Đánh Giá Ford Ecosport 2019 Otofun / Top 9 # Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 3/2023 # Top View | Tzlt.edu.vn

Đánh Giá Xe Ford Ecosport 2022

Không chỉ thành công với những mẫu xe cơ bắp, Ford còn tạo được tiếng vang với sản phẩm xe nhỏ – Ford EcoSport. Tuy là sản phẩm xe ra đời mới đây nhưng Ford EcoSport 2017 đã được ưa chuộng bởi sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ từ bên ngoài cho đến động cơ. Từ lưới tải nhiệt lớn theo phong cách thời thượng cho đến từng đường gân sắc nét uốn lượn trên khắp thân xe. Ford EcoSport 2017 được di truyền những đường nét nằm trong bộ “gen” Ford Focus và Ford FiestaFord Bình Dương sẽ đánh giá nhanh về dòng SUV đậm chất thể thao này. . Ford EcoSport sở hữu vẻ đẹp mạnh mẽ từ bên ngoài cho đến động cơ

Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng cơ bắp mạnh mẽ nhưng vẫn tròn đầy

Ford EcoSport sở hữu kiểu dáng cơ bắp mạnh mẽ nhưng vẫn tròn đầy với sự kết hợp hài hòa giữa những đường thẳng đi cùng các khối cong tròn. Cụm đèn pha trên EcoSport được thiết kê mỏng kéo dài về phía thân xe cùng lưới tản nhiệt kích thước lớn được viền crôm sang bóng tạo nên điểm nhấn đặc biết nam tính và quyến rũ. Cả 3 phiên bản đều được trang bị đèn pha halogen và đèn sương mù viền crom. Phiên bản Titanium được trang bị thêm hệ thống đèn pha tự động bật khi trời tối và gạt mưa tự động.

Thiết kế bảng tablo trên EcoSport thiết kế cơ bắp với các phần nối với nhau khá chắc chắn.

Không gian cabin của xe EcoSport 2017 ấn tượng với sự rộng rãi so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài. Cabin có đủ không gian cho lái xe và hành khách ghế trước để điều chỉnh vị trí ngồi, lái xe sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng và thoải mái khi ngồi sau tay lái. Xe được trang bị ghế nỉ trên hai phiên bản Trend và ghế da trên phiên bản Titanium. Phiên bản Titanium còn được được trang bị thêm cửa sổ trời chỉnh điện.

Xe EcoSport 2017 hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT, công suất 110 mã lực tại 6.300/phút, mô-men xoắn cực đại 142Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Ford công bố mức tiêu thụ 15,4km/L (6,49L/100km) và có lượng khí thải CO2 là 154g/km khi xe trang bị hộp tự động 6 cấp. Và mức 15,3km/L (6,53L/100km), lượng khí thải 154g/km khi xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Mẫu SUV thành thị trang bị hệ thống treo trước kiểu thanh xoắn và treo sau Macpherson với thanh cân bằng; hệ thống lái trợ lực điện điều khiển điện tử EPAS

Tham khảo bảng giá xe Ford 2017 và khuyến mãi Ford mới nhất tại Bình Dương Ford

Sự thú vị mà xe EcoSport mang lại là điều không cần phải bàn cãi thêm, nhưng quan trọng hơn cả chính là sản phẩm thực sự phù hợp một cho một cuộc sống cho đô thị thời hiện đại.

Đánh Giá Xe Ford Ecosport Ambiente

Ford Ecosport Titanium và Ford Ecosport Ambiente chính là 2 mẫu xe bán chạy nhất hiện tại, trong đó Ecosport Ambiente đang rất được quan tâm, để hiểu và đánh giá chính xác mẫu xe này, bạn hãy tham khảo ngay những thông tin bên dưới.

Đầu xe ấn tượng với thiết kế lưới tản nhiệt lục giác thêm hai thanh kim loại mạ crom sáng nổi bật trên nền lưới tổ ong chìm bên dưới. Cụm đèn trước góc cạnh và cá tính, góp phần đáng kể cho việc trải nghiệm xe từ cái nhìn đầu tiên.

Hốc gió và cản trước ôm trọn vào nhau một cách hài hòa, sơn sáng màu nổi bật, đúng chất thiết kế của Ford. Đèn sương mù không được trang bị trên phiên bản Ambiente số sàn và được thay thế bằng ốp nhựa tối màu. Nắp capo được dập nổi nhẹ.

