Xu Hướng 9/2023 # Mẫu Kpi Cho Vị Trí Trợ Lý Giám Đốc Trong Doanh Nghiệp # Top 9 Xem Nhiều | Tzlt.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Mẫu Kpi Cho Vị Trí Trợ Lý Giám Đốc Trong Doanh Nghiệp # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Mẫu Kpi Cho Vị Trí Trợ Lý Giám Đốc Trong Doanh Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Tzlt.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Mẫu KPI dành cho Trợ lý giám đốc rất cần thiết cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này. Vậy một bản KPI của Trợ lý giám đốc cần những nội dung gì? Tham khảo ngay bài viết sau đây để biết thêm chi tiết!

1. Xác định mẫu KPI qua bản mô tả công việc của Trợ lý giám đốc

Mẫu KPI của trợ lý giám đốc không thể thiếu bản mô tả công việc để người lãnh đạo dễ dàng đánh giá nhân viên. Vốn được biết đến là cánh tay phải đắc lực của sếp và giúp ban lãnh đạo chèo lái con thuyền vận mệnh của công ty, vậy trợ lý giám đốc thực chất là người như thế nào?

Trợ lý giám đốc còn có tên tiếng Anh là Assistant Manager. Đây là vị trí hỗ trợ hành chính cho giám đốc để đảm bảo toàn bộ quá trình quản lý công việc hàng ngày của giám đốc diễn ra suôn sẻ. Trợ lý giám đốc còn giúp giám đốc sử dụng hiệu quả thời gian làm việc trong ngày.

Một người trợ lý giỏi cần có kinh nghiệm, trình độ cao, chuyên môn sâu về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Bên cạnh đó, họ cần chủ động hơn trong công việc, đặc biệt là khoảng thời gian giám đốc đi vắng.

1.2 Bản mô tả công việc của Trợ lý giám đốc

Công việc hàng ngày của Trợ lý giám đốc cụ thể như sau:

Thực hiện kế hoạch cho các phòng ban;

Điều phối và theo dõi sát sao các công viêc hàng ngày của nhân viên công ty thay giám đốc;

Thực hiện công việc theo đúng chính sách và nội quy của nội bộ doanh nghiệp;

Theo dõi tiến độ, rà soát lại và thực hiện các mục tiêu đã đề ra;

Hỗ trợ phòng kế toán để thiết lập dự toán ngân sách của công ty;

Luôn nắm rõ các kế hoạch sự kiện của công ty;

Một số trường hợp cần thiết, trợ lý giám đốc cần trở thành người phát ngôn đại diện của công ty;

Xây dựng báo cáo và trình lên giám đốc, trưởng phòng ban để họ xem xét, phê duyệt;

Thực hiện các công việc khác theo sự phân công từ cấp trên.

Từng có kinh nghiệm ở các công việc có tính chất người quản lý;

Đã có kinh nghiệm trong việc quản lý và vận hành công việc đạt hiệu quả;

Thành thạo những phần mềm quản lý dữ liệu được sử dụng phổ biến hiện nay ở các doanh nghiệp;

Thành thạo các ứng dụng văn phòng;

Kỹ năng giao tiếp và trình bày quan điểm trước đám đông tốt;

Giải quyết vấn đề nhanh chóng và chịu được áp lực công việc cao;

Có khả năng tổ chức và lãnh đạo một cách toàn diện.

Cần rõ ràng các nhiệm vụ triển khai trong mẫu KPI của Trợ lý giám đốc. Để được nhiều người đánh giá cao thì người trợ lý nên tạo cho riêng mình phong thái chuyên nghiệp.

2.1 Mẫu KPI cho Trợ lý giám đốc gồm nội dung gì?

Bản KPI của trợ lý giám đốc phải gắn chặt với kế hoạch doanh nghiệp.

2.1.1 KPI Trợ lý giám đốc gắn chặt với mục tiêu và kế hoạch doanh nghiệp

Mục tiêu cần hoàn thành là gì?

Các chỉ số trọng tâm đo lường hiệu suất (KPI);

Các nhiệm vụ và công việc cần triển khai của Trợ lý giám đốc là gì?

Trách nhiệm: Trợ lý giám đốc cần phải làm gì? Kết quả cần đạt được là gì?

Quyền lợi: Trợ lý giám đốc nhận được gì khi hoàn thành nhiệm vụ?

Quyền hạn: Trợ lý giám đốc được sử dụng những nguồn lực gì khi thực hiện công việc?

2.1.3 KPI với Trợ lý giám đốc

Định lượng được mục tiêu cần đạt ở các cấp độ: Doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị;

Giám sát đo lường kết quả công việc;

Là công cụ để giao việc (đàm phán KPI);

Quản trị quy trình.

2.2 Bản KPI tham khảo dành cho Trợ lý giám đốc

CÔNG TY ………………………….. CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

ĐƠN VỊ: …………………………….Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

BẢN ĐÁNH GIÁ KPI DÀNH CHO VỊ TRÍ TRỢ LÝ GIÁM ĐỐC

Thời gian: …………..

