Xu Hướng 9/2023 # Review Phim Oldboy (2003) Tác Phẩm Gây Sốc Của Điện Ảnh Hàn # Top 11 Xem Nhiều | Tzlt.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Review Phim Oldboy (2003) Tác Phẩm Gây Sốc Của Điện Ảnh Hàn # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Review Phim Oldboy (2003) Tác Phẩm Gây Sốc Của Điện Ảnh Hàn được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Tzlt.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Năm 2004, khi được chọn làm chủ khảo tại LHP Cannes danh giá, đạo diễn Quentin Tarantino thuyết phục bằng được những giám khảo khác chọn một bộ phim Hàn Quốc cho giải nhất. Làm thế nào mà một tác phẩm châu Á lại có thể khiến nhà làm phim lừng lẫy từng đoạt Oscar bị chinh phục? Oldboy không những sở hữu các đặc trưng của phim Tarantino như bạo lực, sốc đến rợn người mà còn lột tả trần trụi thế giới nội tâm phức tạp của con người qua sự trả thù.

Nhưng xem xong phim, mà nhất là xem buổi tối, tôi chắc chắn, ít ai đêm ấy có thể ngủ được. Cái tôi muốn nói không ngủ được ở đây không phải như phim ma, phim kinh dị, vì quá sợ hãi mà không ngủ được, mà cũng không phải như những phim tình yêu lãng mạn khác của Hàn, đêm về mộng lấy được trai đẹp.

Old boy là 1 bộ phim dựa vào bộ truyện tranh cùng tên của hai tác giả Minegishi và Garon Tsuchiya. Oldboy là bộ phim thứ hai trong bộ ba phim The Vengeance. Đây là một trong những bộ phim kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc.

Thử tưởng tượng vào 1 đêm mùa đông mưa gió – bạn- 1 con người hoàn toàn bình thường đang có 1 cuộc sống hoàn toàn bình yên, bị bắt và giam giữ suốt 15 năm liền. Mà tồi tệ hơn nữa, đó là bạn hoàn toàn không hề biết ai là người bắt giữ mình, và lí do vì sao mình bị bắt. Bạn sẽ làm gì, cảm giác khi ấy hẳn là vô cùng tồi tệ đúng không? Oh Deasu – nhân vật chính của phim cũng đã phải chịu đựng 15 năm trời như thế

Tình yêu trong phim

Trong phim, có 2 tình yêu vô cùng bất ngờ, dù thuộc cùng 1 dạng. Đó là tình yêu của Woo Jin và chị gái Lee Soo, của Dea-su và con gái Mi Do. Có 1 trang web khuyến cáo rằng phim này không dành cho những người tâm lý yếu, tôi nghĩ cũng đúng, bởi thứ tình yêu loạn luân như trong phim Old boy, không phải ai xem cũng chấp nhận được. Đó cũng là lí do mà phim chỉ được giải nhì trong Grand Prix, bởi nội dung và cách truyền tải quá sốc. Nó đảo ngược lại với đạo đức và truyền thống của người Châu Á.

Dù nội dung chính của phim không phải là tình cảm mà là sự trả thù, tôi vẫn vô cùng thích 2 tình yêu này.

Tình yêu đầu tiên là của 2 chị em tuổi vị thành niên, với tình cảm non nớt đầu đời dành cho nhau. Nhưng sâu sắc hơn nữa, ngay cả khi biết điều đó là loạn luân, hay khi bị mọi người đồn đại, ruồng bỏ, hai chị em họ vẫn không từ bỏ, mà vẫn chọn cách ở lại bên nhau. Như Deasu nói thì 2 người đã chấp nhận con mình cũng là cháu mình. Những giọt nước mắt bất lực của Woo Jin khi kéo tay chị hay việc anh đã dành hơn nửa cuộc đời mình để trả thù cho chị gái đã chúng tỏ tình yêu ấy sâu sắc đên mức độ nào.

Đánh giá phim Oldboy

Không phải ngẫu nhiên mà Tarantino đặc biệt ưa thích Oldboy đến vậy bởi bộ phim chứa đựng những cảnh bạo lực khiến khán giả phải rùng mình còn hơn cả khi phải xem phim kinh dị. Oldboy có nét nào đó giống với những tác phẩm của đạo diễn Nhật Takashi Miike – người nổi tiếng với những bộ phim bạo lực đẫm máu, gây sốc như Ichi the Killer hay Audition. Trong Oldboy có những cảnh đủ rùng rợn đến mức những người gan dạ nhất cũng phải lấy tay che miệng vì kinh hãi như khi Oh Dae-su dùng búa nhổ răng để tra khảo một người hay cảnh nhân vật dùng kéo cắt lưỡi…

Các cảnh hành động trong phim không nhiều song đều được xây dựng một cách sáng tạo, chân thực và đẩy cảm xúc của khán giả lên ở mức cao nhất. Tiêu biểu cho sự đột phá ấy là cảnh trận chiến trong hành lang giữa Oh Dae-su với hơn chục tên du thủ du thực. Trong cơn khát máu và nỗi căm hờn dồn nén suốt 15 năm, Oh lao vào tả xung hữu đột với chúng chỉ với một chiếc búa trên tay và không lùi bước dù có bị dao găm vào lưng. Dù độ dài chỉ gần bốn phút nhưng trận chiến đó được xem như một trong những cảnh hành động kinh điển của lịch sử châu Á, do đa phần được quay theo chiều ngang và chỉ quay liền một mạch không hề cắt cảnh hay sử dụng công nghệ chèn vào.

Những bài học cuộc sống sâu sắc rút ra

Đó là bài học về nghị lực sống. Oh Deasu- 15 năm trời, đã tìm cách để thoát ra khỏi cái nhà tù ám ảnh ấy. 15 năm trời giam lỏng cùng chiếc Tivi nhưng anh vẫn không ngừng rèn luyện bản thân. Anh tập đấm bốc, viết nhật kí trong tù, để dành thù hận để 15 năm sau trả. Mọi người đều khen cảnh 1 mình anh đối diện với mấy chục tên côn đồ chỉ với 1 chiếc búa trên tay được quay rất khéo và tài tình. Tuy nhiên, với tôi, tôi nghĩ đấy là nghị lực sống trỗi dậy trong con người ấy, nỗi căm hờn dồn nén sau từng ấy năm nên dù có thể nào, dù gặp bất cứ đối thủ nào anh cũng không thể chết. Chưa tìm ra sự thật thì anh chưa thể chết- từng kia năm còn chịu đựng được cơ mà- huống chi đây chỉ là vài chục tên nhóc.