Cụm đèn hậu của Ecosport nhìn chung khá trung tính, song trong tổng thể thì thiết kế này khá hài hòa và vẫn duy trì được sự ấn tượng. Nổi bật nhất có lẽ phải kể đến bánh dự phòng và cản sau được thiết kế rất tiện lợi cả về mặt thẩm mỹ lẫn sử dụng. Đặc biệt, nóc xe được trang trí bằng cặp baga và sơn màu sáng, song ăng-ten chỉ là dạng cột truyền thống nên phần nào giảm bớt tính thể thao của xe.

2/ Đánh giá về nội thất

Với chiều dài 2519mm, Ecosport Ambiente khá rộng rãi so với tiêu chuẩn của một chiếc SUV đô thị. Không giống như các bản cao cấp, Ambiente không được trang bị cửa sổ trời nên không gian không được thông thoáng và hiện đại bằng.

Bù lại, bảng táp lô xe thiết kế theo dạng đối xứng với các đường nét rất giản đơn, sơn màu đen kết hợp với mảng ốp bạc tạo điểm nhấn, vừa tạo cảm giác sang trọng và thoáng mát cho cabin, vừa trẻ trung nên phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Ecosport Ambiente bản số sàn trang bị tay lái 3 chấu thể thao và không tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh. Tuy nhiên cụm đồng hồ của xe vẫn được tích hợp một màn hình đa thông tin nhỏ, hiển thị nhiên liệu, quãng đường, độ sáng đèn và theo dõi nhiệt độ bên ngoài.

Ngoài ra mẫu xe này cũng phải khởi động bằng chìa khóa cơ thay vì nút bấm như các phiên bản khác. Xe có gạt mưa kính sau cùng với gương chiếu hậu chỉnh được 2 chế độ ngày/ đêm đảm bảo tầm nhìn thông suốt cho người lái.

Ecosport Ambiente được trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay cơ bản và không lắp hộp giữ lạnh. Toàn bộ ghế ngồi trong khoang hành khách được bọc nỉ với hàng ghế trước chỉnh tay 4 hướng còn ghế sau gập 60:40 linh hoạt.

Máy khỏe, đáp ứng nhanh, mang lại nhiều hứng khởi khi cầm lái đã tạo cảm giác lái thoát ga – một đặc trưng của các mẫu xe Ford Ecosport Ambiente. Các tính năng cơ bản cũng được trang bị trên mẫu xe này như: tự động dừng/ nổ máy khi xe tạm dừng giúp tiết kiệm nhiên liệu, dung tích bình xăng 52 lít giúp xe di chuyển được chặng đường dài trước khi cần tiếp nhiên liệu.

Phiên bản Ambiente trang bị hộp số tay 5 cấp nên khi lái xe trong nội thành, đặc biệt những lúc kẹt xe sẽ khá mệt, bù lại xe sử dụng trợ lực điện tử nên mang lại cảm giác đánh lái nhẹ nhàng và đơn giản hơn.

Bộ mâm 16 inch đảm bảo cho xe gia tốc nhanh, cùng với bộ lốp 205/60R16 không chỉ có diện tích tiếp xúc lớn mà còn khá dày dạn giúp xe chạy bám đường và êm hơn.

Vì mục đích thiết kế chủ yếu chạy trong thành phố và đường bằng nên hệ thống giảm xóc trước kiểu Macpherson với thanh cân bằng, còn phía sau là thanh xoắn sẽ giúp xe di chuyển êm ái, nhưng không đủ cứng cáp nếu phải di chuyển trên mặt đường offroad (đường địa hình xấu) quá nhiều.

Đặc biệt, CityFord là đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam với mức giá xe Ford cũhấp dẫn nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Bạn chỉ cần trả trước 25% giá trị xe và phí đăng ký là có thể nhận ngay xe về nhà. Phần còn lại CityFord và ngân hàng sẽ chi trả trước, bạn chỉ cần trả góp số tiền còn lại trong một thời gian.

CityFord là đại lý ủy quyền chính thức của Ford Việt Nam có mức giá hấp dẫn nhất tại TP. Hồ Chí Minh.

