gồm:

Dây đai an toàn 3 điểm ở tất cả các vị trí ngồi

Khóa cửa điện tử

Khóa cửa cảm biến tốc độ

Cảnh báo chống trộm

Động cơ và hiệu suất vận hành

Suzuki XL7 hoàn toàn mới mang đến cho khách hàng động cơ K15B tiết kiệm nhiên liệu nhưng hoàn toàn mạnh mẽ. Nó tạo ra công suất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Trên thực tế, động cơ này đã chứng minh được năng lực trên các mẫu xe Suzuki khác như: Ertiga và Ciaz.

Đánh giá xử lý và ấn tượng lái xe

Với thiết kế khung gầm đặc biệt, XL7 có thể di chuyển nhanh nhẹn và thoải mái do dù bạn lái chúng trên đường cao tốc, đường thành phố hay đường nông thôn. Cách xử lý trên đường của XL7 cũng khá nhạy bén, mang lại cảm giác tự tin cho người lái.

Ưu điểm của động cơ nhỏ trong khi nội thất rộng lớn là nó có thể triệt tiêu tiếng ồn cũng như độ rung, mang lại một chuyến đi yên tĩnh. Trong khi lưới tản nhiệt kích thước lớn góp phần mang lại hiệu suất vận hành cao hơn.

Xe Suzuki XL7 có phải là một chiếc xe tốt?

Suzuki XL7 là một chiếc chiếc xe tốt hơn nhiều so với những gì mà người dùng kỳ vọng ở nó. Điều đó có được nhờ những nâng cấp mới Suzuki đã trang bị cho XL7. Thêm vào đó, tính linh hoạt của phương tiện này có thể phù hợp cho dù bạn là người có lối sống năng động hay thoải mái.

Giá xe Suzuki XL7 là bao nhiêu?

Để biết thêm chi tiết về xe Suzuki XL7 cùng các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline:

Cả Suzuki và Mitsubishi đều là những cái tên danh tiếng trong ngành công nghiệp ô tô. Và những chiếc xe được sản xuất bởi 2 thương hiệu này đều được người dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá cao.

Nếu so sánh về giá, Mitsubishi Xpander có giá thấp hơn so với Suzuki XL7. Tuy nhiên, XL7 có những tính năng mà Xpander không có. Và đó cũng là sự biện minh rõ ràng nhất cho sự chênh lệch về mức giá bán này.

Tóm lại, Suzuki XL7 vẫn là chiếc xe đáng để sở hữu hơn.

So Sánh Mitsubishi Xpander Và Suzuki Xl7

Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 hiện là hai mẫu xe 7 chỗ được quan tâm nhất hiện nay trong tầm giá dưới 700 triệu.

Giới thiệu chung

Sở hữu thiết kế đẹp mắt, không gian bố trí thông minh đi cùng danh sách trang bị đầy đủ trong tầm giá, Mitsubishi Xpander đã tạo cú sốc lớn khi soán ngôi “ông lớn” Innova trở thành mẫu MPV hàng đầu phân khúc. Trong khi đó, Suzuki XL7 lại nhận được nhiều sự chú ý khi lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam với ngôn ngữ thiết kế mạnh mẽ, thuần SUV đi cùng mức giá dễ tiếp cận.

Xuất xứ – giá bán

Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, trong đó XL7 chỉ có duy nhất một phiên bản còn Xpander 2020 vẫn được phân phối dưới 2 phiên bản AT và MT (giữ lại một bản MT hướng đến nhóm khách hàng dịch vụ). Giá bán cụ thể như sau:

Suzuki XL7: 589 triệu đồng

Mitsubishi Xpander MT: 550 triệu đồng

Mitsubishi Xpander AT 2020: 630 triệu đồng.

Bài viết này sẽ tập trung so sánh XL7 với phiên bản số tự động AT 2020 vừa ra mắt của Xpander.