Họ tên: ………………………………………… Bộ phận : …………………………………..

Chức danh công việc: …………………………… Nhóm chức danh: ………………………………….

Bí quyết xây dựng KPI hiệu quả cho doanh nghiệp

Xây dựng KPI là một việc làm quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình xây dựng KPI và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp gồm bộ công cụ số hóa giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

HRM – Bộ tính năng hỗ trợ giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Tuyển dụng; số hóa lưu trữ hồ sơ – có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong việc quản lý nhân sự khi số hóa nhanh chóng tất cả các dữ liệu.

Được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó, phần mềm Quản lý – Đánh giá KPI cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lươn

Với 1Office, bạn có thể thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Hệ thống cho phép tùy biến thiết lập các công thức để đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý.

Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Người dùng dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Trong doanh nghiệp hàng tháng có thể có nhiều KPI khác nhau, thậm chí một bạn nhân viên có thể nằm trên nhiều bảng đánh giá KPI khác nhau.

1Office sẽ tự động tổng hợp thành một bảng tổng hợp KPI chung. Với những nhân sự có nằm nhiều bảng KPI thì hệ thống sẽ mặc định lấy điểm KPI lớn nhất để cho vào bảng tổng hợp.

Đánh giá KPI của 1Office giúp phân công và quản lý công việc hàng ngày của nhân viên dễ dàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Từ đó giúp dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ. Nhà quản lý xác định được nhân viên xuất sắc hoặc yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật.

Xây dựng mẫu KPI cho nhân viên là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Mẫu Kpi Cho Vị Trí Giám Đốc Chi Nhánh Trong Doanh Nghiệp

Mẫu KPI dành cho Giám đốc chi nhánh sẽ dễ dàng xây dựng khi chúng ta hiểu rõ công việc của họ. Một doanh nghiệp khi hoạt động lớn mạnh, muốn mở chi nhánh ở địa bàn khác thì rất cần vị trí Giám đốc chi nhánh.

1.1 Giám đốc chi nhánh là ai?

Giám đốc chi nhánh còn có tên tiếng Anh là Branch Manager. Họ trở thành gương mặt uy tín để đại diện pháp luật cho một chi nhánh mà doanh nghiệp phân công. Lúc này, Giám đốc chi nhánh cần điều hành, quản lý, quyết định các công việc kinh doanh của chi nhánh theo quy định nội bộ, điều lệ mà công ty đã ban hành.

1.2 Bản mô tả công việc của Giám đốc chi nhánh

Để điều hành và quản lý mọi hoạt động của chi nhánh hiệu quả thì Giám đốc chi nhánh cần làm các công việc như:

Điều hành, quản lý và thực hiện kế hoạch kinh doanh, đảm đảm hiệu quả vận hành của công ty;

Thực hiện chương trình marketing đúng kế hoạch mà Ban Lãnh đạo đề ra;

Giám đốc chi nhánh cần tuyển dụng và đào tạo nhân viên ở các cơ sở;

Theo dõi sát sao tình hình kinh doanh và tài chính ở chi nhánh;

Thực hiện theo mục tiêu doanh thu của công ty với chi nhánh, hàng tháng cần báo cáo công việc đã làm.

1.3 Yêu cầu công việc cho vị trí Giám đốc chi nhánh

Độ tuổi Giám đốc chi nhánh khoảng từ 30 – 45 tuổi;

Kinh nghiệm: Giám đốc chi nhánh cần có ít nhất 4 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương. Đặc biệt trong công tác quản lý, khai thác, kinh doanh;

Trình độ ngoại ngữ, tin học tốt. Có thể giao tiếp bằng tiếng Anh (TOEIC 650 hoặc IELTS 6.0 trở lên). Thành thạo vi tính;

Có khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh;

Có khả năng thuyết phục khách hàng và chủ động quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh của chi nhánh Công ty;

Có mối quan hệ xã hội rộng rãi;

Am hiểu sâu sắc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh;

Chịu được áp lực công việc cao, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm.

2. Mẫu KPI của vị trí Giám đốc chi nhánh

Bên cạnh các kĩ năng cần có từ Giám đốc chi nhánh thì nhà quản trị nên xây dựng thêm bản KPI để khích lệ, cổ vũ tinh thần làm việc và kiểm soát được tiến độ công việc hàng ngày.

2.1 Mẫu KPI cho Giám đốc chi nhánh gồm nội dung gì?

Bản KPI của Giám đốc chi nhánh phải gắn chặt với kế hoạch doanh nghiệp.

2.1.1 KPI Giám đốc chi nhánh gắn chặt với mục tiêu và kế hoạch doanh nghiệp

Các chỉ số trọng tâm đo lường hiệu suất (KPI);

Mục tiêu cần hoàn thành là gì?

Các nhiệm vụ và công việc cần triển khai của Giám đốc chi nhánh là gì?