City Ford cam kết:

Giá ưu đãi tốt nhất.

Thời gian giao xe nhanh chóng.

Liên tục có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và giá trị mỗi tháng.

Vị trí đắc địa, tạo thuận lợi cho khách hàng có thể đến xem xe và lái thử.

Chế độ hậu mãi hàng đầu: bảo hành 3 năm, lái thử tận nhà, tư vấn tận tình.

Người Dùng Đánh Giá Ford Ecosport 2022

Điểm đáng chú ý nhất trên Ford EcoSport 2018 là Ford Việt Nam trang bị hai lựa chọn động cơ hoàn toàn mới thay thế cho động cơ 1.5 Duratec trước đây. Trong đó, lần đầu tiên tại Việt Nam, EcoSport 2018 được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L cho công suất cực đại 124 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.400- 4.500 vòng/phút.

Lựa chọn động cơ thứ hai là động cơ thường Dragon 1.5L I3 TiVCT với điểm khác biệt là chỉ có 3 xi lanh và trọng lượng động cơ giảm 10% so với trước, đi cùng hộp số tự động 6 cấp mới hoặc số sàn 5 cấp.

Nội thất của xe được nâng cấp khá mạnh mẽ với hệ thống kết nối, giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch tương tự như trên xe Focus trước đó. Xe có công nghệ MyKey, cảm biến, camera lùi và đặc biệt là chức năng dừng cầm chừng Auto Start Stop.

Về trang bị an toàn, EcoSport 2018 kế thừa toàn bộ thế mạnh về an toàn và thông minh của các dòng xe Ford hiện đại với khung xe bằng thép chịu lực cao và thép boron siêu cứng. Phiên bản Titanium được trang bị tới 6 túi khí, cảm biến quanh xe và camera lùi, và các tính năng như hệ thống cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Những nâng cấp mạnh mẽ của Ford EcoSport 2018 được người tiêu dùng đánh giá cao, đặc biệt về khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu…

Anh Đinh Quang Huy, thành viên CLB EcoSport miền Bắc cho biết: “Ban đầu tôi định mua một chiếc xe cũ đời 2016 hoặc 2017 hoặc xe mới trong khoảng 500-700 triệu. Sau khi tham khảo các ý kiến tôi quyết định chọn EcoSport 2018. Về ngoại thất tôi thấy đẹp hơn, đặc biệt là nội thất với màn hình hiển thị hiện đại dễ nhìn hơn bản cũ.

Về cảm giác lái, mặc dù mới lái xe nhưng khi di chuyển trong nội đô Hà Nội tôi không gặp nhiều khó khăn, khá tự tin nhờ tầm nhìn thoáng, cảm nhận vô lăng rất tốt. Bạn bè tôi đang sở hữu xe gầm thấp sau khi lên xe tôi lái thử đều rất thích về độ quan sát, máy vận hành khỏe. Khi đi trên cao tốc, tôi thấy xe khá đầm và chắc khi đi ở tốc độ cao hoặc vào cua.”

Anh Hoàng Thế Sơn, chuyên viên công nghệ thông tin chia sẻ: “Tôi lựa chọn EcoSport là bởi với giá tiền hợp lý để sở hữu một chiếc xe thuộc phân khúc SUV compact. Đồng thời, việc dễ dàng thay sửa linh phụ kiện cũng là một điểm cộng khi tôi chọn EcoSport. Theo tôi thấy cảm giác lái và khả năng vận hành của xe khá tốt.

Tuy độ trễ của chân ga vẫn cao và khi đi trên đường gồ ghề tôi thấy bánh sau có chút chòng chành nhưng so với những ưu điểm của mẫu xe này thì tôi chưa thấy bất tiện. Đặc biệt, EcoSport khá tiện lợi khi quay đầu trong phố, không những thế khi đi trên cao tốc ở tốc độ 120km/h thì EcoSport cách âm khá tốt. Nhìn từ ngoài rất nhiều bạn bè tôi lầm tưởng chiếc xe này nhỏ bé nhưng khi ngồi bên trong nhất là hàng ghế thứ hai thì mọi người đều cảm thấy rộng rãi và thoải mái.”

