Xu Hướng 9/2023 # Giá Bộ Côn Xe Wave Alpha, Làm Lại Côn Xe Wave Là Làm Những Gì? # Top 16 Xem Nhiều | Tzlt.edu.vn

Xu Hướng 9/2023 # Giá Bộ Côn Xe Wave Alpha, Làm Lại Côn Xe Wave Là Làm Những Gì? # Top 16 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Giá Bộ Côn Xe Wave Alpha, Làm Lại Côn Xe Wave Là Làm Những Gì? được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Tzlt.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Giá bộ côn xe wave alpha chính hãng thường là khá cao nếu bạn thay cả bộ, thông thường nếu không xảy ra hỏng lớn thì bạn chỉ cần thay thế các chi tiết hao mòn của bộ côn xe wave alpha cũng như các đời xe wave khác. Làm lại côn xe wave như thế nào?, bài phân tích sau sẽ giúp bạn hình dung việc thay côn xe máy wave.

Cấu tạo bộ côn (ly hợp) xe wave alpha cũng như các đời xe wave khác

Bộ côn xe wave alpha, wave zx, wave s 110, wave rsx đều gồm có côn trước và côn sau, côn trước gọi là côn văng, côn sau gọi là côn tải.

Côn văng bao gồm cụm búa côn (còn gọi là cụm guốc văng ly hợp ) và chuông côn, 2 cụm chi tiết này thường mòn theo bộ, theo cặp. Búa côn mòn phần bề mặt làm việc, chuông côn làm bằng thép cũng có rủi ro mòn thành rãnh.

Côn tải là cụm đế côn và lá côn, trong đó lá côn gồm 4 là phíp và 3 lá thép. Thông thường sau một thời gian dài làm việc, là phíp sẽ mòn hoặc hỏng, là thép thì ít bị mòn và hỏng hơn.

Qua thời gian làm việc, lá côn ở côn sau thường là bộ phận kém và hao mòn trước tiên, sau đó đến cặp chuông côn và búa côn ở côn trước. Như vậy việc làm lại côn thông thường sẽ tác động đến các cụm chi tiết này.

Làm lại côn xe wave nên làm thế nào?

Kinh nghiệm làm xe máy sửa chữa xe wave nhiều năm cho thấy, trình tự hỏng các chi tiết trong bộ côn thường theo thứ tự: Lá côn – chuông côn – búa côn. Việc làm lại côn cũng thường tuân thủ theo điều này, như vậy chúng ta làm côn sẽ đi từ côn sau rồi mới đến côn trước. Tất nhiên trong bộ côn xe wave cũng còn có một số chi tiết khác có thể hỏng, nhưng rủi ro rất ít.

Với bộ lá côn, việc làm lại không có hiệu quả, chi phí làm lại lớn hơn chi phí thay thế, vì vậy chọn phương án thay thế là tốt nhất. Đương nhiên nên chọn các loại lá côn chất lượng có nguồn gốc từ Honda chính hãng, hoặc được nhập từ các nhà cung cấp cho Honda Việt Nam.

Việc chọn loại lá côn rất quan trọng, nó quyết định đến hiệu suất truyền tải của bộ côn, quyết định đến độ bốc độ khỏe của xe.

Thay lá côn xe wave giá bao nhiêu? Thông thường giá một bộ lá côn xe wave giao động từ 150 – 200k, công thay bộ lá côn giá thị trường giao động khoảng 80 – 120k.

Bộ phận thường bị hỏng tiếp theo sau lá côn chính là chuông côn và búa côn, thông thường có 2 cách để làm lại phần này:

Cách 1: thay búa côn mới chưa tiện và láng phẳng lại về mặt làm việc của chuông côn. Việc sử dụng lại chuông côn cần láng lại, đồng thời cần chọn loại búa côn có phíp côn cao cấp có chất lượng tốt sẽ đảm bảo bộ côn sau khi làm được tốt hơn. Cách này tiết kiệm chi phí hơn nhờ tận dụng lại chuông côn chỉ thay búa côn.

Cách 2: Thay cả chuông côn và búa côn theo combo từ nhà máy. Cách này hiệu quả cũng tương tự như cách 1, bộ côn sau khi làm tốt hơn tương đối với cách 1. Tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn từ 300-400k.