Ngoại thất

Về kích thước, Xpander 2020 nhỉnh hơn XL7 ở cả kích thước tổng thể lẫn không gian bên trong với khoảng cách trục cơ sở lớn hơn đến 35 mm, mang đến khoảng để chân thoải mái hơn cho hành khách. Bán kính quay vòng của hai xe là tương dương nhưng Xpander lại sở hữu khoảng sáng gầm tốt hơn, mang đến nhiều ưu điểm khi cần leo đèo dốc.

Về thiết kế, XL7 đã có bước tiến lớn khi chuyển hẳn sang phong cách SUV mạnh mẽ, bụi bặm. Ngoại thất nam tính, cứng cáp và khác biệt là điểm nhấn chính của mẫu xe này. Tuy nhiên, về bản chất, XL7 vẫn sử dụng chung nền tảng khung gầm Heartect Platform với mẫu MPV “anh em” Ertiga. Tuy nhiên, XL7 cũng sở hữu những điểm nhấn riêng biệt so với Ertiga như: cụm đèn pha và dải đèn chạy ban ngày dùng công nghệ LED cao cấp, thanh giá nóc, la-zăng 16 inch 5 chấu kép đẹp mắt.

Trong khi đó, dù Xpander đang vững chắc ở ngôi vị “ông hoàng phân khúc”, Mitsubishi vẫn không quên mang đến nhiều nâng cấp cho mẫu xe chủ lực của mình. Ngay từ khi ra mắt vào tháng 8/2018, thiết kế của Xpander đã được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao, trở thành một trong những lợi thế lớn của mẫu MPV so với các đối thủ trong phân khúc.

Ngôn ngữ Dynamic Shield mạnh mẽ và sắc sảo vẫn tiếp tục là linh hồn trong thiết kế của Xpander. Tuy nhiên, ở phiên bản mới 2020, mẫu MPV nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý như lưới tản nhiệt trau chuốt sắc sảo và thể thao hơn, la-zăng 16 inch 2 tone thiết kế mới, ăng-ten vây cá và đặc biệt là đèn chiếu sáng được nâng cấp lên công nghệ LED hiện đại.

Nhìn chung khi đặt cạnh nhau, ngoại hình của Suzuki XL7 cho cảm giác chững chạc, nam tính trong khi Mitsubishi Xpander lại mang tới nét hiện đại, sắc sảo và phá cách.

Trang bị của hai mẫu xe khá tương đồng. Tuy nhiên, XL7 bị nhiều chuyên gia đánh giá là sở hữu bộ lốp có bề rộng quá nhỏ, dẫn đến cảm giác yếu và thiếu cân đối, đặc biệt là không phù hợp với ngoại thất theo hướng SUV to lớn, mạnh mẽ.

Nội thất

Không gian nội thất là nơi sở hữu nhiều điểm khác biệt trong phong cách của Xpander 2020 và XL7. Nội thất trên XL7 tập trung vào yếu tố thể thao và công nghệ với vô lăng đáy phẳng D-cut và màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch.

Trong khi đó, Mitsubishi vẫn tập trung vào phong cách hiện đại, hài hòa và trung tính khi thiết kế nội thất Xpander. Vô lăng 3 chấu với phần trung tâm dày dặn, to bản tạo cảm giác chắc chắn đi cùng cụm điều khiển trung tâm được bố trí xếp lớp theo chiều dọc mang đến ấn tượng gọn gàng và thanh lịch cho xe.

Về trang bị, cả hai xe khá tương đồng khi đều cung cấp những tiện nghi giải trí và vận hành cần thiết. Xpander 2020 nay được trang bị màn hình giải trí mới 7 inch, tích hợp kết nối điện thoại thông mình thay cho loại cũ chỉ 6.2 inch.

Xpander 2020 được hãng ưu ái trang bị bộ áo ghế da màu đen hoàn toàn mới. Nâng cấp này được đánh giá là cực kỳ đáng tiền và phù hợp với nhu cầu của khách hàng Việt. Bộ áo ghế da kết hợp cùng các mảng ốp vân carbon tối màu mới giúp khoang nội thất của Xpander 2020 được nâng tầm, sang trọng và hiện đại hơn. Áo ghế da cũng sạch sẽ, dễ vệ sinh và không gặp vấn đề bám mùi như ghế nỉ trên XL7.