Cuối cùng, chị Phạm Minh Phượng, Long Biên HN cho biết, chị “đã sử dụng EcoSport từ năm 2016 bởi vẻ ngoài đậm chất thể thao cũng như hợp túi tiền.”

Tuy vậy, người dùng vẫn có một số mong muốn Ford EcoSport được nâng cấp những trang bị như kiểm soát hành trình, gương gập điện hay chắn bùn cho xe…

Anh Đinh Quang Huy cho rằng: “Về cơ bản tôi thấy ổn hết chỉ có ghế là không chỉnh điện nên hơi khó chỉnh, thứ hai là không có cruicontrol. Đây là tính năng khá hữu ích với người hay đi đường xa như tôi. Riêng về signal hơi khó dùng, tôi đã phải hỏi nhiều người nhưng không nhiều người biết sử dụng dù làm theo hướng dẫn trên mạng”

Trong khi đó, anh Hoàng Thế Sơn cho biết: “Đầu tiên là đèn pha tối nên gặp khó khăn khi đi trên đường tối, thứ hai là chưa có gương gập điện. Tiếp theo là chi tiết rất nhỏ như chưa có chắn bùn nên khi đi qua đường ướt, bẩn rất dễ bắn bùn lên cửa xe. Cuối cùng là ghế lái mới điều chỉnh độ xa- gần chứ chưa điều chỉnh được độ cao – thấp. Tôi hi vọng những điểm này sẽ được khắc phục ở các phiên bản sau.”

Ford EcoSport là một trong những điển hình thành công trong phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam cho biết, doanh số cộng dồn của Ford EcoSport sau 4 năm ra mắt lên tới gần 18.000 xe. Theo đánh giá chung, sự linh hoạt di chuyển nội đô nhờ kích thước nhỏ gọn, khả năng quan sát tốt, gầm cao, vận hành tốt, an toàn đi cùng thương hiệu xe Mỹ và giá bán rất hợp lý được xem là những ưu điểm chính giúp Ford EcoSport nhanh chóng chinh phục trái tim của người tiêu dùng.

Anh Đinh Quang Huy cho biết: “Sau một tháng sử dụng tôi hài lòng với số tiền bỏ ra khi lựa chọn EcoSport”.

Trong khi đó, anh Hoàng Thế Sơn lại chia sẻ thêm kinh nghiệm “Theo tôi với người mới mua xe lần đầu nên mua một chiếc xe gầm cao, nhỏ gọn như EcoSport. Bởi lẽ khi chưa có nhiều kinh nghiệm lái, việc ngồi trên xe gầm cao với vị trí lái quan sát dễ dàng sẽ giúp ích rất lớn trong việc vận hành xe. Nếu được lựa chọn tôi vẫn sẽ chọn EcoSport.”

Đánh Giá Chi Tiết Ford Ecosport 2022 Mới

Đầu tiên xét về xuất xứ và giá bán, Ford Ecosport 2018 được chính thức lắp ráp trong nước và xuất xưởng chiếc đầu tiên vào ngày 27/6 vừa qua. Đây cũng là lô xe đầu tiên mà Ford lắp ráp tại Việt Nam. Ngoài ra, Ford Ecosport mới còn được bổ sung thêm 2 phiên bản Ambiente mới có giá bán thấp hơn.

Ford Ecosport 1.5L MT Ambiente – giá bán 545.000.000 VNĐ Ford Ecosport 1.5L AT Ambiente – giá bán 569.000.000 VNĐ Ford Ecosport 1.5L AT Trend – giá bán 593.000.000 VNĐ Ford Ecosport 1.5L AT Titanium – giá bán 648.000.000 VNĐ Ford Ecosport 1.0L AT Titanium (Ecoboost) – giá bán 689.000.000 VNĐ

Ford Ecosport 2018 sở hữu các kích thước tổng thể lần lượt là 4241 x 1765 x 1658 mm, chiều dài cơ sở giữa hai trục trước sau là 2519 mm. Khoảng sáng gầm trên bản 2018 là 175mm, thấp hơn 25mm so với đời trước. Do đó, khả năng vượt gờ cao của xe về lý thuyết sẽ bị hạn chế đôi chút, tuy nhiên Ford cho biết điều này không đáng kể bởi chỉ thiết kế lại phần cản dưới phía trước nhô ra thêm một chút để tăng tính khí động học. Ngược lại, việc hạ thấp trọng tâm sẽ giúp xe ổn định hơn. Nhìn chung, với kích thước thon gọn đặc trưng từ phiên bản đầu tiên, FordEcosport khá dễ dàng luồng lách trong khu vực chật hẹp ở đô thị, minh chứng là chúng tôi có cơ hội thử lái Ford Ecosport vào một khu chợ đông đúc ở TP. Trà Vinh, chiếc xe không khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ này.