Đó còn là bài học về việc biết dừng lại đúng lúc, buông tay đúng nơi: Woo Jin đã buông bàn tay của chị ra, để chị rơi xuống đập nước cho dù anh không hề muốn. Đơn giản vì đó là sự lựa chọn của Lee Soo và cô không hối hận vì điều đó, không hối hận vì đã yêu em trai mình. Tuy nhiên không thể chịu đựng được miệng lưỡi thế gian, cô đã tìm đến cái chết, để em trai cô có thể được sống thanh thản hơn. Trên đời mấy ai đủ dũng cảm để làm được như Woo Jin, để buông rơi bàn tay ấy, để chị anh được mỉm cười, hạnh phúc với sự lựa chọn của mình.

Trong phim có 1 câu nói kinh điển mà tôi nghĩ mình sẽ nhớ mãi: “Hãy cười đi và cả thế giới sẽ cười với bạn. Hãy khóc đi và bạn sẽ khóc một mình”. Đây cũng là một chân lí mà chúng ta nên ghi nhớ trong cuộc sống.

Vào tháng 10/2013, Hollywood cũng có một phiên bản remake (làm lại) phim Oldboy do đạo diễn Spike Lee đảm nhiệm nhưng ngay từ trailer đã có nhiều fan ruột của phiên bản gốc phản đối. Dù cho “Oh Dae-su phiên bản Mỹ” có do diễn viên Josh Brolin từng được đề cử Oscar đi chăng nữa, tác phẩm khó có thể sánh ngang bộ phim 10 năm trước. Điều đầu tiên cần nhắc tới là phiên bản Mỹ đã cắt đi chi tiết gây sốc nhất của Oldboy và thứ hai là những gì diễn viên Choi Min-sik từng làm được quá xuất sắc.

Góc Điện Ảnh

Oldboy (2003): Bộ Phim Gây Sốc Bậc Nhất Của Điện Ảnh Xứ Hàn

Nội dung

Khi tỉnh rượu, Oh phát hiện mình đang ở trong một căn phòng khách sạn rẻ tiền và mọi lối ra đều bị khóa chặt như nhà tù. Những thứ có trong phòng là một chiếc giường, một chiếc bàn, một nhà tắm và chiếc TV để bầu bạn. Ban đầu, Oh tưởng đây chỉ là một trò chơi khăm của bạn bè nhưng dần dần, ông chợt nhận ra mình đang bị cầm tù thực sự mà không hề có lấy một lời giải thích. Hằng ngày, thức ăn luôn được đưa qua khe cửa và mặc cho Oh ra sức hành hạ bản thân hay gào thét đòi được thả, căn phòng vẫn im phăng phắc.

Các cảnh hành động trong phim không nhiều song đều được xây dựng một cách sáng tạo, chân thực và đẩy cảm xúc của khán giả lên ở mức cao nhất. Tiêu biểu cho sự đột phá ấy là cảnh trận chiến trong hành lang giữa Oh Dae-su với hơn chục tên du thủ du thực.

Nhà phê bình phim quá cố Roger Elbert từng cho Oldboy điểm tối đa khi mới ra mắt và nhận xét đây là một bộ phim “đầy quyền lực, không chỉ ở nội dung mà còn ở độ sâu lòng dạ con người mà nó phơi bày một cách trần trụi”. Oldboy là một bộ phim không dành cho tất cả mọi người, không chỉ bởi những cảnh hành động máu me hay cảnh sex táo bạo khiến tác phẩm bị dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) mà còn bởi cái kết của nó thách thức mọi luân thường đạo lý trong văn hóa Á Đông. Không chỉ đập tan những giá trị truyền thống của người châu Á mà phương Tây cũng phải sốc trước những gì mà Oldboy chuyển tải.

Bộ phim đã dành giải Grand Pix tại Liên hoan phim Cannes 2004 và giành được sự đánh giá cao từ chủ tịch ban giám khảo, đạo diễn Quentin Tarantino. Bộ phim nhận được sự đánh giá cao tại Mỹ, Oldboy có 80% “Certified Fresh” đánh giá tại trang Rotten Tomatoes. Nhà phê bình phim Roger Ebert đánh giá Oldboy là một “bộ phim mạnh mẽ không chỉ vì những gì nó diễn tả, mà bởi nó đã lột trần được sâu thẳm trái tim con người”. Năm 2008, bộ phim được CNN bình chọn là một trong mười phim xuất sắc nhất của điện ảnh châu Á

Review Phim Người Bất Tử: Tác Phẩm Chất Lượng Của Đạo Diễn Victor Vũ

Diễn viên chính: Quách Ngọc Ngoan, Jun Vũ, Đinh Ngọc Diệp, Nguyễn Thanh Tú

Sau những tác phẩm Oan Hồn, Thiên Mệnh Anh Hùng, Scandal, Quả Tim Máu …Victor Vũ là cái tên nổi bật của điện ảnh Việt Nam. Còn nhớ bộ phim năm 2023 của anh đã làm tươi mới nền điện ảnh nước nhà bằng chủ nghĩa anh hùng. Chỉ tiếc là khâu kịch bản bị kiểm duyệt và cắt bớt rất nhiều khiến nội dung không còn chọn vẹn, điều này ảnh hưởng tới thất bại ở cả mặt trận phê bình lẫn doanh thu.

Không nản lòng, đạo diễn Việt kiều tiếp tục cho ra mắt “quả bom tấn” được đầu tư kỹ càng, chỉnh chu Người bất tử. Phim Xoay quanh khao khát đi tìm sự bất tử của con người, nhưng liệu nó có đáp ứng đúng những kỳ vọng từ trước đó không? Victor Vũ nếm trải thất bại đầu tiên cùng một phim siêu anh hùng rất công thức và nhạt. Chính bước lùi này sự hoài nghi về thành công của Người Bất Tử là có cơ sở.

Hành trình trả thù và chạy trốn khỏi lưỡi hái tử thần

Phim mở đầu với những giấc mơ kỳ lạ của một cô gái tên An (Đinh Ngọc Diệp). Vào mỗi buổi tối, mỗi khi thức dậy, cô đã thấy mình đang có mặt ở một nơi lạ lùng nào đó. Đi khám, bác sĩ nói rằng An bị bệnh mộng du. An tin rằng đó chắc chắn không phải là sự trùng hợp vì những điều kỳ lạ này chỉ xảy ra trong thời gian con gái của cô bị bệnh.

Những ảo ảnh cứ liên tục đưa cô đến nhiều địa điểm khác nhau, hình dung gắn lên cô về một người đàn ông bí ẩn. Tin rằng ông ta đang có cách giúp mình cứu lấy con thơ. Người mẹ trẻ quyết tâm tìm đến những nơi mà cô từng đến trong các giấc mơ với hy vọng tìm ra cách chữa cho con khỏi bệnh. Tại đây, An tìm thấy một quyển nhật ký cũ của Hùng (Quách Ngọc Ngoan), nhân chứng cuối cùng về thuật bất tử. Từ đây, mọi thứ về cuộc đời của người đàn ông bí ẩn dần được hé lộ qua từng trang sách.