Bên cạnh đó, Xpander 2020 vẫn giữ lại 45 hộc chứa đồ lớn nhỏ khắp xe để đảm bảo mọi vật dụng của cả gia đình đều tìm được vị trí phù hợp. Chi tiết này cũng góp phần tạo lợi điểm lớn cho Xpander trong mắt những khách hàng mua xe phục vụ gia đình.

Vận hành – An toàn

Về vận hành, hai mẫu xe khá tương đương về kết cấu và sức mạnh. Tuy nhiên, Xpander 2020 đạt moment xoắn cao ở tua máy thấp hơn nên sẽ bốc và vọt hơn ở ga đầu, tạo cảm giác phấn khích cho người lái.

Về trang bị an toàn, Xpander vượt trội hơn XL7 ở hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống ga tự động – trang bị rất cần thiết cho người lái khi đi xa.

Kết luận

Từ chỗ cạnh tranh thị phần với Innova, Xpander đã hoàn toàn đánh bại “ông lớn” trong phân khúc với doanh số trên 20.000 xe trong năm 2019, chỉ xếp sau Toyota Vios trong top 10 xe bán chạy nhất năm. Nhờ đó, Xpander trở thành “con gà đẻ trứng vàng”, gánh vác doanh số và thị phần chính cho Mitsubishi tại Việt Nam. Trong khi đó, Ertiga – nền tảng phát triển của XL7 cũng tạo được lòng tin và chỗ đứng nhất định trong phân khúc, và mẫu XL7 2020 cũng mang đến hiệu ứng tích cực khi lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam với thiết kế mới đi cùng mức giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, vấn đề giá cả phụ tùng cũng như số lượng showroom khá khiêm tốn của Suzuki tại Việt Nam vẫn chưa được giải quyết, khiến nhiều khách hàng đắn đo trước khi “xuống tiền”. Bên cạnh đó, dù cùng nhập khẩu từ Indonesia nhưng Xpander lại có lợi thế hơn về nguồn hàng, với nguồn cung ổn định, còn XL7 hiện vẫn chưa giải quyết được vấn đề nguồn cung từ thời Ertiga, khiến lượng xe hạn chế dẫn tới việc lùi ngày ra mắt vô thời hạn.

Viên Huy Theo CSAT

Đánh Giá Mini Suv Suzuki Xl7 2022 Ra Mắt Tại Việt Nam

Hình ảnh, ✅video chi tiết, ✅thông số kỹ thuật kèm đánh giá mẫu SUV 7 chỗ ✅ Suzuki XL7 2020 vừa ra mắt tại Việt Nam. Suzuki XL7 2020 giá bao nhiêu tháng 05/2020? Xe có mấy phiên bản? Mấy màu? Đặt hàng bao lâu thì có xe?

Suzuki XL7 ra mắt tại Việt Nam

Suzuki XL7 là dòng xe MPV lai Crossover/SUV hạng nhỏ cao (Compact), được phát triển dựa trên mẫu MPV Suzuki Ertiga. Suzuki XL7 chính thức ra mắt trong tháng 2/2020 tại thị trường Indonesia. Xe có 7 chỗ ngồi, sử dụng động cơ xăng 1.5L, hộp số 4AT/5MT và kích thước nhỉnh hơn Ertiga một chút.

Thực chất mẫu xe này là Suzuki XL6 (6 chỗ ngồi) từng ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào tháng 8/2019. Với việc tăng từ 6 lên 7 chỗ ngồi, chiếc xe được đổi tên thành Suzuki XL7 tại một số thị trường. Suzuki XL7 chính thức ra mắt tại Việt Nam cuối tháng 04/2020 với 2 phiên bản số sàn và tự động, cùng mức giá từ 589 triệu đồng. Đỗi thủ của Suzuki XL7 7 chỗ là Toyota Rush, Mitsubishi Xpander

Ngoại thất Suzuki XL7

Mặc dù dựa trên thiết kế của người anh em Ertiga nhưng ngoại thất của XL7 hướng tới phong cách mạnh mẽ cơ bắp hơn.