2.1.2 Các phương diện của KPI

Trách nhiệm: Giám đốc chi nhánh cần phải làm gì? Kết quả cần đạt được là gì?

Quyền hạn: Giám đốc chi nhánh được sử dụng những nguồn lực gì khi thực hiện công việc?

Quyền lợi: Giám đốc chi nhánh nhận được gì khi hoàn thành nhiệm vụ?

2.1.3 KPI với Giám đốc chi nhánh

KPI với vị trí Giám đốc chi nhánh cần trả lời các câu hỏi:

Tại sao (Why): Gắn mục tiêu doanh nghiệp với chỉ số KPI;

Số lượng (% hoàn thành);

Chất lượng (% đạt yêu cầu);

Thời gian thực hiện (sớm, đúng hạn, trễ hạn);

Tiến trình (cách thức tiến hành công việc).

Cấp trên giao KPI;

Cấp trên và cấp dưới đàm phán về nguồn lực;

Cấp trên hỗ trợ và điều chỉnh KPI;

Đánh giá mức độ hoàn thành;

Gắn kết quả với đãi ngộ.

Ngoài ra, KPI của một Giám đốc chi nhánh cần đo lường được:

Định lượng được mục tiêu cần đạt ở các cấp độ: Doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị;

Giám sát đo lường kết quả công việc;

Là công cụ để giao việc (đàm phán KPI);

Quản trị quy trình.

Bản KPI đánh giá công việc cá nhân

Chú thích:

*1: Quy ước về tầm quan trọng:

Quy định thống nhất tỷ trọng 3 khía cạnh đánh giá cá nhân theo thứ tự là 60% – 30% và 10%;

Tùy vào tầm quan trọng/độ khó của mục tiêu hay nhiệm vụ, nhân viên thống nhất với cán bộ cấp trên gán giá trị bằng % trong toàn bộ các mục tiêu/nhiệm vụ trong từng mục.

*2: Quy ước về mức độ thành tích: Vượt mục tiêu = 5, Đạt 90-100%; mục tiêu = 4, Đạt 60 – 90%; mục tiêu = 3, Đạt 40-60%; mục tiêu = 2, Đạt dưới 40%; mục tiêu = 1, Không đạt mục tiêu = 0.

Xây dựng KPI là một việc làm quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình xây dựng KPI và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp gồm bộ công cụ số hóa giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

HRM – Bộ tính năng hỗ trợ giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Tuyển dụng; số hóa lưu trữ hồ sơ – có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong việc quản lý nhân sự khi số hóa nhanh chóng tất cả các dữ liệu.

Được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó, phần mềm Quản lý – Đánh giá KPI cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lươn

Với 1Office, bạn có thể thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Hệ thống cho phép tùy biến thiết lập các công thức để đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý.

Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Người dùng dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Trong doanh nghiệp hàng tháng có thể có nhiều KPI khác nhau, thậm chí một bạn nhân viên có thể nằm trên nhiều bảng đánh giá KPI khác nhau.

1Office sẽ tự động tổng hợp thành một bảng tổng hợp KPI chung. Với những nhân sự có nằm nhiều bảng KPI thì hệ thống sẽ mặc định lấy điểm KPI lớn nhất để cho vào bảng tổng hợp.

Đánh giá KPI của 1Office giúp phân công và quản lý công việc hàng ngày của nhân viên dễ dàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Từ đó giúp dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ. Nhà quản lý xác định được nhân viên xuất sắc hoặc yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật.

Xây dựng mẫu KPI cho nhân viên là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Mẫu Kpi Cho Vị Trí Kế Toán Trưởng Trong Doanh Nghiệp

Kế toán trưởng là người đứng đầu phòng kế toán của một công ty. Công việc chính của họ là giải quyết các vấn đề chi tiêu và hoạch định chiến lược phát triển tài chính của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại và tương lai.

Để làm tốt công việc này, kế toán trưởng phải là người có chuyên môn cao, có năng lực điều hành, chi phối nhân viên dưới quyền hoàn thành tốt các công việc của phòng ban.

Mẫu KPI cho vị trí Kế toán trưởng cần những yêu cầu gì?

Thông thường, người xây dựng KPI của kế toán trưởng thường là Giám đốc Tài chính, Ban Giám đốc của tập đoàn, doanh nghiệp. Bởi họ là người am hiểu về hệ thống thông tin Kế toán và hoạt động tài chính của một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Giám đốc Tài chính sẽ dựa vào những số liệu của Kế toán trưởng và phòng kế toán để xây dựng báo cáo tài chính và xây dựng chiến lược Tài chính tổng thể cho doanh nghiệp.