Khá nhiều thợ sửa xe chọn cách dán lại búa côn, cách này giá làm khá rẻ, chỉ từ 200-300k là làm được bộ côn trước, tuy hiên sẽ không hiệu quả thật sự, vì sau khi làm côn thường ỳ hơn, hoạt động kém hiệu quả hơn. Nguyên nhân là do phíp dán lại của côn không tạo ra độ bám tốt, thường xảy ra hiện tượng trượt côn.

Giá bộ côn xe wave alpha, wave s110, wave rsx

Giá bộ côn xe wave thường cao hơn gấp 3 lần chi phí thay thế 3 phần trên của bộ côn. Việc thay toàn bộ côn xe wave cũng được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi xe đã chạy nhiều năm và bộ côn xuống cấp

Việc thay thế toàn bộ bộ con cũng chưa hẳn là an toàn nếu người thợ làm lắp ráp chưa thật sự chuẩn.

Khi làm lại côn xe wave và các dòng xe số khác thường gặp rủi ro từ chính tay nghề người thợ, ngay cả khi lắp ráp xong bộ côn, việc chỉnh côn sao cho tốt nhất cũng phụ thuộc kinh nghiệm và tay nghề người thợ.

Lựa chọn làm côn xe wave cũng như các dòng xe khác tại Mototech để được sản phẩm chính hãng, giá thành rẻ, chất lượng kỹ thuật được đảm bảo tốt nhờ đội ngũ kỹ thuật chuyên sâu.

Côn Xe Máy Là Gì

Đối với những người có ít kiến thức về xe máy, chúng ta rất dễ bị “chặt chém” khi đem xe ra sửa ở những tiệm không uy tín. Trong số đó, côn xe máy là một trong những bộ phận dễ bị mất tiền oan nhất. Thường khi côn xe máy gặp vấn đề, xe sẽ lập tức bị ì ạch, khó tăng tốc, động cơ phát ra tiếng kêu to… Vậy, Chuyện xe sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết nhất về côn xe máy để bạn có thể chủ động trong việc sửa chữa xế yêu của mình.

Nội dung tóm tắt bài viết

Côn xe máy là gì – Cách hoạt động của côn xe máy

Côn xe máy hay bộ ly hợp của các dòng xe máy hiện nay bao gồm 3 bộ phận chính: côn, chuông côn và búa côn. Bộ phận này có nhiệm vụ cắt hoặc nối truyền động từ máy sang bánh xe nên đa phần côn xe máy đều là loại li hợp kép, ma sát ướt (ma sát trong môi trường dầu máy).

Đầu tiên côn xe máy truyền lực từ tay biên / trục khuỷu, tay sên sang nồi trước (hay ly hợp tiếp động). Sau đó nồi trước tiếp tục làm nhiệm vụ quay truyền lực sang nồi sau (hay còn gọi là ly hợp tải) nhờ 2 bánh răng ăn khớp với nhau. Bằng cách tác động vào cần số, nồi sau sẽ làm quay cốt hộp số sơ cấp, truyền lực ra bánh xe quay nhông tải qua xích và đĩa nhông làm quay bánh xe.

Tiếp theo đó, bằng cơ cấu lực ma sát, côn xe máy sẽ trung gian điều khiển lực từ máy sang bánh xe. Lực này sinh ra do búa ba càng bắt vào chuông của nồi trước ở ly hợp tiếp động hay bắt từ lá thép ép lá phíp ở ly hợp tải. Khi ly hợp nhả hay cắt (hay còn gọi là trạng thái ly) thì lực không được truyền ra bánh sau. Khi vào số lên ga thì bộ ly hợp sẽ tăng dần lực ma sát (hay trạng thái hợp) để truyền công suất tới bánh xe.

Côn xe máy bị mòn do đâu

Sử dụng càng lâu, côn xe máy sẽ càng bị mòn. Hiện tượng mòn xảy ra khi bề mặt phíp của búa côn trước và lá của côn sau bị mòn, trượt và không còn khả năng bám để dẫn động, làm thất thoát mô-men. Lúc này, xi lanh sẽ phải hoạt động ở vòng tua cao hơn để đáp ứng đủ tốc độ mong muốn, điều này hiển nhiên làm hao tốn nhiên liệu, máy rung mạnh và gây nóng.