Suzuki XL7 thoát khỏi dáng vẻ mềm yếu của một chiếc xe MPV để đến gần hơn một chiếc SUV/Crossover thực thụ.

Thân xe bị cày xới mạnh mẽ bởi những đường gân, rãnh

Hông xe SUV Suzuki XL7 7 chỗ

Đuôi xe

Thiết kế đuôi xe Suzuki XL7 2020 mang ảnh hưởng của đàn em Ertiga nhất, cụm đèn hậu hình chữ L giống như trên các mẫu xe quen thuộc tại Việt Nam như Xpander, Honda Crv, Volvo XC60. Nối giữa hai đèn pha là một dải crôm và một tấm nhựa to bản màu đen, bên trên có logo chữ S của Suzuki. Cản sau cũng được thiết kế hầm hố như phía trước, với đèn phản quang nằm dọc hai bên.

Ca lăng xe Suzuki XL7

Đèn trước và đèn ban ngày công nghệ LED

Đèn sương mù

Mâm xe và đèn sau

Thiết kế mâm xe 10 nan khỏe khoắn. Điểm trừ là vòm bánh xe nhựa đen gợi nhớ đến chiếc Hyundai Kona đang bị khách hàng Việt Nam chê xấu

Nội thất Suzuki XL7

Là một mẫu xe thiết kế 7 chỗ cùng giá rẻ, nội thất trên Suzuki XL7 2020 không hi vọng có nhiều điểm đáng chú ý. Tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần thực dụng.

Cabin của Suzuki XL7 2020

Tông màu chủ đạo của nội thất là đen, và ghế bọc nỉ với các chi tiết trang trí màu bạc. Cạnh tranh với Xpander nên XL7 có cấu hình 7 chỗ ngồi. Các ghế ngồi đều có thể điều khiển điện để ngả và trượt một cách linh hoạt.

Thiết kế nội thất đơn giản

Bảng taplo trung tâm nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 8 inch. Vô lăng thiết kế 3 chấu tích hợp nút chức năng. Mặt đồng hồ cũng có thêm màn hình hiển thị kỹ thuật số, nằm giữa 2 cụm anolog.

Hệ thống thông tin giải trí cảm ứng của Suzuki XL7 hỗ trợ Android Auto và Apple Car Play, SmartPlay Studio hỗ trợ kết nối smartphone. Nút điều khiển âm lượng được tích hợp ngay trên vô lăng, xe có hệ thống điều hòa tự động; hệ thống kiểm soát hành trình và nhiều tính năng khác.

Tiện nghi mẫu xe Crossover mới

Tiện nghi đáng chú ý là điều hòa tự động 2 vùng độc lập; đề nổ thông minh start-stop. Trên xe có một số trang bị mang tính tiện ích cao, như ngăn giữ cốc có tính năng thông gió, cụm điều khiển trên trần xe, các ổ cắm điện cho từng hàng ghế và cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

Cốp chở đồ phía sau sau

Dung tích khoang hành lý chỉ có 1539 lít. Nếu gập hàng ghế thứ 3, diện tích tăng lên 550 lít, gập tiếp hàng ghế thứ 2 sẽ tăng lên 803 lít.

Động cơ, vận hành xe Suzuki XL7

Chiếc SUV Suzuki XL7 2020 được trang bị động cơ xăng 1.5L nạp khí tự nhiên giống như Ertiga, cho công suất 105 mã lực và mômen xoắn 138 Nm. Như vậy là tương đương với Xpander và Rush

Động cơ Suzuki XL7 dùng chung với người anh em Eritga

Cần số bản tự động 4AT. Ngoài ra còn có hộp số sàn 5MT

Suzuki XL7 được phát triển trên nền tảng Heartect thế hệ thứ 5. Xe trang bị các tính năng an toàn gồm: phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí trước, cảm biến đỗ xe; hỗ trợ lái xe đường dốc, cảnh báo vượt quá tốc độ, nhắc nhở thắt dây an toàn