Hiện tại, mẫu KPI của kế toán trưởng sẽ dựa vào các tiêu chí về giảm các chi phí tồn kho, chi phí mua hàng, nâng cao hiệu suất của các phòng ban…cụ thể:

Các công tác tài chính của doanh nghiệp

Xây dựng báo cáo phân tích thị trường, hoạt động tài chính định kỳ của doanh nghiệp. Từ đó, giúp đánh giá hiệu quả sử dụng vốn để đấy mạnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Quá trình lập kế hoạch, báo cáo công tác thực hiện chi phí của công ty và đưa ra những giải pháp giúp tiết kiệm nguồn chi phí hợp lý cho doanh nghiệp.

Tổ chức công tác kế toán và duy trì các hoạt động của phòng kế toán theo định hướng của doanh nghiệp.

Thiết lập báo cáo, thống kê và quyết toán đầy đủ các báo cáo theo đúng quy định.

Là người trực tiếp tham gia vào công tác chi tiêu của doanh nghiệp, Kế toán trưởng sẽ thực hiện tốt vai trò tổ chức hoàn thiện, cải tiến các hoạt động kế toán của công ty. Bên cạnh đó, luôn đảm bảo được chế độ hạch toán kế toán, thực hiện thống kê theo biểu mẫu để đảm bảo các số liệu luôn chính xác, kịp thời.

Thực hiện chỉ việc kiểm kê, đánh giá tài sản cố định, công cụ, dụng cụ, tiền mặt, thành phẩm, hàng hóa… của doanh nghiệp. Từ đó, có kế hoạch sử dụng hợp lý nguồn tài chính hoặc phát hiện kịp thời các trường hợp bất thường, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp.

Thực hiện đào tạo, hướng dẫn nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực cho đội ngũ nhân viên kế toán của công ty.

Ngoài công việc chuyên môn, Kế toán trưởng thực hiện thêm các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Tài chính và Ban Giám đốc.

Có thể thấy, sẽ giúp các nhà quản lý dễ dàng đánh giá được năng lực của Kế toán trưởng và phòng ban. Đồng thời, thông qua việc mẫu KPI cho vị trí Kế toán trưởng rất quan trọng, bởi nó đánh giá KPI của Kế toán trưởng sẽ giúp chủ doanh nghiệp đưa ra được chiến lược phát triển tài chính phù hợp nhất.

Mẫu Kpi Cho Vị Trí Giám Đốc Điều Hành Được Áp Dụng Phổ Biến

Mẫu KPI cho vị trí Giám đốc điều hành giúp Hội đồng quản trị (HĐQT) dễ dàng đánh giá năng lực thực tế ở vị trí này. Vậy Giám đốc điều hành cần làm những công việc gì? KPI cho Giám đốc điều hành xây dựng như thế nào? Trong bài viết sau, 1Office sẽ hỗ trợ HĐQT nhanh chóng thiết lập được bản KPI phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

1. Xác định mẫu KPI qua bản mô tả công việc của Giám đốc điều hành

Mẫu KPI của vị trí Giám đốc điều hành rất quan trọng với một doanh nghiệp. Thiết lập bảng KPI hợp lí sẽ giúp các tổ chức phát triển không ngừng qua các năm.

1.1 Giám đốc điều hành là ai?

Giám đốc điều hành còn có tên tiếng Anh là Chief executive officer (CEO). Họ chính là người thay mặt HĐQT chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của một công ty.

Ở các công ty nước ngoài, Giám đốc điều hành có một vai trò vô cùng quan trọng. Công việc của họ thiên nhiều hơn về mặt chiến lược. Do đó, tại đa số tập đoàn trên thế giới, ngoài CEO sẽ có một chức danh phổ biến – Giám đốc hoạt động (Chief operating officer – COO). Vai trò của COO là giúp CEO giao việc cho trưởng phòng và thực hiện các hoạt động hàng ngày.

1.2 Bản mô tả công việc phổ biến của Giám đốc điều hành

Bản mô tả công việc ở vị trí Giám đốc điều hành thường bao gồm:

Phát triển kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp sao cho phù hợp với mục tiêu ngắn hạn và dài hạn;

Quản lý, điều hành các đội nhóm để đạt hiệu quả cao trong các chiến lược kinh doanh;

Đốc thúc, khích lệ hiệu hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân trong từng phòng ban;

Hỗ trợ cải thiện năng lực của từng thành viên để đạt hiệu quả tốt nhất;

Có quyết định đầu tư và kinh doanh phù hợp theo từng chiến lược để mang đến lợi nhuận cao nhất;

Điều chỉnh lại quy định công ty, hành lang pháp lý để duy trì kỉ luật, đảm bảo doanh nghiệp đi đúng giá trị cốt lõi và văn hóa;

Đọc và phân tích báo cáo tài chính nhằm đưa ra chiến lược phù hợp với tình hình kinh doanh;

Không ngừng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với cổ đông các công ty và các khách hàng trọng yếu;

Liên tục cập nhật thông tin về ngành nghề đang kinh doanh để đón đầu các xu thế mới.