Theo như cơ cấu hoạt động đã nêu ở trên, côn xe máy phải có khả năng truyền toàn bộ mô-men từ động cơ sang hộp số mà không bị trượt. Ngoài ra, động tác cắt, truyền lực phải dứt khoát, đảm bảo độ chính xác để giảm thiểu va đập của các bánh răng trong hộp số. Do đó, côn xe máy bị mòn không chỉ ảnh hưởng đến việc truyền động mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ động cơ xe.

Vậy những nguyên nhân chính nào làm côn xe máy nhanh bị mòn?

Người lái xe quên thay nhớt. Nhớt sử dụng lâu ngày sẽ mất dần tác dụng bôi trơn.

Thường xuyên chở nặng làm cho côn xe máy phải hoạt động hết công suất, các bộ phận liên tục bị mài mòn khiến các thành phần nhanh chóng mất ma sát.

Do các thói quen sử dụng xe không đúng cách: thả trôi xe khi xuống dốc bằng cách âm côn, ghì côn để tăng tốc, dắt xe khi còn để số…

Sử dụng xe số không đúng cách. Lỗi này thường gặp ở các chị em phụ nữ vì họ thường lười đạp số.

Làm cách nào để bảo quản bộ côn xe máy lâu hơn

Để giúp tăng tuổi thọ cho bộ côn xe máy, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác rất đơn giản. Bắt đầu từ việc sử dụng xe đúng cách, thường xuyên bảo dưỡng xe. Đối với xe số, bạn hãy chịu khó tập thói quen đạp số khi chở nặng, lên dốc. Cấu trúc xe số khác với xe ga nên bạn không thể sử dụng như xe ga được. Khi cần sang số cần thực hiện động tác dứt khoát ở đúng tốc độ, thời điểm phù hợp là lúc côn tự động cắt và vòng tua giảm xuống thấp.

Thay côn xe máy giá bao nhiêu

Tái tạo lại bề mặt ma sát: bề mặt ma sát của búa côn và lá côn có thể được dán hoặc độ lại, chi phí chỉ rơi vào khoảng 300.000 VNĐ, tuy nhiên tuổi thọ của việc làm này cũng thấp, chỉ khoảng 6 tháng – 1 năm sau thì bộ côn xe máy sẽ bị mòn trở lại.

Thay mới búa, lá côn hoặc thay mới toàn bộ: chi phí của việc thay mới búa hoặc lá côn rơi vào khoảng 800.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ, còn thay mới hoàn toàn thì tầm 2.000.000 VNĐ tuỳ loại xe.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay nhớt định kì, đặc biệt với những bạn sở hữu xe tay côn thì việc này càng quan trọng. Bộ nhớt càng tốt thì động cơ cũng như máy móc trong xe sẽ được bảo vệ và hoạt động tốt nhất. Cứ mỗi 1500 đến 2000 ki lô mét thì bạn nên tiến hành thay nhớt một lần. Bạn hãy tìm hiểu loại nhớt phù hợp cho xe bằng cách tham khảo những cửa hàng uy tín hoặc tìm đọc trên các trang như chuyenxe.com.

Giá bộ côn xe Wave Alpha

Wave Alpha là dòng xe bán chạy nhất của Honda từ trước tới nay. Giá của Wave Alpha luôn nằm trong mức rẻ nhất cũng như là ít biến động nhất. Nằm trong phân khúc xe bình dân, hiển nhiên Wave Alpha không quá chú động đến bộ máy cao cấp. Chính vì lí do đó, côn xe máy của Wave Alpha bị mòn sau 1 thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi.

Qua tìm hiểu, giá của côn xe Wave Alpha thường rơi vào khoảng dưới 1 triệu 5 trăm nghìn đồng. Nếu bạn muốn thay các bộ phận riêng lẻ thì giá cũng rơi vào khoảng Chuyện xe đã đề cập ở phía trên.

Giá bộ côn xe Dream

Xe Dream là dòng xe huyền thoại xuất hiện tại Việt Nam đã được khoảng chục năm. Hiện nay vẫn còn nhiều người sở hữu dòng xe này nhưng hiển nhiên trải qua 1 khoảng thời gian dài như vậy thì bộ côn xe Dream chắc chắn đã bị mòn. Thấu hiểu nhu cầu thay côn xe Dream, Chuyện xe đã tiến hành tìm hiểu giá cả tại thị trường côn xe. Giá của côn xe Dream thường rơi vào khoảng 1 triệu 3 trăm đến 2 triệu hơn.