Thông số kỹ thuật Suzuki XL7

Thông số kỹ thuật cơ bản của XL7 như sau:

Màu xe Suzuki XL7: xanh nexa (Nexa Blue), kaki (Brave Khaki), đỏ nguyên khối (Auburn Red), xám magma kim loại (Magma Grey), trắng ngọc trai (Arctic White); Đen (Black)

Suzuki XL7 giá bao nhiêu tháng 05/2020? Đặt hàng bao lâu thì có xe?

Tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 2020 có 3 phiên bản, gồm: Zeta, Beta, Alpha với giá bán từ 230 – 267 triệu rupiah, tương đương 388 – 450 triệu đồng. Mức giá của Suzuki XL7 đắt hơn Ertiga khoảng 10%.

Còn tại Việt Nam thì tạm thời chỉ có 1 phiên bản XL7 số tự động duy nhất. Bản Xl7 số sàn có thể về sau.

Tháng này, Suzuki Việt Nam bán xe XL7 với giá như sau:

Màu xe: Cam, Khaki, Đỏ đậm, Xám xanh, Trắng, Đen

Đặt hàng: hiện đã có xe giao ngay

Ghi chú: Giá xe Suzuki XL7 2020 lăn bánh ở trên đã bao gồm lệ phí trước bạ, tiền biển số, đăng ký đăng kiểm, bảo hiểm bắt buộc.

Hotline tư vấn:

Suzuki Xl7 2022: Giá Bán Xe Xl7 &Amp; Thông Số Kỹ Thuật Mua Bán Ô Tô

Lưu ý: Suzuki XL7 2021 được hiểu là xe Suzuki XL7 sản xuất năm 2021, không thể hiện model year của sản phẩm.

Suzuki XL7 là phiên bản 7 chỗ ( XL6 phiên bản 6 chỗ ) phân phối tại Indonesia và thị trường Ấn Độ hồi cuối tháng 8/2019

Tại Việt Nam giá xe 7 chỗ Suzuki XL7 phiên bản AT (Beta tại Indonesia) là 589 triệu đồng và đắt hơn 10 trồng là Phiên bản ghế da ( Riêng Phiên bản MT chưa Về Việt Nam)

Giá xe Suzuki XL7 AT : 589 Triệu VNĐ

Giá xe Suzuki XL7: (Ghế da ) 599 Triệu VNĐ

thông tin Suzuki XL7 2021: Giá bán xe XL7 & Thông số kỹ thuật

Như vậy Suzuki XL7 đắt hơn đôi chút so với Ertiga GLX hiện có giá bán là 555 triệu đồng phiên bản và ngang ngửa Mitsubishi Xpander hiện có giá bán từ 550 đến 650 triệu đồng :đây là một mức giá khá hấp dẫn,

Giá lăn bánh xe XL7 năm 2021 như sau:

Suzuki XL7 có gì Hơn Ertiga?

Như vậy giá bán Xl7 chênh lệch cao hơn 34 triệu đồng so với Suzuki Ertiga GLX, bên cạnh kiểu dáng SUV khoẻ khoắn và kích thước xe lớn hơn thì XL7 có những trang bị tính năng cao hơn bao gồm:

Mâm xe hợp kim 16 inch (Ertiga mâm 15 inch)

Thanh giá nóc mui xe

Hệ thống cân bằng điện tử

Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Khoá cửa xe theo tốc độ

Cảnh báo tốc độ cao

Trong khi đó Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki XL6 được phân phối 4 phiên bản với giá bán như sau

Giá Suzuki XL7 Zeta MT – Rs: 9.80 lakh (318 triệu đồng)

Suzuki XL7 Zeta AT – Rs: 10.90 lakh (354 triệu đồng)

Suzuki XL7 Alpha MT – Rs: 10.36 lakh (336 triệu đồng)

Suzuki XL7 Alpha AT – Rs: 11.46 lakh (372 triệu đồng)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE SUZUKI XL7

Thiết kế đầu xe Suzuki XL7 2021: Giá bán xe XL7 & Thông số kỹ thuật

Ngoài ra, Suzuki XL7 còn có hốc gió trước rộng hơn, cản trước dày dặn hơn, cụm đèn sương mù chuyển sang vị trí mới và chi tiết giả tấm ốp bảo vệ gầm theo phong cách SUV.