Theo chân từng trang sách cũ, khán giả được ghé qua tỉnh Hà Nam dưới thời Pháp thuộc. Lúc này, Hùng xuất hiện như một thanh niên trẻ tuổi với bao hoài ước, giấc mơ và chuyện tình ái dang dở với Liên (Jun Vũ), cô ca nương giỏi giang xinh đẹp cả một vùng. Thế nhưng, chàng trai trẻ đã vướng vào vòn xuays tranh chấp của cải và trở thành đối thủ của anh cả Khang (Lâm Vissay).

Bị phục kích và ám sát, Hùng được thầy pháp Ninh (NSND Bùi Bài Bình) cứu rồi truyền dạy cho bài phép đoạt mạng bởi bùa ngải, thứ ma thuật huyền bí. Từ đây, anh trở về nhà và lập kế hoạch trả thù, luyện thứ tà thuật chết chóc kia một cách âm thầm nhằm tiêu diệt Khang cùng đám tay sai. Nhưng bùa ngải cũng có hai mặt, Hùng thân tàn ma dại vì bị nó hành hạ thường xuyên. Anh phải van xin thầy Ninh dùng bí thuật bất tử để cứu sống mình,

bất chấp lời cảnh báo từ ông:

“Những ai mưu cầu sự bất tử, thường họ sẽ hối hận vì điều đó”.

Khi nói đến bùa ngải thì thường suy nghĩ đến vấn đề tâm linh, và người mang điều này lên màn ảnh rộng nhiều thì không ai hơn đạo diễn Victor Vũ. Chuyên món tủ là thể loại ma quái và tâm lý giật gân (thriller), anh có thừa kinh nghiệm lão luyện để mang đến những pha hù dọa đậm chất Hollywood. Quay lại phim, Hùng đã không kiểm soát nổi bản thân nữa rồi, nên chấp nhận giao kèo sự bất tử với quỷ dữ (nội dung khá giống trong bộ anime nổi tiếng của Nhật Bản Attack on titan). Nhưng được bất tử đau có phải sung sướng gì, Hùng còn phải liên tục đấu tranh nhằm chống trả thế lực đen tối đang muốn chiếm đoạt lấy thân xác mình, và thoát khỏi những bóng ma, hồn ma mà anh nghĩ rằng mình đã hại họ.

Ý tưởng thú vị nhưng còn lắm vướng mắc

Tưởng chừng các yếu tố có lợi vừa kể sẽ khiến Người bất tử thành công lớn, thế nhưng khua kịch bản dường như quan trọng nhất lại có vấn đề. Sau gần 2/3 phim trôi qua vẫn thu hút được khán giả, thì đến gần cuối câu chuyện càng xuất hiện nhiều lỗ hổng logic gây hơi khó xem. Như là trung tướng De Bray (Francois Negret) đã biết khả năng ghê gớm của Hùng, thế mà lần thứ 3 truy bắt Hùng, ông này chỉ dẫn có vài chục tên lính gác trông rất thiếu chuyên nghiệp và vũ khí thì đúng một mũi kim tiêm thuốc mê.

Các cú twist liên tục chúng ta hay thấy ở Victor Vũ đã không phát huy được hết công hiệu của nó. Vì bình thường một pha đánh lừa tài ba phải miêu tả đúng bản chất của nhân vật cùng độ hợp lí của tình huống. Có vẻ team biên kịch đã đã làm không tốt điều này, dẫn đến việc cảm xúc của người xem bị khó hiểu. Họ sẽ thấy thiếu thuyết phục cuối cùng đánh giá không ổn về toàn bộ phim.

Quách Ngọc Ngoan đã không phụ lòng của đạo diễn tin tưởng, anh thể hiện một nhân vật Hùng nhiều khuôn mặt: Hiền lành, gian xảo, ngạo mạn, tà ác… Tất cả đều được anh diễn một cách thuyết phục. Sở hữu vẻ điển trai, thanh lịch hiếm thấy, anh chính là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn nặng kí lần này. Từ một chàng thanh niên chất phác, hiền lành, Hùng nghiêng dần về bóng tối và trở thành tên gian ác cờ bạc bởi cám dỗ của tà thuật đen. Chỉ khi đã trải qua bao cay đắng, khổ đau dày xéo rồi nghiền ngẫm lại suốt gần một thế kỷ, hắn mới thấm cái giá phải trả cho việc đi ngược quy luật của tự nhiên. Bằng diễn xuất tự nhiên, những cung bậc cảm xúc ấy đã được Quách Ngọc Ngoan lthể hiện thành công và đầy sức thuyết phục.

Bên cạnh đấy, hai diễn viên trẻ Thanh Tú và Jun Vũ cũng có màn lột xác vô cùng ấn tượng.

Vẫn là nhan sắc khiến người người vừa ước ao vừa ganh tị, thế nhưng lần này “nữ thần” Jun Vũ đã làm khán giả phải bất ngờ khi phô diễn khả năng diễn xuất khá kinh dị và ám ảnh. Khác hẳn nhỏ hoa khôi Tuyết Anh lạnh lùng nơi Tháng năm rực rỡ (2023), nàng ca nương Liên do Jun Vũ hóa thân ở tác phẩm này lại mang nét đẹp đằm thắm, dịu dàng. Trong mắt Hùng, cô là tình yêu chân thành nhất, là nguồn cơn sâu xa khiến gã bất chấp tất cả để sống sót trở về. Mặc cho năm tháng có bào mòn đi vạn vật, tình cảm mà người bất tử dành riêng cho Liên vẫn mãi mãi đậm sâu và ngập tràn day dứt. Dưới các góc máy tinh tế, nhan sắc rạng ngời của mỹ nhân sinh năm 1995 sẽ tiếp tục “hớp hồn” cánh mày râu tới rạp. Tuy đài thoại còn đôi chỗ vấp váp, nhưng nhìn chung, nỗ lực của Jun Vũ khi sử dụng giọng nói thật lần đầu tiên trên màn ảnh rộng xứng đáng được đón nhận.