Trình tự thay lá côn xe máy

Xả nhớt vào 1 cái tô để lát ngâm lại các chi tiết

Tháo đều tay các ốc vỏ máy

Nhẹ nhàng rút vỏ máy, lúc này 2 cò mổ sẽ rơi ra

Cất những chi tiết đã tháo ra vào vỏ máy để tránh thất lạc

Tháo dần 4 con ốc bắt lò xo trên bát côn

Tháo bưởng dầu bên dưới bát côn

Đồng thời rút chuông côn và bát côn (có lá côn), rút nhẹ nhàng

Tháo lá côn bị động, xem xét coi bị mòn không rồi tiến hành thay mới

Xem mặt trong chuông côn có bị rãnh, xước không, nếu có thì mang đi láng lại hoặc có tiền thì nên thay mới luôn do láng sẽ làm cho bề mặt bị mỏng và không đều

Xem búa côn còn phíp không, nếu mòn thì mang đi dán phím, cũng như trên nếu có điều kiện thì nên thay mới luôn

Ngâm lá côn vào dầu rồi lắp lại

Chú ý làm sạch chi tiết máy bằng xịt khí, tránh dùng khăn lau để không vướng sợi vải. Lau kĩ mép vỏ máy, trước khi lắp vỏ phải bôi keo chống rò dầu nhớt

Lắp lại ngược với lúc mở ra

Vặn chặt và đều tay các ốc

Đổ nhớt mới và nổ máy kiểm tra​

Làm Nồi Xe Wave 110 Giá Bao Nhiêu? Cách Làm Nồi Xe Wave Rsx 110

Vì sao cần làm nồi xe Wave 110?

Vì sao cần làm nồi xe máy Wave hiện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Việc làm lại nồi xe Wave mang lại tác dụng gì cho con xe của bạn?

Thứ nhất, làm nồi xe Wave 110 mang lại cảm giác lái xe mượt mà hơn khi di chuyển. Việc thay đổi cơ cấu sang số tự động của xe Wave giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi xe vận hành trên đường.

Thứ hai, làm nồi xe Wave Alpha để giảm bớt và loại bỏ tiếng ồn động cơ khi xe hoạt động. Đồng thời tăng độ mượt mà khi xe chạy trên đường trường. Tình trạng chung hiện nay là một số loại xe được sản xuất tại Việt Nam có chất lượng động cơ không được tốt. Kỹ thuật sản xuất bố ba càng và chuông không cao nên độ bắt không đều và dễ bị trượt. Điều này dẫn đến sau thời gian dài hoạt động, động cơ xe Wave có tiếng lớn khi chạy. Tác hại là động cơ mau nóng và gây tốn xăng.

Ví dụ dễ thấy nhất là khi chiếc Wave S110 của bạn đang chạy ngon bỗng dưng không còn mượt. Đây là dấu hiệu cho thấy xe đã xuống cấp. Tuy nhiên không phải toàn bộ động cơ máy móc đều xuống cấp mà chủ yếu là xuống cấp ở bộ nồi – côn xe. Vì thế bạn nên đem xe đến cửa hàng để kiểm tra, làm nồi xe wave S110 thì chiếc xe sẽ vận hành êm ái như lúc mới mua. Thậm chí làm nồi Wave s110 tốt còn mang lại cảm giác xe chạy mượt và êm hơn so với xe mới.

Làm lại nồi xe Wave giá bao nhiêu?

Làm nồi xe wave giá bao nhiêu luôn là thắc mắc chung của người chạy xe máy. Ví dụ làm nồi Wave Alpha thường có mức giá từ 300.000 đồng – 500.000 đồng tùy thuộc vào linh kiện bạn chọn. Tuy nhiên mức giá này chưa tính công nên khi làm nồi độ cho Wave bạn cần hỏi giá trước khi tiến hành. Tương tự vậy làm nồi xe Wave 110 giá bao nhiêu thì cần xác định mức độ sửa chữa. Nếu bạn chỉ sửa chữa cục bộ, vẫn dùng linh kiện cũ thì mức giá có thể dao động khoảng vài trăm nghìn đồng.