1.3 Yêu cầu công việc của Giám đốc điều hành trong mẫu KPI

Có kiến thức chung về PR, Marketing, Nhân sự, Hành chính, … để doanh nghiệp có thể vận hành trơn tru;

Có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc trong vai trò CEO hoặc vị trí quản lý tương ứng;

Có kiến thức chuyên sâu về mặt chiến lược và tài chính;

Có khả năng phân tích, hoạch định chiến lược;

Thành thạo tin học văn phòng;

Thành thạo ngoại ngữ để có thể đàm phán, thông hiểu đối tác;

Có khả năng lãnh đạo tốt;

Có kả năng ứng biến và xử lý vấn đề nhanh chóng;

Có khả năng thuyết trình, thuyết phục tốt;

Là con người quyết đoán;

Có tinh thần trách nhiệm cao.

2. Mẫu KPI của vị trí Giám đốc điều hành

Mẫu KPI cho Giám đốc điều hành cần rõ ràng các nhiệm vụ cần triển khai.

2.1 Mẫu KPI cho Giám đốc điều hành gồm nội dung gì?

KPI cho Giám đốc điều hành không nên rời xa với kế hoạch và mục tiêu của một tổ chức.

2.1.1 KPI Giám đốc điều hành gắn chặt với mục tiêu và kế hoạch doanh nghiệp

Mục tiêu cần hoàn thành là gì?

Các chỉ số trọng tâm đo lường hiệu suất (KPI);

Các nhiệm vụ và công việc cần triển khai của Giám đốc điều hành là gì?

2.1.2 Các phương diện của KPI

Trách nhiệm: Giám đốc điều hành cần phải làm gì? Kết quả cần đạt được là gì?

Quyền lợi: Giám đốc điều hành nhận được gì khi hoàn thành nhiệm vụ?

Quyền hạn: Giám đốc điều hành được sử dụng những nguồn lực gì khi thực hiện công việc?

2.1.3 KPI với Giám đốc điều hành

Định lượng được mục tiêu cần đạt ở các cấp độ: Doanh nghiệp, cá nhân, đơn vị;

Giám sát đo lường kết quả công việc;

Là công cụ để giao việc (đàm phán KPI);

Quản trị quy trình.

2.2 Bản KPI tham khảo dành cho Giám đốc điều hành

Bản KPI mẫu cần có chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Giám đốc điều hành.

Doanh thu, tốc độ tăng trưởng doanh thu

Bắt buộc

Tỉ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA)

Bắt buộc

Tỉ suất lợi nhuận trên vốn tự có của doanh nghiệp (ROE)

Bắt buộc

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS)

Bắt buộc

Giá trên thu nhập của cổ phiếu (P/E)

Bắt buộc

Sản lượng (hàng hóa/dịch vụ)

Bắt buộc

Nộp ngân sách Nhà nước

Theo quy định

Chi phí, định mức phí quản lý, phí bán hàng…

Tùy từng giai đoạn

Sản phẩm mới, thị trường mới, khách hàng mới

Tùy từng giai đoạn

Công nợ, khả năng thanh toán

Tùy từng giai đoạn

Thương hiệu, chất lượng (giải thưởng, chứng nhận…)

Tùy từng giai đoạn

Các chỉ số về mức độ hài lòng của khách hàng

Đương nhiên

Các chỉ số đổi mới quản trị

Tùy từng giai đoạn

Lương bình quân tháng/người lao động

Đương nhiên

Năng suất lao động bình quân

Tùy từng giai đoạn

Tỉ lệ nghỉ việc

Tùy từng giai đoạn

Các chỉ số đào tạo bình quân/nhân viên

Tùy từng giai đoạn

Các chỉ số về mức độ hài lòng của người lao động

Tùy từng giai đoạn

Đánh giá KPI nhanh chóng – Dùng ngay phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể

Nếu bạn muốn rút ngắn quá trình đánh giá KPI cho Giám đốc điều hành, đừng bỏ qua phần mềm hỗ trợ đánh giá KPI đến từ 1Office. Phần mềm Đánh giá KPI của 1Office bao gồm 4 bước: Tạo ra các danh sách tiêu chí KPI; Tạo bảng KPI mẫu, Tạo bảng kết quả KPI, Chấm điểm KPI tự động trong thời gian ngắn, nhằm đảm bảo yếu tố minh bạch, chính xác, nâng cao năng suất làm việc của toàn doanh nghiệp.

Quy trình xây dựng hệ thống KPI chuẩn theo thực tế KPI là gì? Tại sao nhiều không vận hành được KPI?

Tags

Mẫu Kpi Cho Vị Trí Nhân Viên Kế Toán Trong Doanh Nghiệp

KPI (Key Performance Indicators) là chỉ số được nhiều doanh nghiệp áp dụng trong công việc. Thông qua các chỉ số KPI này, chủ doanh nghiệp sẽ đánh giá được hiệu quả làm việc của từng nhân viên trong công ty.

KPI không được xác định theo một tiêu chí nhất định,mà phải dựa vào từng đặc điểm công việc của phòng ban để thiết lập một mẫu đánh giá KPI phù hợp.