Trong khi đó, Thanh Tú lại gây thương nhớ bởi một nét đẹp đậm chất chân phương. Đặc biệt, nếu phải xếp hạng thì sau Quách Ngọc Ngoan, màn trình diễn lần này của Thanh Tú có thể đứng ở vị trí thứ 2 về độ xuất sắc. Từng nét thay đổi trong ánh mắt, bờ môi, hành động đều được nữ diễn viên thể hiện chính xác, từ đó truyền tải trọn vẹn tâm ý của nhân vật đến người xem mà không cần phải dùng lời thoại quá nhiều. Dù thời lượng lên hình không bằng cặp đôi chính, Thanh Tú vẫn gây bất ngờ lớn với Duyên, cô gái sống đơn độc trong căn nhà tạm bợ nằm sát bờ biển. Bình dị, hồn nhiên nhưng đầy nội lực, nàng tựa như dòng nước mát chảy vào tâm hồn cằn cỗi và đang khao khát sự cứu rỗi của Hùng. Cuối cùng, sau biết bao năm dài lưu lạc, bôn ba mệt mỏi, anh cũng tìm thấy chốn dừng chân yên bình bên Duyên. ” Có ai đuổi anh đi đâu! Nếu chưa có chỗ thì anh cứ tạm ở đây đi “. Qua phần thể hiện này, Thanh Tú đã chứng minh rằng, bản thân cô hoàn toàn đủ sức để chinh phục con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Hình ảnh và kỹ xảo trong review phim người bất tử

Các yếu tố hành động, kỹ xảo trong Người Bất Tử tuy ít nhưng rất chất. Các pha hành động dứt khoát, chân thật; kỹ xảo nâng tầm phim Việt hơn – Rất ít lỗi và không có gì nhiều để chê sản phẩm lần này của Victor Vũ.

Vẫn phong cách làm việc rất chuyên nghiệm và cầu toàn, Victor Vũ đưa người xem chiêm ngưỡng những bối cảnh ấn tượng về mặt thị giác. Chúng ta được chiêm ngưỡng phiên chợ Bắc Bộ yên bình hồi đầu thế kỉ XX, quán cafe yên tĩnh của làng Nôm, vùng đất Quảng Bình với phong cảnh hùng vĩ. Chắc phải từ phim Dòng máu Anh Hùng (2007), khán giả mới lại được chiêm ngưỡng một xã hội Việt Nam thời phong kiến nét qua văn hóa truyền thống, tập tục sinh hoạt người dân xứ Bắc Kì thạt là ấn tượng thông qua Người bất tử.

Trong cảnh đêm ca kỹ, bối cảnh dinh thự ấm cúng và sang trọng, kép hát cùng khách ngồi xung quanh, ca nương Liên ngồi ở giữa phản gỗ. Người thì mặc vest Tây, người thì áo lụa truyền thống của tôn vẻ quý phái cho khung cảnh. Bắt theo điệu, đào Liên vừa hát một cách uyển chuyển, vừa đưa ánh mắt đến giới quan viên, chức sắc một cách đầy tình tứ. Một khung hình đậm chất điện ảnh mà khó khắn lắm mới tạo dựng nên.

Người bất tử chủ yếu lấy yếu tố hành động theo tính trực diện và chân thực hơn. Hùng xuất thân quyền quý, sau dính tới ân oán giang hồ. Khi mất khả năng lực bất tử, anh trở lại là một con người bình thường. Khi đã không còn sức mạnh ma thuật nữa, hùng phải chiến đấu bằng bản năng sinh tồn. Chuyên gia hành động Vincent Wang đã mang đến các trường đoạn đâm chém, bắn nhau thạt là đã mắt. Khán giả trẻ sẽ rất thỏa lòng vì điều này.

Soundtrack phim chính là yếu tố quan trọng để làm nên một bộ phim hay, thường thì sẽ chiếm 30% thành công của phim vì nó nâng tầm cảm xúc của khán giả lên kẻ cả đang trong một cảnh nhạt nhẽo. Phần teaser đầu tiên của Người Bất Tử cách đây ít lâu đã gây đậm ấn tượng đến công chúng. Chất giọng và giai điệu ma mị của nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh qua bài Hồi Ức thật gây ám ảnh. Đây chắc chắn sẽ là một luồng gió mới cho phong cách làm phim của Việt Nam. Với âm nhạc đầy tinh tế, cảm xúc, Phan Mạnh Quỳnh đã thổi cho bộ phim tính triết lý, nhân văn đậm đà mà đại diễn Victor Vũ muốn mang đến cho người xem một trải nghiệm vô cùng đáng giá.

Sau khi review phim Người bất tử thì Nextphim mong muốn phim của Victor Vũ nói riêng và điện ảnh Việt nói chung đang có nhiều hy vọng về tương lai, sẽ có nhiều tác phẩm điện ảnh chất lượng khác đến khán giả Việt để thị trượng điện ảnh Việt vững mạnh qua đó truyền cảm hứng cho những nhà làm phim hiện tại và những thế hệ sau này.

Người bất tử có suất chiếu sớm trong 3 ngày 19-20-21/10 và chính thức khởi chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 26/10/2023.

Review Phim Quái Vật Săn Đêm (Sputnik) Tác Phẩm Kinh Dị Ấn Tượng Của Nga

Nội dung Quái Vật Săn Đêm

Sputnik là phim kinh dị, khoa học viễn tưởng đến từ hành tinh Nga ngố, tuy nhiên phần hình ảnh của phim lại không hề ngố chút nào. Phim có khá nhiều cảnh rùng rợn xuyên suốt thời lượng. Cho dù chỉ là lướt qua nhưng cảnh tượng các nạn nhân với phần đầu giập nát, máu me văng tứ tung hẳn sẽ khiến nhiều người hết hồn. Và phần ăn tiền nhất của phim chắc chắn là sinh vật ngoài hành tinh – nguồn cơn của mọi chuyện. Thôi thì các bạn nhấn vào đây và đây để có thể diện kiến em nó luôn, bởi tôi không biết dùng từ ngữ gì để mô tả vẻ ngoài của ẻm nữa. Mắt nó bé tí, ở trên đầu có hai cái mang. Khi tấn công hoặc bị kích động, phần này sẽ bành rộng ra giống rắn hổ mang. Nó cũng có bốn chi giống tay chân của người, thêm vào đó là một cái đuôi dài. Nói chung đây là giống loài rất lai tạp. Nhưng điểm khác biệt giữa con này so với quái vật trong các phim khác là thay vì tự mình lùng sục từng ngóc ngách để ăn thịt người thì nó phải sống cộng sinh với một đối tác khác, và người được chọn là phi hành gia chỉ huy Konstantin Veshnyakov.