Giá làm nồi xe Wave hoàn toàn mới so với trước đây thì khá đắt. Vì thế nhiều người muốn giữ lại linh kiện cũ của xe rồi sửa lại và sử dụng. Tuy nhiên điều này cũng mang lại trải nghiệm không tốt khi chiếc Wave vận hành bởi cái nào cũng có giá của nó. Làm cam xăng nồi cho Wave hoàn toàn mới giúp mang lại hiệu quả truyền lực cao hơn. Đồng thời tuổi thọ cũng được nâng cao thay vì dùng lại những linh kiện cũ chắp vá.

Ngoài việc tham khảo giá làm lại côn xe Wave. Bạn còn cần lựa chọn nơi làm côn xe Wave uy tín và chất lượng. Những địa chỉ làm nồi xe Wave uy tín thường có giá cao hơn. Nhưng chất lượng chắc chắn đảm bảo 100%, không lo hư hỏng sau khi sửa chữa. Cửa hàng sửa chữa xe máy chuyên nghiệp luôn cung cấp đầy đủ dịch vụ làm lại côn xe Wave, làm nồi độ xe Wave, …. Các bạn có thể đem xe đến cửa hàng để nhân viên kiểm tra và thay bộ nồi mới.

Cách làm nồi xe Wave RSX 110

Cách 1: khi bộ nồi Wave RSX 110 xảy ra vấn đề bạn cần phải thay lá côn, láng lại chuông côn. Và dán lại tấm ma sát ở búa côn. Với cách làm này thì mức giá sửa chữa sẽ được tiết kiệm nhiều nhưng tuổi thọ sẽ không quá lâu. Công suất của động cơ xe cũng không được cải thiện nhiều.

Cách 2: Thay lá côn, búa côn và chuông côn. Với phương pháp sửa chữa này mức chi trả vừa phải nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tuổi thọ. Đây là cách nhiều người lựa chọn khi làm nồi xe Wave.

Cách 3: làm nồi xe máy Wave giá bao nhiêu khi phải thay mới toàn bộ bộ ly hợp? Thay hoàn toàn bộ ly hợp mới là cách khắc phục tối ưu nhất nhưng cũng tốn kém nhất. Mức giá để thay toàn bộ bộ ly hợp có thể lên đến vài triệu đồng. Tuy nhiên chất lượng nhận lại cũng tương xứng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Tuổi thọ, năng suất của động cơ xe được cải thiện vượt trội. Mang lại cảm giác mượt mà, êm ái và không có tiếng ồn khi xe vận hành.

Địa chỉ làm nồi xe Wave RSX 110 ở Hà Nội

Cơ sở 1: Mototech Kim Ngưu

Địa chỉ: 167 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 02466847601

Cơ sở 2: Mototech Trung Văn

Địa chỉ: 64 Trung Văn (đối diện 257 Trung Văn) – Nam Từ Liêm – Hà Nội

Điện thoại: 02466847602

Cơ sở 3: Mototech Nguyễn Khang

Địa chỉ: Số 11 ngõ 381 Nguyễn Khang (Thẳng cầu Yên Hòa vào 100m)

Điện thoại: 02437824879

Cơ sở 4: Mototech Đê La Thành

Địa chỉ: Số 89B Dốc Bệnh Viện Phụ Sản(929 Đê La Thành)

Điện thoại: 02466847603

Cơ sở 5: Mototech Phạm Văn Đồng

Địa chỉ: Số 153 Phạm Văn Đồng, Hà Nội(gần đầu đường Xuân Đỉnh)

Điện thoại: 0984557937

Cơ sở 6: Mototech Hoàng Ngân

Địa chỉ: 36 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Hà Nội

Điện thoại: 0984557937

Đánh Giá Xe Honda Wave Alpha 2023

“Đột phá thị trường Honda Wave” với sự có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Honda Wave làm nên lịch sử cứu vớt hãng Honda Việt.

Một tháng sau ngày ra mắt, Wave làm mưa làm gió với doanh số 15.200 chiếc, mở đầu cho thời kỳ “phục hưng”. Honda tăng công suất 2 ca một ngày. Doanh tăng gấp đôi thành 30.000 xe mỗi tháng.

Cuộc chiến về giá của Honda đẩy các doanh nghiệp lắp ráp xe Trung Quốc vào thế bí và tìm cách triệt hạ lẫn nhau.