Các tổ chức, doanh nghiệp thường sử dụng các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPI ở nhiều cấp độ khác nhau để đánh giá thành công của họ khi đạt được mục tiêu đề ra.

Hiện tại, KPI đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp trên thế giới, nhằm đánh giá và nâng cao hiệu suất công việc của nhân viên. Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp cũng đang áp dụng KPI khá thành công vào hoạt động của công ty.

KPI cấp cao có thể tập trung vào hiệu suất tổng thể của doanh nghiệp, bên cạnh đó KPI cấp thấp tập trung vào hiệu suất của các quy trình hoặc nhân viên trong các phòng ban như bán hàng và tiếp thị.

Một khi doanh nghiệp đề ra KPI cho các hoạt động của công ty, của từng nhân viên nhằm giúp cho toàn tập thể hoặc các cá nhân có nhiều động lực cố gắng hơn trong quá trình làm việc.

Để xây dựng mẫu KPI cho nhân viên kế toán, người lập KPI cho phòng kế toán sẽ triển khai chiến lược theo các bước như sau:

Bước 1: Xác định các tiêu chí cần quan tâm và thực hiện như: tiến độ công việc, chi phí thực hiện, hiệu quả công việc…được nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn cả.

Bước 2: Xác định thứ tự thực hiện các chỉ tiêu KPI của từng ngày/tuần và tháng.

Bước 3: Đặt ra thách thức khác nhau và đo lường về mức độ hoàn thành theo các thang đo KPI như mức độ hoàn thành, doanh thu, phản hồi…

Để xây dựng KPI cho nhân viên kế toán, bạn thực hiện theo các bước như sau:

1. Xác định bộ phận/người xây dựng KPI cho nhân viên kế toán

Người xây dựng KPI chính cho nhân viên kế toán là Trưởng phòng kế toán. Đây là những người hiểu rõ nhất về công việc, yêu cầu của các vị trí chức danh của từng nhân viên kế toán. Nếu doanh nghiệp quá lớn, thì việc xây dựng KPI nên để cho những người quản lý thấp hơn xây dựng và quản lý.

2. Tiêu chí cần có của mẫu KPI của nhân viên kế toán

Để thu hẹp các tiêu chí đo lường KPI của nhân viên kế toán, Trưởng phòng kế toán sẽ dựa vào bản mô tả công việc để đưa ra được mẫu đánh giá nhân lực nhân viên kế toán phù hợp nhất.

Đánh giá nhân viên kế toán dựa vào thái độ

Thể hiện sự tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng.

Nhiệt tình, sẵn sàng tiếp nhận các công việc và đối mặt với nó dù có bất cứ khó khăn, thử thách gì.

Sự trung thực trong mọi việc, đây là yếu tố quan trọng giúp nhân viên kế toán phân biệt được đúng sai và làm việc một cách hiệu quả nhất.

Tính chuyên cần thể hiện ở việc đi làm đúng giờ, không về sớm, không thường xuyên xin nghỉ.

Thái độ luôn thể hiện sự thân thiện và tinh thần làm việc tích cực.

Do đặc thù trong công việc, những nhân viên kế toán là người phải có độ tin cậy, tính cẩn thận và tỉ mỉ.

Nhân viên hoàn thành tốt công việc quản lý, giám sát tài chính của doanh nghiệp.

Tuân thủ các nguyên tắc trong các vấn đề kế toán.

Khả năng kiểm soát, phát hiện các sai sót về hóa đơn và các giao dịch.

Tỷ lệ hoàn thành và thực hiện chính xác các công việc về hạch toán trong doanh nghiệp.

Khả năng báo cáo, phân tích các chỉ số tài chính, kết quả hoạt động kinh doanh trong một doanh nghiệp.

Thông thường, hiệu suất làm việc của nhân viên kế toán sẽ dựa vào mức độ hoàn thành công việc và kết quả. Càng chia điểm số thành nhiều mức khác nhau việc đánh giá càng trở nên khách quan hơn.

Tuy nhiên, cũng không nên chia điểm số đánh giá thấp quá, bởi sẽ khiến cho người quản lý gặp khó khăn trong việc đánh giá hiệu suất làm việc về sau.

Hầu hết, mỗi doanh nghiệp sẽ có tiêu chí xây dựng mẫu KPI cho vị trí nhân viên kế toán dựa trên tiêu chí và kỳ vọng của từng công ty. Nhưng dù xây dựng bằng bất cứ tiêu chí nào thì điều mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng mong đợi ở việc xây dựng KPI là mang đến hiệu quả đánh giá công việc tốt nhất.

Xây dựng KPI là một việc làm quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình xây dựng KPI và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp gồm bộ công cụ số hóa giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

HRM – Bộ tính năng hỗ trợ giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Tuyển dụng; số hóa lưu trữ hồ sơ – có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong việc quản lý nhân sự khi số hóa nhanh chóng tất cả các dữ liệu.