Thiết kế tổng thể của Ford Ecosport không chỉ giữ lại những nét rắn chắc đặc trưng từ phiên bản tiền nhiệm mà còn mang đến một cái nhìn mạnh mẽ và sắc sảo hơn so với trước.

Ở phần đầu xe, điểm dễ nhận thấy nhất đó là cụm lưới tản nhiệt đã được mở rộng và nâng cao hơn so với thế hệ trước, qua đó thanh ngang mạ chrome đính logo đã biến mất để nhường chỗ cho bộ lưới tản nhiệt lớn, liền mạch, đồng nhất và mạnh mẽ hơn. Họa tiết dạng tổ ong vẫn được giữ lại, tuy nhiên hai thanh chrome kép trên thế hệ cũ đã được thay bằng 2 thanh nan dạng đơn mạ chrome với logo Ford đặt giữa tạo ấn tượng về thị giác tốt hơn rất nhiều. Chính nhờ thiết kế mới này mà vị trí gắn biển số vốn che mất một phần lưới tản nhiệt đã được khắc phục hoàn toàn. Đây rõ ràng là một cải tiến ngoại thất đáng khen ở Ford Ecosport 2018.

Cụm đèn chiếu sáng cũng được mở rộng hơn với góc trong được vát song song với lưới tản nhiệt tạo nên một tổng thể đồng nhất và mạnh mẽ hơn. Nét thiết kế này cũng được tìm thấy trên thế hệ mới của dòng xe cơ bắp đình đám Ford Mustang. Đứng ở phương diện cá nhân, tôi cảm thấy những thay đổi tuy không quá lớn ở phần đầu của Ford Ecosport vẫn mang đến diện mạo ấn tượng hơn hẳn so với người tiền nhiệm của nó. Điểm đáng tiếc duy nhất đó là cụm đèn này vẫn chỉ được trang bị bóng halogen cơ bản.

Ở phần hông xe, những đường nét mạnh mẽ vốn có vẫn được giữ nguyên. Nổi bật là đường gân nổi vuốt dài từ hốc bánh trước đến tận cụm đèn hậu sau, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và góp phần làm tăng tính khí động học. Cụm kính hậu cũng được thiết kế hai màu đẹp mắt, tích hợp với xi nhan báo rẽ. Bộ la-zăng nay đã được tăng lên kích thước 17-inch, tuy nhiên thiết kế của nó chưa thực sự mạnh mẽ như tổng hòa thiết kế xe.

Ở phần đuôi xe, Ford Ecosport vẫn giữ lại thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng, tuy nhiên chỉ là bóng Halogen cơ bản. Lốp dự phòng được đặt ngay trên đuôi xe đã trở thành đặc trưng dễ nhận biết của những chiếc SUV từ Ford, thể hiện phong cách xe địa hình đầy mạnh mẽ. Phần ốp của nó cũng được chăm chút hơn với thiết kế dập nổi hầm hố.

Ngay khi bước chân vào bên trong, bạn sẽ thấy khoang nội thất của đã được nâng cấp một cách toàn diện. Các nút bấm cơ bố trí dày đặc gây cảm giác rối mắt ở phiên bản cũ nay đã không còn. Thay vào đó, một màn hình cảm ứng cỡ lớn đã được thay thế cho cảm giác gọn gàng và sang trọng hơn khá nhiều. Vô-lăng 3 chấu bọc da cũng được thiết kế lại tạo cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn hơn, tích hợp các nút bấm chức năng tiện dụng cho người lái.