Review phim Quái Vật Săn Đêm

Nội dung mới lạ là một yếu tố nữa giúp phim Quái Vật Săn Đêm ghi điểm trong mắt khán giả. Khi nhắc đến các phim về sinh vật ngoài hành tinh, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ ngay đến motif những con quái vật tàn bạo khát máu và quá trình chống trả của loài người. Phim Sputnik cũng có một sinh vật hung hãn, chuyên tấn công con người để ăn nỗi sợ hãi của họ. Nhưng liệu nó có thật sự là kẻ đáng bị ghét bỏ, lên án khi so với tướng Semiradov?

Semiradov cho rằng chỉ khi sở hữu vũ khí quân sự thì mới có thể đảm bảo hòa bình, nhưng cũng giống như vũ khí hạt nhân, đây không phải là biện pháp tối ưu để duy trì sự bình yên. Bởi bên cạnh việc đẩy quan hệ giữa các nước lên mức căng thẳng, ai cũng nhận ra tình trạng yên ả này chỉ là sự kìm kẹp lẫn nhau. Những quốc gia còn lại sẽ luôn cảm thấy an ninh của họ bị đe dọa, từ đó châm ngòi các cuộc chạy đua vũ trang. Nước nào cũng sẽ tìm kiếm vũ khí mới cho mình, và không ai đảm bảo là sẽ không xuất hiện thêm một quái vật tàn bạo giống thứ Konstantin đã mang về từ vũ trụ nữa. Konstantin hiểu điều này, vậy nên anh đã tự kết liễu mạng sống của mình để chấm dứt tất cả. Anh không tin vào việc phái đoàn đến từ Moscow sẽ giúp anh kết thúc sự cộng sinh với sinh vật kia như Tatyana, bởi nếu đã có một Semiradov thì chắc chắn sẽ có Semiradov thứ hai, thứ ba,… Và một khi bị đưa đến Moscow, mọi chuyện sẽ không thể cứu vãn được nữa. Vậy nên, Konstantin đã làm việc mà anh phải làm, không thể để cho sinh vật ấy đến được thế giới loài người.

Đánh giá phim Quái Vật Săn Đêm (Sputnik) có điểm số ấn tượng ngoài mong đợi với 6,3/10 trên IMDb, 61/100 từ chúng tôi và 88% tươi ngon của Rotten Tomatoes cùng hàng loạt đánh giá tích cực. Phim đã thổi một luồng gió mới vào thể loại khoa học viễn tưởng và là lựa chọn không tệ để ra rạp trong thời gian này.

Chauchunnie

Forrest Gump: Tác Phẩm Vĩ Đại Trong Vũ Trụ Điện Ảnh

Vào thập niên 1990 của thế kỷ 20, Forrest Gump là bộ phim gây được tiếng vang lớn ở Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Bộ phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật Forrest Gump, người có chỉ số IQ 75 và có vấn đề về xương sống nên buộc phải đeo khung kim loại để có thể bước đi bình thường như mọi người.

Forrest Gump đã sống và trải qua một chuỗi dài những sự kiện, khoảnh khắc đặc biệt mà hiếm ai có được trong giai đoạn đầy biến động của lịch sử nước Mỹ.

Vai diễn này do nam diễn viên Tom Hanks đảm nhận, anh đã khắc họa hình ảnh chàng ngốc tuyệt vời, chung thủy trong tình yêu và có trái tim đầy nhân ái qua diễn xuất tài tình của mình.

Cuộc đời Forrest Gump may mắn khi có mẹ và Jenny

Câu chuyện mở đầu bằng lời kể đầy ngô nghê, thành thực vốn có của nhân vật chính về cuộc đời của mình cho những người anh gặp được khi ngồi chờ xe bus.

Qua lời kể, ta thấy được cuộc đời Forrest Gump đầy rẫy những sự kiện không ngờ nhưng anh cứ vậy mà đi qua chúng một cách nhẹ nhàng. Bởi trên mọi chặng đường Forrest đều nhớ lời mẹ dặn rằng “Cuộc đời là một hộp sô cô la. Con sẽ không biết mình sẽ nhận được loại nào.”

Người mẹ ( Sally Field thủ vai) là nhân vật vô cùng đặc biệt để hướng Forrest đến thành công sau này, bà luôn bảo vệ và yêu thương anh hết mực, tìm mọi cách để anh có thể thụ hưởng một sự giáo dục bình thường, dạy dỗ anh bằng cách dễ dàng hiểu được nhất.

Bà vĩ đại không chỉ bởi tình yêu thương mà còn vì sự bao dung, đức hi sinh cao cả. Người phụ nữ quan trọng thứ hai đối với Forrest chính là Jenny, khi bạn bè đều chế giễu, bắt nạt Forrest vì ngoại hình của anh thì Jenny là người ở bên cạnh và bảo vệ anh.

Jenny ( Robin Wright đảm nhận) là người đã chủ động kết nối với Forrest Gump, là nguồn động lực giúp anh vượt qua những lúc khó khăn, mỏi mệt trong cuộc sống. Jenny từ đó mà đối với Forrest là “một thứ đẹp đẽ của cuộc đời tôi, cô ấy như một thiên thần.”

Tuy nhiên khi trưởng thành, cuộc đời của Forrest và Jenny rẽ theo hai hướng hoàn toàn khác nhau.

Còn Jenny chọn rời xa anh, đến California, bỏ học giữa chừng và trở thành vũ nữ thoát y, mang trong mình nhiều tệ nạn xã hội.

Cả hai đều sống trong giai đoạn nhiều biến động của đất nước nhưng Forrest Gump là hình tượng đại diện cho sự phát triển không thể cản bước trên nhiều phương diện của nước Mỹ như đối ngoại, kinh tế, thể thao, giải trí.

Còn Jenny thì thể hiện những mặt tối của nước Mỹ thời đó với chiến tranh, bạo lực gia đình và ma túy.

Tình yêu chân thành của Forrest Gump dành cho Jenny

Sự chân thành và cao thượng trong tình yêu của người đàn ông này được thể hiện sâu sắc khi anh luôn dang rộng vòng tay chào đón Jenny trở về sau bao nhiêu đau khổ cô gây ra cho anh.

Và có lẽ mỗi chúng ta sau khi xem phim sẽ chẳng bao giờ quên được câu nói đầy xúc động mà Forrest dành cho Jenny:

” I’m not a smart man, but I know what love is.” (Anh không phải người thông minh, nhưng anh biết tình yêu là gì).

Bộ não của Forrest Gump không siêu phàm nhưng trái tim anh chưa bao giờ nhỏ hẹp để chứa đựng hình bóng Jenny.

Là một cậu bé mồ côi cha, mang dị tật ở chân và bị đánh giá là thiểu năng trí tuệ, Forrest đã sống trong những ngày tháng nhiều khó khăn và đầy biến động.