Được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó, phần mềm Quản lý – Đánh giá KPI cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lươn

Với 1Office, bạn có thể thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Hệ thống cho phép tùy biến thiết lập các công thức để đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý.

Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Người dùng dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Trong doanh nghiệp hàng tháng có thể có nhiều KPI khác nhau, thậm chí một bạn nhân viên có thể nằm trên nhiều bảng đánh giá KPI khác nhau.

1Office sẽ tự động tổng hợp thành một bảng tổng hợp KPI chung. Với những nhân sự có nằm nhiều bảng KPI thì hệ thống sẽ mặc định lấy điểm KPI lớn nhất để cho vào bảng tổng hợp.

Đánh giá KPI của 1Office giúp phân công và quản lý công việc hàng ngày của nhân viên dễ dàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Từ đó giúp dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ. Nhà quản lý xác định được nhân viên xuất sắc hoặc yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật.

Xây dựng mẫu KPI cho nhân viên là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Mẫu Kpi Cho Vị Trí Nhân Viên Kinh Doanh Phổ Biến Hiện Nay

Số contact mới là chỉ tiêu quan trọng hàng đầu trong mẫu KPI của bộ phận kinh doanh. Đây là chỉ số KPI quan trọng mà người quản lý cần thường xuyên nắm bắt.

Nhìn vào các chỉ tiêu này, nhà quản lý sẽ nắm được tỷ lệ chuyển đổi trong tuần/tháng, con số tăng hay giảm so với đợt trước, đội ngũ nhân viên đã liên hệ khách hàng hay chưa,…

Từ đó sẽ đánh giá được hiệu quả bán hàng và lý do của sự tăng giảm doanh số bán hàng để đưa ra hướng giải quyết kịp thời. Hầu hết, các nhà quản lý sẽ phải nắm hết được số liệu này để đưa ra giải pháp điều chỉnh phù hợp.

Một trong những chỉ số không thể thiếu trong mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh đó là chi phí bỏ ra để có được khách hàng mới. Nhà quản lý sẽ dựa vào chi phí này để điều chỉnh và thay đổi cách tiếp cận với khách hàng.

Thông qua các chỉ số KPI của nhân viên kinh doanh, nhà quản lý sẽ biết được nhân viên nào có thành tích tốt bằng việc so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các nhân viên với nhau. Từ đó có thể đưa ra giải pháp điều chỉnh và thay thế nhân sự mới.

3. Doanh số bán hàng theo địa điểm

So sánh doanh số bán hàng ở nhiều địa điểm khác nhau trong cùng giai đoạn sẽ giúp nhà quản lý xác định đâu là khu vực tiềm năng để phát triển kinh doanh.

Trong một vài trường hợp cụ thể, giám đốc và CEO sẽ sử dụng KPI để làm căn cứ cho việc kiểm soát nguồn cầu và tìm lời giải cho sự chênh lệch doanh số giữa các địa điểm này.

Trên thực tế, người chủ doanh nghiệp không nên theo dõi hoạt động và sản phẩm của đối thủ, bởi mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược kinh doanh khác nhau.

Tuy nhiên, nếu để ý bạn sẽ thấy việc so sánh và tìm hiểu đối thủ cũng giúp bạn nhận biết đâu là thời điểm “vàng” để đưa ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng tốt hơn.

Đối với hoạt động kinh doanh, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng là điều cực kỳ quan trọng. Bằng việc thường xuyên giữ liên lạc với khách hàng và đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn khi dùng dịch vụ, người bán hàng sẽ nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng.

Việc giữ chân khách hàng quen thuộc bao giờ cũng dễ dàng và đơn giản hơn việc thu hút khách hàng mới. Thế nhưng làm cách nào để giữ được họ ở lại với mình lại là một vấn đề không đơn giản.

Nếu biết cách áp dụng yếu tố này vào KPI của phòng kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt mức độ tương tác của khách hàng.

Đồng thời, người quản lý sẽ dễ dàng giữ chân khách hàng của mình bằng cách yêu cầu nhân viên lên lịch trình chăm sóc lại những khách hàng cũ này.

6. Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Để “giữ chân khách hàng” cũng như mở rộng thị trường và tăng số lượng khách hàng thì một doanh nghiệp cần phải củng cố và gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Nhờ vào việc đo lường sự hài lòng khách hàng mà các doanh nghiệp có thể nắm được nhu cầu cũng như mong muốn của lượng khách hàng cũ. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy và đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với những khách hàng mới.

Trong mẫu KPI cho vị trí nhân viên kinh doanh, chỉ số quan trọng nhất đó là mức độ hài lòng của khách hàng. Người quản lý có thể đề xuất gửi cho khách hàng các loại phiếu khảo sát nhỏ để đánh giá mức độ hài lòng của họ theo mức từ 1 – 10.

Một khi đã nắm được các chỉ số trên, nhà quản lý có thể áp dụng vào mẫu KPI cho nhân viên kinh doanh. Từ những chỉ số đó sẽ có sự điều chỉnh hợp lý trong chiến lược kinh doanh của công ty.