Xe Trung Quốc từ 13-14 triệu rớt xuống còn 8-9 triệu và ngày càng yếu thế tới mức hiện gần như vắng bóng.

Honda Wave alpha 2023 giá bao nhiêu? hình ảnh, thông số kỹ thuật : Wave alpha 2023 có thêm màu cam và tem mới. Đầu số máy thay đổi thành đầu 70xxxxx Ở phiên bản mới, hãng xe Nhật thiết kế lại bộ tem lấy cảm hứng từ họa tiết tổ ong.

Wave Alpha 2023 vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 97 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 6,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.

Giới thiệu về Honda Wave alpha

Honda cho biết Wave Alpha được trang bị ắc-qui khô thay cho loại thường, giúp người dùng không cần kiểm tra hay châm nước trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, dung dịch axit cũng không bị tràn ra ngoài khi không may bị ngã xe.

Nắp bình xăng có hệ thống kiểm soát bay hơi, giúp giảm lượng xăng phát tán ra không khí. Đựợc thiết kế rộng rãi đủ cho các vật dụng cá nhận. Honda còn làm mới Wave Alpha với bộ tem có loại họa tiết bắt mắt lấy cảm hứng từ họa tiết tổ ong.

Giá xe Wave alpha năm 2023 bao nhiêu?

Giá xe Wave alpha năm 2023 qua tham khảo tại một số đại lý có sự chênh lệch khoảng 2 triệu đồng, Wave Alpha mới có vài cải tiến nhỏ. Đầu tiên là màu sơn trẻ trung hơn. Ngoài bốn màu đỏ, xanh, bạc và đen hiện nay, Wave Alpha có thêm màu chúng tôi Alpha 100cc

Giá xe Wave alpha năm 2023: 20.000.000 (VNĐ) Giá bán lẻ đề xuất (đã có thuế GTGT)

của xe là 20 triệu đồng. Tuy nhiên theo khảo sát của PV Báo điện tử Kiến Thức tại một số đại lý ủy quyền của Honda trên khu vực Cầu Giấy, Hà Nội cho thấy – hiện xe được các Head thổi lên với *Giá niêm yết giá 21 triệu đồng, một số đại lý giá còn chênh thêm từ 300 đến 500 nghìn đồng tùy vào màu sắc.

Thông số kỹ thuật Wave alpha 2023

Khối lượng bản thân: 98k

Khoảng cách trục bánh xe: 1.234 mm

Độ cao yên: 766mm

Khoảng sáng gầm xe: 135mm

Dung tích bình xăng: 3,6 lít

Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực

Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực

Loại động cơ: Xăng, 4 kỳ, xy-lanh, làm mát bằng không khí

Đường kính x Hành trình pít-tông: 50 mm x 49,5 mm

Công suất tối đa: 5,1 kW/ 8.000 vòng/phút

Mô-men cực đại: 7,0 N.m/ 5.500 vòng/phút

Dung tích nhớt máy: 0,9 lít khi rã máy/ 0,7 lít khi thay nhớt

Hệ thống khởi động: điện

Đánh giá xe Wave alpha 2023

Honda vẫn tái diễn điệp khúc “thay tem, tăng giá” nhưng nói đi cũng nói lại. Mức tăng giá wave alpha 2023 không cao, cũng do biến động tỉ giá USD và VND trong năm 2023 lên đến 5%. Xe giữ nguyên kiểu dáng, thiết kế lại tem và bổ sung thêm sắc cam.

Năm nay wave alpha 2023 có thêm màu cam và tem mới. Đầu số máy thay đổi thành đầu 70xxxxx Ở phiên bản mới, hãng xe Nhật thiết kế lại bộ tem lấy cảm hứng từ họa tiết tổ ong.

Wave Alpha vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 97 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 6,8 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 7 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp.

Thiết kế Tem Xe Mới độc đáo lấy cảm hứng từ hình tổ ong, mang đến ấn tượng trẻ trung và cá tính cho người lái. Còn gì tuyệt hơn khi khởi động ngày mới năng động cùng người bạn đường lý tưởng này?

Động cơ Honda Wave anlpha 2023

Động cơ Wave α 4 thì 100cc chính hiệu của Honda mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đảm bảo chế độ vận hành ổn định và bền bỉ trên mọi điều kiện đường sá. Nhờ những cải tiến về mặt kỹ thuật, động cơ của Wave α đáp ứng Tiêu chuẩn Euro 2 về khí thải.