Đau khổ và tuyệt vọng nhất chính là khi mẹ và Jenny ra đi mãi mãi. Nhưng có phải nhờ biến cố này mà suy nghĩ, tính cách, thái độ của nhân vật được bộc lộ rõ nét hơn bao giờ hết.

Thái độ sống tạo nên một cuộc đời ý nghĩa

Forrest chấp nhận sống và đón nhận nỗi đau, sự mất mát như một kỷ niệm của cuộc đời, anh dành trọn tình yêu thương mình có cho đứa con trai nhỏ của mình và Jenny, cùng sống tiếp những ngày tháng ý nghĩa.

Chúng ta thường cố tìm cách lý giải sự thăng tiến tột bậc trong cuộc đời Forrest Gump ở nhiều lĩnh vực nhưng lý do của nó rất đơn giản, đơn giản như chính con người anh vậy.

Forrest luôn làm mọi thứ bằng trái tim, bằng tất cả những gì anh biết, dù nó rất đơn sơ và anh chưa từng cố giữ lấy điều gì cho riêng bản thân mình, từ vật chất cho đến những mối quan hệ, anh suy nghĩ đơn giản là mình cần cho đi.

Qua đây bộ phim mang đến cho người xem một triết lý sâu sắc rằng hãy sống và biết cho đi, những gì mình cho đi không phải là sự mất mát mà là của cải quý giá, là điều trân quý trong cuộc đời.

Bộ phim truyền đạt ý nghĩa to lớn về lòng trắc ẩn giữa người với người, sự sẻ chia, cứu giúp lẫn nhau trong khó khăn hoạn nạn, giúp người khác lấy lại niềm tin vào cuộc sống khi chẳng may gặp biến cố.

Có thể nói hình ảnh chạy bộ của Forrest Gump trong phim là vô cùng đắt giá. Khởi nguồn từ lần chạy đầu tiên khi Forrest bị đám trẻ gần nhà bắt nạt, lúc này bộ khung nẹp đôi chân bé nhỏ đã vỡ vụn cũng như sự gông cùm, xiềng xích bao năm được gỡ bỏ.

Hình ảnh chạy trong Forrest Gump

Giờ đây anh có thể lướt cùng những cơn gió và đi đến bất cứ nơi đâu mình muốn.

Sau đó là lần chạy trong cuộc tuyển bóng bầu dục, chạy trên chiến trường Việt Nam, chạy vòng quanh nước Mỹ. “Run, Forrest! Run!” vừa là lời thúc giục, vừa là lời cổ vũ gắn liền với cuộc đời Forrest.

That day, for no particular reason. I decided to go for a little run. So I ran to the end of the road. And when I got there. I thought maybe I’d run to the end of town. And when I got there. T thought maybe I’d just run across Greenbow country.

And I figured, since I run this far, maybe I’d just run across the great state of Alabama. And that what’s I did. I ran clear across Alabama. For no particular reason I just kept on going. I ran clear to the ocean.

And when I got there, I figured, since I’d gone this far, I might as well turn around, just keep on going. When I got to another ocean, I figured, since I’d gone this far, I might as well just turn back, keep right on going – Forrest Gump.

Việc chạy đã hướng anh đến những thành công và vượt qua được những nỗi đau, sự mất mát khi những người anh yêu thương lần lượt rời đi. Chạy để không ngừng tiến về phía trước mặc dù có bao nhiêu khó khăn trong cuộc đời, chạy để ta không bỏ rơi chính mình giữa thời cuộc.

Forrest Gump là người có xuất phát điểm thiệt thòi hơn rất nhiều người bình thường nhưng đã tạo nên những điều phi thường, là người truyền cảm hứng sống và yêu thương cho thế giới, xứng đáng là một huyền thoại.

Tom Hanks đã thể hiện tròn vai trong một anh chàng thiểu năng, nhưng thiểu năng ở đây hoàn toàn không phải sự ngốc nghếch khiến người khác coi thường.

Forrest Gump của Tom Hanks luôn rực rỡ ánh sáng bởi trái tim chân thành và đầy ắp tình yêu thương dành cho người khác.

Đóng vai diễn thiểu năng nhiều diễn viên khác đã làm nhưng tỏa sáng với nó có lẽ chỉ có Tom Hanks.

Ra đời vào năm 1994, Forrest Gump được chuyển thể từ một tác phẩm văn học cùng tên của Winston Groom, do đạo diễn Robert ZemecKis chỉ đạo sản xuất và ngay sau đó đã đạt được thành công rực rỡ.

Forrest Gump được đánh giá là một trong những bộ phim vĩ đại nhất trong vũ trụ điện ảnh, phim đã lấy đi nước mắt của khán giả nhiều thế hệ, truyền cảm hứng và được ca ngợi mãi về sau.

Tác phẩm đã đạt được doanh thu kỷ lục đến 677 triệu đô với chi phí sản xuất chỉ 55 triệu đô, giành được ba giải Quả cầu vàng và sáu giải Oscar danh giá.

Bộ phim được mở ra trước mắt người xem bằng giọng kể gần gũi, nhẹ nhàng và chậm rãi. Đặc biệt những tình tiết dí dỏm, khôi hài khiến cho chúng ta cười nhưng đau lòng, khóc nhưng hạnh phúc.

Bên cạnh đó phần âm nhạc hay những hình ảnh bình lặng du dương qua từng loại độc thoại đã khơi dậy được nhiều xúc cảm nơi người xem.

Forrest Gump là bộ phim thể hiện thành công những tình cảm đẹp đẽ, tình gia đình, tình yêu, tình bạn, tình đồng chí và cả tình cảm giữa những con người xa lạ.

Để rồi qua đó, mỗi chúng ta tự nhìn lại bản thân mình và tự hỏi có phải bấy lâu nay ta đã sống chỉ để lo lắng những điều tầm thường, đã chỉ sống cho riêng bản thân mình.

T ừ đó biết bản thân nên sống hết mình, biết cho đi nhiều hơn. Điều này đã giúp phim mang ý nghĩa vô cùng nhân văn và cao cả.

10 Phim Điện Ảnh Chiếu Rạp Hàn Hot Nhất Tại Trung Quốc 2023

Gần như trái ngược tại xứ sở kim chi thì đây là top 10 bộ phim điện ảnh chiếu rạp 2023 của Hàn Quốc được khán giả Trung Quốc đánh giá cao nhất theo Douban – trang web được mệnh danh là Wikipedia của Trung Quốc.