Phía sau vô-lăng, cụm đồng hồ hiển thị được thế kế lại đơn giản hơn, nổi bật là màn hình analog nhỏ chính giữa cụm đồng hồ tua máy và tốc độ. Tuy nhiên, ở điểm này tôi thích thiết kế dạng ống 3D như trên phiên bản cũ hơn, nó mang nét thể thao mạnh mẽ và bắt mắt hơn. Cụm điều khiển điều hòa cũng được sắp xếp lại, gọn gàng và đẹp mắt hơn. Thêm vào đó là các mảng nhựa cũng như các đường viền chrome quanh các chi tiết cũng giúp tạo cảm giác gọn gàng và tinh tế.

Xe được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Ghế được bọc da với tone màu đen chủ đạo, cho cảm giác sang trọng và sạch sẽ. Cả hai hàng ghế trước và sau đều có không gian khá thoải mái. Khi ngồi vào vị trí ghế lái, cảm nhận của tôi là ghế khá ôm lưng và di chuyển trên một quãng đường tỉnh khá ghồ ghề nhưng cảm giác vô cùng êm ái và chắc chắn. Hàng ghế sau cũng được thiết kế êm ái và dễ chịu với 3 tựa đầu, giúp hành khách đỡ mỏi cổ hơn khi đi đường dài, tuy nhiên đáng tiết là khoảng duỗi chân sẽ hạn chế hơn với hành khách to con trên 1,8m mét, ngoài ra băng ghế thiết kế khá dài làm chiếm một khoảng lớn không gian từ đầu gối đến mông. Ghế sau có chức năng gập 60/40 giúp tăng dung tích chứa đồ trong những điều kiện cần thiết.

Về tính năng trên xe, Ford Ecosport 2018 sở hữu màn hình cảm ứng lớn kích thước lớn 8 inch sắc nét, thay thế hoàn toàn các nút bấm cơ rườm rà như phiên bản cũ, hệ thống giải trí với 7 loa chất lượng khá ổn, tích hợp các chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth cùng khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto hoặc Applink 3.0 tiện dụng. Ngoài ra, phiên bản Titanium của Ford Ecosport đã được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, sở hữu khả năng làm lạnh nhanh và sâu, ngồi ở khu vực ghế sau tuy nhiên hơi lạnh từ các hốc lạnh phía trước lan tỏa đến khá nhanh, giúp bạn có cảm giác cực kì dễ chịu trong khoảng thời gian mùa khô nắng nóng như hiện nay.

Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời giúp không gian nội thất thoáng hơn, hệ thống khởi động bằng nút bấm rất hiện đại làm gọn gàng và hiện đại hơn.

Khoang hành lý của Ford Ecosport có thể tích khá lớn, hàng ghế sau có thể gập được theo tỷ lệ 60:40 hoặc gập phẳng hoàn toàn để tối đa hóa khả năng chứa đồ khi cần thiết. Bên trong khoang nội thất được trang bị hơn 20 vị trí để đồ cho hành khách, qua đó những món đồ nhỏ bạn mang theo luôn tìm được chỗ yên vị trên xe để sử dụng khi cần. Hộc đựng đồ kiêm bệ tỳ tay cho lái xe cũng là một cải tiến thông minh và thực tiễn so với phiên bản tiền nhiệm.

Khả năng vận hành, an toàn và cảm giác lái

Tôi có cơ hội cầm lái phiên bản 1.5L Titanium, bản này sử dụng động cơ Dragon 1.5L Hoàn Toàn Mới được đúc bằng hợp kim nhôm, trang bị công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tăng hiệu suất, kết hợp cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới, cho Ford EcoSport mới khả năng tăng tốc êm ái và mạnh mẽ. Các yếu tố này giúp Ford EcoSport Mới giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% trong khi vẫn tăng công suất và cho phép người lái trải nghiệm khả năng vận hành đầy mạnh mẽ. Điều này được tôi chứng thực trong chuyến hành trình qua các tỉnh miền Tây cùng , Ford Ecosport cho mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng, khoảng tầm 5,4 lít/100km đường hỗn hợp. Nếu so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chevrolet Trax thì Eco Sport nhỉnh hơn gần 1 lít/100km, con số cụ thể của Trax là khoảng 6,2 lít.