Hầu hết, doanh nghiệp nào cũng có bộ phận sale riêng để tạo một mẫu KPI chung cho tất cả ngành nghề là điều không hề dễ dàng. Hiện tại, quá trình xây dựng KPI cho nhân viên kinh doanh sẽ trải qua 5 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Xây dựng mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh 1. Trưởng bộ phận kinh doanh

Trưởng bộ phận kinh doanh là người hiểu rõ năng lực, sức khỏe và tính cách của từng người trong bộ phận. Chính vì thế, họ cũng là người trực tiếp hướng dẫn, điều chỉnh và đôn đốc nhân viên làm việc theo đúng tiến độ đã đề ra.

Bảng KPI dành cho trưởng phòng kinh doanh

Trong quá trình thực hiện KPI, nếu người lãnh đạo đưa ra chỉ tiêu quá thấp hoặc quá cao khiến nhân viên không thể hoàn thành. Trưởng bộ phận sẽ là người trao đổi trực tiếp với lãnh đạo và nhân viên để điều chỉnh KPI sao cho hợp lý nhất.

2. Bộ phận hành chính Sale – Admin

Bảng KPI cho bộ phận hành chính Sale – Admin

Giai đoạn 2: Xây dựng nền tảng của mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh

KPI của bộ phận kinh doanh được xét duyệt dựa trên ý kiến của nhân viên và tính chất công việc để thiết lập ra các tiêu chí. Nhưng dù xây dựng theo hình thức nào cũng phải đáp ứng các tiêu chí sau đây:

– Đảm bảo duy trì doanh số bán hàng hóa ổn định.

– Tạo được mối quan hệ tốt và duy trì việc chăm sóc khách hàng cũ.

– Tìm kiếm được lượng khách hàng mới ổn định.

Giai đoạn 3: Đưa ra chính sách lương – Thưởng cho bộ phận kinh doanh

Sau khi đã xét duyệt KPI cho nhân viên sale, nhà quản lý phải có chính sách lương, thưởng phù hợp. Tùy vào hiệu suất làm việc, nhà quản lý sẽ có chính sách khen, chê và thưởng cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công việc.

Một cơ chế trả lương, thưởng phù hợp sẽ vừa đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp được thực hiện theo đúng kế hoạch, vừa có thể tạo sự hài lòng và niềm tin của nhân viên làm việc trong doanh nghiệp.

Việc này sẽ góp phần khuyến khích nhân viên kinh doanh hoàn thành tốt công việc của mình và đóng góp gia tăng doanh thu cho công ty.

Giai đoạn 4: Xây dựng kế hoạch triển khai cho từng nhân viên kinh doanh

Trong mẫu kpi cho nhân viên kinh doanh thì việc xây dựng kế hoạch triển khai là điều không thể thiếu, các nhà quản lý thường xây dựng dựa trên các yếu tố như:

Thực hiện bước truyền thông: Con người thường có khả năng nắm bắt và phản ứng nhanh chóng với sự thay đổi. Và công việc cũng không ngoại lệ, khi công việc ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mình, họ sẽ dần thay đổi để thích ứng với những yêu cầu của người quản lý đặt ra.

Sales: Trên thực tế, công việc của nhân viên kinh doanh có thể làm rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực yêu cầu trình độ khác nhau.

Để thúc đẩy nhân viên làm việc, doanh nghiệp cần có chính sách khen thưởng, đào tạo phù hợp. Bên cạnh đó, nên có những chính sách hỗ trợ nhân viên có tiềm năng được học hỏi và nâng cao trình độ trong công việc.

Bước triển khai lộ trình: Mỗi doanh nghiệp sẽ có một chỉ số KPI nhất định và nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô và sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Giai đoạn 5: Giám sát mẫu KPI cho bộ phận kinh doanh

Thông thường, để quản lý bộ phận kinh doanh các nhà quản lý sẽ sử dụng bộ công cụ quản lý. Các công cụ này cần đảm bảo được tính chính xác, minh bạc hơn hình thức ghi chép và thỏa thuận bằng miệng.

Một mẫu KPI đánh giá Sale dù tốt đến đâu cũng không thể đánh giá được khi thiếu công cụ giám sát. Do đó, nhà quản lý cần có một công cụ để theo dõi, giám sát công việc và 1Office sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Với 1Office, bạn có thể thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Bên cạnh đó, tính năng đánh giá KPI của 1Office giúp phân công và quản lý công việc hàng ngày của nhân viên dễ dàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý. Nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Từ đó giúp dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ. Nhà quản lý xác định được nhân viên xuất sắc hoặc yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật.

Xây dựng mẫu KPI cho vị trí nhân viên kinh doanh là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Cập nhật thông tin chi tiết về Mẫu Kpi Cho Vị Trí Trợ Lý Giám Đốc Trong Doanh Nghiệp trên website Tzlt.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!