10. Một Mình Giữa Biển Đêm – On the Beach At the Night Alone

Ngày công chiếu: 16/02/2023 tại Liên hoan phim Berlin, 23/03/2023 tại Hàn Quốc

Thể loại: Tình cảm, tâm lý Thời lượng: 101 phút Diễn viên: Kim Min Hee, Jung Yae Young,… Điểm trên Douban: 7,2/10

Một Mình Giữa Biển Đêm là tác phẩm điện ảnh đậm chất nghệ thuật của bộ đôi tai tiếng – đạo diễn Hong Sang Soo và nữ diễn viên Kim Min Hee đồng thời là nghệ thuật phim ảnh xứ Hàn. Việc phim được khán giả Hoa Ngữ đánh giá cao là một điều khá bất ngờ. Bởi từ xưa đến nay, cư dân mạng xứ Trung luôn nổi tiếng khắt khe và ác khẩu đối với lùm xùm ngoại tình của giới nghệ sĩ.

9. Thành Phố Ảo – Fabricated City

Ngày công chiếu: 16/03/2023 tại Hồng Kông Thể loại: Hành động, tội phạm, kỳ ảo Thời lượng: 126 phút Diễn viên: Ji Chang Wook, Shim Eun Kyung,… Điểm trên Douban: 7,3/10

Vị trí thứ 9 trong top 10 thuộc về bộ phim hành động Thành Phố Ảo của nam tài tử Ji Chang Wook. Đây không phải là một kết quả bất ngờ bởi sức hút của Ji Chang Wook tại thị trường Trung Quốc chưa bao giờ có dấu hiệu giảm sút. Cư dân mạng xứ Trung dành rất nhiều lời khen có cánh về khả năng nhập vai ấn tượng của anh trong phim: “Quả không hổ danh là nam thần hành động, Ji Chang Wook thật sự khiến tôi nổi hết cả da gà. Diễn biến nội dung và âm thanh, kỹ xảo của phim cũng rất mãn nhãn, chắc là hiếm có 1 bộ phim chiếu rạp sắp ra mắt nào sánh được. …”

Với gương mặt điển trai, thân hình quyến rũ cùng khả năng diễn xuất tốt, Ji Chang Wook rất được lòng khán giả xứ sở gấu trúc

8. Thảm Họa Hạt Nhân – Pandora

Ngày công chiếu: 10/12/2023 tại Ma Cao Thể loại: Hành động, thảm họa, giật gân Thời lượng: 136 phút Diễn viên: Kim Nam Gil, Kim Joo Hyun, Jung Jin Young,… Điểm trên Douban: 7,4/10

Những tác phẩm về đề tài thảm họa luôn có một sức hút riêng đối với công chúng. Bộ phim Hàn Quốc mới ra rạp năm 2023 mang tên Thảm Họa Hạt Nhân cũng vậy. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của vị đạo diễn tài năng Park Jung Woo và nam tài tử Kim Nam Gil sau thời gian vắng bóng. Đại bộ phận khán giả Hoa Ngữ đều đánh giá cao về chất lượng của phim: “Dù không quá mới mẻ và độc đáo nhưng phim vẫn khiến tôi khóc sưng cả mắt. Phim Hàn Quốc chưa bao giờ thất bại trong việc lấy nước mắt của người xem cả.”

Về nội dung, phim thuật lại thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân sau một trận động đất kinh hoàng tại Hàn Quốc. Tất cả đều phải đối mặt với mối nguy hiểm từ những chất phóng xạ mà vụ nổ ấy tạo ra và đang ngày một lan rộng ra khắp đất nước. Trọng trách đặt nặng lên vai chính phủ với những quyết định gây ảnh hưởng đến sự tồn vong của người dân. Nhân vật chính trong phim là Jae Hyeok (Kim Nam Gil), một nhân viên đang làm việc tại nhà máy hạt nhân khi tai nạn xảy ra.

[AdSense-A]

7. Ông Hoàng – The King

Ngày công chiếu: 18/01/2023 tại Hàn Quốc Thể loại: Hành động, tội phạm Thời lượng: 134 phút Diễn viên: Jung Woo Sung, Jo In Sung,… Điểm trên Douban: 7,4/10

Không chỉ thành công tại Hàn Quốc mà tác phẩm điện ảnh Ông Hoàng còn gây bão tại cả thị trường Đại lục. Sự thể hiện quá đỗi xuất sắc của bộ đôi tài tử Jung Woo Sung và Jo In Sung cùng nội dung lôi cuốn, thức thời chính là mấu chốt tạo nên thành công vang dội của phim. Nhiều khán giả Trung Quốc nhận định: “Ông Hoàng là một phim điện ảnh mang đề tài chính trị thành công nhất màn ảnh rộng trong năm 2023.”

Ông Hoàng là câu chuyện chính trị được kể dưới góc nhìn sinh động, hài hước nhưng cũng đầy cay đắng của nhân vật Park Tae Soo (Jo In Sung). Anh sinh trưởng trong một gia đình khó khăn và luôn nuôi mộng trở thành công tố viên xuất sắc. Tuy nhiên, hiện thực và mơ ước thường cách nhau rất xa. Sau này, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi anh gặp gỡ công tố viên quyền lực Han Kang Sik (Jung Woo Sung). Chính trường nhiều khi còn đẫm máu và nguy hiểm hơn cả chiến trường.

Ngày công chiếu: 22/05/2023 tại Liên hoan Cannes, 06/07/2023 tại Hàn Quốc Thể loại: Tình cảm, tâm lý Thời lượng: 92 phút Diễn viên: Kim Min Hee, Kwon Hae Hyo,… Điểm trên Douban: 7,5/10

Có vẻ như khán giả Hoa Ngữ rất có hứng thú với đề tài ngoại tình. Sau Một Mình Giữa Biển đêm, Ngày Sau là tác phẩm cùng đề tài tiếp theo được cư dân mạng xứ Trung yêu thích và đánh giá cao. “Xúc động”, “sâu lắng”, “lãng mạn” và “chân thực” là những cụm từ mà người xem nhận xét về tác phẩm Ngày Sau.

Cư dân mạng xứ Trung dành cho đạo diễn Hong Sang Soo – người chỉ đạo sản xuất phim Ngày Sau – nhiều lời khen có cánh như: “Đúng là phim của Hong Sang Soo, cảnh quay lúc nào cũng nên thơ đến kỳ lạ. Tôi xem xong phim mà cứ cảm thấy day dứt, băn khoăn hoài về sự thay đổi của tình cảm con người”, “Làm phim về tâm lý tình cảm thì không ai bằng Hong Sang Soo rồi!”…

Ngày công chiếu: 01/05/2023 tại Liên hoan phim quốc tế Jeonju, Hàn Quốc Thể loại: Tình cảm, đồng tính nữ Thời lượng: 99 phút Diễn viên: Ryu Sun Young, San Hee Lee,… Điểm trên Douban: 7,7/10

5. Tình Yêu Nghiệt Ngã – Our Love Story

Đứng thứ 5 là phim điện ảnh chiếu rạp 2023với đề tài đồng tính nữ mang tên Tình Yêu Nghiệt Ngã. Đây tiếp tục là một bất ngờ đối với giới chuyên gia khi có vẻ như thị hiếu của khán giả Hoa Ngữ ngày càng có sự biến chuyển sâu sắc. Đề tài về đồng tính tương đối nhạy cảm và thường bị Tổng cục điện ảnh Trung Quốc hạn chế. Nhưng điều đó không có nghĩa là cư dân mạng xứ sở gấu trúc không thể tiếp cận với một tác phẩm đẹp như Tình Yêu Nghiệt Ngã.