Ford EcoSport được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ giúp người lái dễ dàng xoay sở trong phạm vi hẹp như bãi đỗ xe hay các khu vực đông người, Gạt mưa tự động, Đèn pha Tự động bật tắt khi trời tối, Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút ấn Start/stop hiện đại. Hệ thống Phân phối lực phanh điện tử và cân bằng điện tử giúp ổn định khi vào cua và hệ thống chống Bó cứng Phanh cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản Ford EcoSport Mới.

Nhờ trang bị tay lái trợ lực điện, xe cho cảm giác lái đầm và chính xác cùng bán kính quay vòng chỉ 5,3 mét giúp dễ dàng len lõi vào đô thị đông người. Vị trí ghế ngồi khá thoải mái cả với những tài xế có thân hình to con. Tôi cao 1,78 và cân nặng 65kg, khi ngồi vào vị trí ghế lái cảm thấy khá dễ chịu, ghế ôm lưng và chất liệu da khá tốt, ghế có thể chỉnh 4 hướng và tay lái chỉnh 2 hướng cho phép có 1 vị trí lái thuận tiện nhất. Góc chữ A vừa phải giúp tầm nhìn khá bao quát, một điểm mới nữa là tấm kính trước được nâng cấp công nghệ vật liệu cho khả năng chống ồn hiệu quả.

Đi qua các cung đường tỉnh khá hẹp và ghồ ghề khó đi, tuy nhiên anh chàng Ecosport này hoàn thành khá tốt. Xuất phát từ văn phòng Ford tại Quận 7, TPHCM, đoàn xe đi theo hướng đường Nguyễn Văn Linh và đi vào cao tốc TPHCM-Trung Lương, với một mẫu xe đô thị có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng Ecosport sẽ khó khăn để “trị” các con đường cao tốc nói chung cũng như các cung đường tỉnh nói riêng. Tuy nhiên sau chuyến trải nghiệm thực tế này bạn sẽ suy nghĩ khác, xe hoạt động khá mạnh mẽ, chân ga khá nhạy và ít có độ trễ như thế hệ trước, lên tua máy tầm 2800-3000 vòng/phút, tốc độ xe lúc này đạt 80km/h, khi tôi muốn vượt xe trước chỉ cần đệm chân ga nhẹ, tiếng gầm động cơ vọng lên khoang ca-bin cho cảm giác khá thích thú và tốc độ lên nhanh chóng, giúp dễ dàng vượt dễ dàng.

Đi hết cao tốc, chúng tôi lại đi vào quãng đường tỉnh lộ khá chật hẹp và nhiều ổ gà rất khó đi, hai bên hông đường là mương rất cao, nhìn chung vượt đoạn đường này khá chật vật. Hệ thống treo trên Ecosport 2018 hoạt động khá êm ái, ngồi vào vị trí lại bạn mới cảm nhận được hết các tính năng của xe, hệ thống cân bằng điện tử hoạt động ổn định giúp bạn an tâm khi vượt xe hay vào cua, cảm giác tay lái rất đầm và chắc, tuy nhiên nhược điểm tôi thật sự chưa ưng ý là gầm xe khá ồn, bạn có thể khắc phục bằng cách làm lại gầm xe như phủ gầm.

Nhìn chung phiên bản 2018 của Ford Ecosport thật sự đem lại cho người dùng nhiều cải tiến đắt giá, từ ngoại thất bên ngoài trông hầm hố và thể thao hơn, khoang lái được sắp xếp các chi tiết và thiết kế lại khoa học hơn, trang bị tiện nghi đầy đủ nổi bật như màn hình cảm ứng 8 inch cực kì nhạy và hệ thống điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 hiện đại giúp người lái thong thả hơn trong khi lái xe; Hệ thống an toàn khá đầy đủ so với các đối thủ còn lại trong phân khúc. Tóm lại, Ford EcoSport 2018 hoàn toàn xứng đáng với tầm giá tiền bỏ ra, nhiều phiên bản với giá khác nhau và lựa chọn cấu hình số tay hay số tự động giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn để phù hợp với mục đích sử dụng. Tiện lợi để kinh doanh có thể chọn các phiên bản thấp như Ambiente hay bản Trend, sử dụng cho gia đình thì có thể xem xét đến phiên bản cao cấp hơn Titanium, hay thích cảm giác lái bốc hơn thì phiên bản cao nhất trang bị động cơ Ecoboost sẽ đáp ứng cho bạn.