Thông số kỹ thuật Thiết kế của XL7 ( XL6) ( xl6 và xl7 chỉ khác nhau về số chỗ ngồi và Ertiga cũng có nhiều điểm tương đồng

Ngoài ra thì trên mẫu xe mới, thiết kế của cụm đèn LED và lưới tản nhiệt cũng mang lại cái nhìn sắc sảo hơn. có tấm ốp màu đen lớn ở 4 hốc bánh xe cùng những tấm ốp bạc ở cản trước và sau tạo sự hầm hố như SUV.

Với thiết kế đuôi xe trên Suzuki XL7 nhìn lướt qua gần như tương đồng với Ertiga, chỉ khác một vài điểm nhỏ.

Điển hình như cản sau được ốp màu bạc trông cứng cáp hơn, đèn phản quang nằm dọc thay vì nằm ngang. Còn lại là những chi tiết quen thuộc như đèn LED dạng chữ “L” nối liền bởi một thanh ngang mạ crom

Cốp xe Suzuki XL7 2021: Giá bán xe XL7 2020 & Thông số kỹ thuật

Khoang cabin Trong đó, bảng điều khiển và vô lăng mang được thiết kế tương tự Ertiga đi cùng với các mảng ốp giả gỗ tinh tế.

Vô lăng Suzuki XL7 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm (có cruiser control), đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog dễ nhìn, đề nổ Start/Stop, màn hình giải trí 7 inch ”SmartPlay Studio” kết nối điện thoại thông minh và tích hợp camera lùi, USB, HDMI hoặc bluetooth, điều hoà cho hàng ghế phía sau,…​

Khoang hành lý XL7 2020 sở hữu khoang hành lý khá rộng rãi với dung tích 153 lít khi chưa gập hàng ghế thứ 3. Khi hàng ghế thứ ba gập lại, không gian chứa đồ có thể được tăng thêm lên 550 lít.

Cụm đồng hồ hiển thị thông tin trên Suzuki XL7 2021: Giá bán xe XL7 2020 & Thông số kỹ thuật

Đánh giá xe Suzuki XL7 về Trang bị & tiện nghi

Trong XL7 được trang bị đầy đủ để làm hài lòng. Tiện nghi thuận tiện giữ cho mọi người thoải mái và hài lòng cho một chuyến đi dễ chịu ngay cả trên những hành trình dài nhất

Đánh giá xe Suzuki XL7 2020 về trang bị an toàn

Cuối cùng là những trang bị an toàn như camera lùi, 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến đỗ xe phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo tốc độ và nhắc nhở thắt dây an toàn.

ĐỘNG CƠ – VẬN HÀNH

Bên cạnh đó, XL6 không khác biệt về hộp số và hệ truyền động so với Ertiga, XL6 dùng hộp số tự động 4 cấp (4 AT) và sàn 5 cấp (5 MT) đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD)

Về khả năng tiết kiệm xăng Suzuki XL7 cũng đạt khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với đối thủ nhờ phong cách thiết kế khí động học mang lại hiệu suất vận hành cao và giúp tiết kiệm nhiên liệu (5,47L/100 km đường trường; 6,39L/13000 km đường hỗn hợp; 7,99L/100km đường đô thị).

Cùng với ”người anh em” Ertiga – XL7 sẽ mở ra lựa chọn mới cho người mua MPV cỡ nhỏ nhà Suzuki, XL7 là một lựa chọn khi khách hàng cần một chiếc MPV sang hơn, đồng thời nhiều trang bị tiện nghi và an toàn hơn Ertiga.