Tình Yêu Nghiệt Ngã đã vẽ nên một câu chuyện tình yêu vô cùng đáng yêu, nhẹ nhàng và ấm áp giữa sinh viên cao học Yoon Joo và Ji Soo. Sau một lần tình cờ gặp gỡ, cả hai đã nảy sinh tình cảm và cùng trải qua những tháng ngày hạnh phúc bên nhau. Phim không đào sâu vào định kiến đối với tình yêu đồng giới, mà chỉ đặc tả vẻ đẹp của hai người phụ nữ trẻ trung tuổi đôi mươi cùng tình yêu chân thành giữa họ.

Ngày công chiếu: 03/10/2023 tại Hàn Quốc Thể loại: Lịch sử, chiến tranh Thời lượng: 139 phút Diễn viên: Kim Yoon Suk, Lee Byung Hun, Park Hae Il,… Điểm trên Douban: 7,8/10

4. Nam Hán Sơn Thành – The Fortress

Vị trí thứ 4 thuộc về tác phẩm cổ trang kinh phí “khủng” The Fortress. Phim lấy bối cảnh vào năm 1636 khi nhà Thanh tấn công Triều Tiên, khiến cho Triều Tiên Nhân Tổ (Park Hae Il) cùng các cận thần của mình là Choi Myung Kil (Lee Byung Hun) và Kim Sang Hun (Kim Yoon Suk) phải ẩn náu ở Pháo đài núi Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều lời khen ngợi thì The Fortress vẫn vấp phải một số chỉ trích từ phía khán giả Hoa Ngữ: “Phim hay thật đấy nhưng tôi không thích cái cách mà các đạo diễn Hàn chuyên môn bóp méo và thần thánh hóa sự thật lịch sử”, “Có thể coi đây là tác phẩm xuất sắc của năm, nhưng nếu so với The Throne thì còn thua xa…”

Ngày công chiếu: 10/08/2023 tại Hồng Kông, 18/08/2023 tại Đài Loan Thể loại: Hành động, lịch sử Thời lượng: 132 phút Diễn viên: Hwang Jung Min, So Ji Sub, Song Joong Ki,… Điểm trên Douban: 7,7/10

3. Đảo Địa Ngục – Battleship Island

Không có gì bất ngờ khi bom tấn Đảo Địa Ngục xếp ở vị trí thứ ba trong danh sách này. Bên cạnh các cái tên bảo chứng chất lượng như Hwang Jung Min và So Ji Sub thì phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên điển trai Song Joong Ki.

2. Thế Giới Của Chúng Ta – The World of Us

Ngày công chiếu: 22/10/2023 tại Hồng Kông

Thể loại: Tình cảm, tâm lý

Thời lượng: 95 phút

Diễn viên: Choi Soo In, Seol Hye In, Lee Seo Yeon,..

Điểm trên Douban: 8,4/10

Không đạt được doanh thu phòng vé “khủng” như các đối thủ khác nhưng Thế Giới Của Chúng Ta lại là một tác phẩm điện ảnh rất được lòng khán giả Hoa Ngữ. Trên Douban, 99% khán giả nhận xét tích cực về phim.

Mặc dù là một tác phẩm điện ảnh dành cho thiếu nhi nhưng những thông điệp mà Thế Giới Của Chúng Ta gửi gắm lại ý nghĩa và sâu sắc hơn thế. Nhiều khán giả đã bất chợt rơi nước mắt khi xem xong phim: “Tôi đã xem một mạch, đến giờ trong đầu tôi vẫn cứ quẩn quanh những suy nghĩ về cuộc sống của mình. Dù là người trưởng thành nhưng tôi còn nhút nhát và thiếu chín chắn hơn các em…”

Về nội dung, Thế Giới Của Chúng Ta tập trung khai thác mối quan hệ của cô bé Seon Yi với mọi người. Đó là những mối quan hệ thậm chí còn phức tạp và khó khăn hơn cả những gì mà người lớn đang trải qua. Không cầu kỳ và rườm rà, phim nhẹ nhàng, mộc mạc để làm bật lên diễn xuất của các diễn viên nhí.

Ngày công chiếu: 21/09/2023 tại Hàn Quốc Thể loại: Tình cảm, hài hước Thời lượng: 119 phút Diễn viên: Na Moon Hee, Lee Je Hoon,… Điểm trên Douban: 8,8/10

1. Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ (I Can Speak)

Vị trí quán quân thuộc về tác phẩm hài tâm lý xã hội I Can Speak của bộ đôi Na Moon Hee và Lee Je Hoon. Phần đông khán giả Đại lục đều rất thán phục tài năng của đạo diễn, biên kịch cùng khả năng nhập vai hoàn hảo của hai diễn viên chính: “Thật không thể tin được, từ một tình huống đời thường như vậy mà đạo diễn có thể sản xuất ra một tuyệt tác như thế này”, “Đây đích thị là phim để xem giải trí cuối tuần cùng gia đình rồi”, “Nhờ phim mà tôi như cảnh tỉnh lại bản thân, phải quân tâm hơn đến cha mẹ mình”…

Nói về thành công của I Can Speak tại Đại lục, có lẽ nguyên nhân chủ yếu là vì tính nhân văn sâu sắc của nó. Một tác phẩm tưởng chừng hết sức đời thường nhưng lại có sức lay động ghê gớm, cảnh tỉnh cả một xã hội đang thờ ơ với những người cao tuổi.

Thế mới biết mỗi 1 quốc gia có cách cảm nhận văn hóa và đánh giá tác phẩm điện ảnh khác nhau. Có thể ở Hàn Quốc phim đó là bom tấn nhưng ở Trung Quốc thì nó không lọt top 10 phim hay luôn. Hãy cho Cổng Thông Tin Game biết bạn đã xem hết 10 bộ phim chiếu rạp của điện ảnh Hàn này chưa?

Cập nhật thông tin chi tiết về Review Phim Oldboy (2003) Tác Phẩm Gây Sốc Của Điện Ảnh Hàn trên website Tzlt.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!