Tiện nghi trên xe Wave alpha 2023

Hộc đựng đồ được thiết kế lại rộng rãi hơn, đủ chỗ cho những vật dụng cá nhân như găng tay, khẩu trang, áo chống nắng…

Wave Alpha vẫn dùng động cơ 4 thì, dung tích 97 cc, công suất 6,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 7 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Kết luận bài đánh giá xe Wave alpha 2023 qua tham khảo của một số bạn đọc

Thế mà đến cửa hàng là 18tr rồi phát sinh thêm giấy tờ. Là hơn 20triệu? 1 chiếc wave alpha giá như vậy nói thật chẳng còn ham mua nữa! Mình đang tính qua Tết 2023 mua chiếc wave alpha cam về mà nghe giá riết nãn quá rồi. Thôi từ bỏ.

Nguyễn Hoàng nói về Wave Alpha 125: Giá xe Honda Wave Honda 125 bao giờ có mặt tại Việt Nam?

Trả lời: Wave 125 Alpha trang bị động cơ 4 thì dung tích xi-lanh 124,8 phân khối, làm mát bằng gió. Sản sinh công suất 8,7 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,07 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2.

Xe còn sử dụng bộ cánh khí động học SASS (Secondary Air Supply System), đi kèm với bộ vành la zăng hợp kim 17 inch kèm với lốp cỡ lớn giúp dễ dàng di chuyển và bộ tem thể thao.

Honda Wave 125 Alpha sở hữu chiều dài 1.889 mm, rộng 725 mm và cao 1.113 mm. Chiều dài cơ sở 1.253 mm, chiều cao yên 778 mm. Trọng lượng khô 100 kg.

Giá bán bao nhiêu: Wave 125 Alpha bán ra với 4 màu tùy chọn đỏ, đen, cam, trắng và kèm giá bán 1.250 USD tại Philippines dơi vào khoảng 25 triệu VNĐ

Website: cập nhật thông tin thường xuyên mẫu xe động cơ 125 này nhanh nhất gửi tới người tiêu dùng chọn lựa

So với phiên bản Wave 2023 thì Wave 2023 này không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản cũ trước đây nhưng lại xuất hiện hai màu mới khiến người dùng rất tò mò và muốn khám phá chinh phục ngay đó là màu vàng đồng và màu đen mờ.

Tiết kiệm nhiên liệu tối đa, khả năng vận hành trên cả tuyệt vời, hệ thống máy móc êm ru, thiết kế chắc chắn tinh tế, thanh lịch, thích hợp cho cả năm lẫn nữ chính là những ưu điểm hoàn hảo nhất không thể bỏ qua của dòng xe Wave Alpha 2023 Honda này đấy.

Vỏ Xe Wave Alpha Giá Bao Nhiêu? Địa Chỉ Thay Lốp Xe Wave Uy Tín Hà Nội

Tóm tắt nội dung bài viết

Wave Alpha là một trong những dòng phổ thông bán chạy hàng đầu của Honda. Với nhiều phiên bản khác nhau, những chiếc xe này được mọi người tiêu dùng Việt yêu thích.

Xe Wave Alpha được hãng trang bị mâm 17 inch, vỏ có ruột nguyên bản với thông số 70/90-17 – Lốp trước và 80/90-17 – Lốp sau. Nếu bạn đang có ý định đổi sang dòng vỏ không săm “xịn” và chất lượng hơn, hãy tham khảo các gợi ý sau:

Vỏ Michelin

Nhắc đến vỏ xe Wave Alpha không thể bỏ qua Michelin City Grip Pro. Đây là dòng sản phẩm vỏ chống đinh được tích hợp công nghệ chống đâm thủng với 3 lớp gia cường siêu bền bỉ. Bám đường chắc chắn, chống trơn trượt, đảm bảo an toàn cho tài xế:

Vỏ xe Michelin City Grip Pro 70/90-17 giá 530.000 VNĐ: Lốp xe Wave Michelin City Pro có kết cấu chắc chắn. Gia cường 3 lớp bố Puncture Resistant Technology. Đảm bảo độ bám đường cao và tuổi thọ trung bình lên tới 20.000km.

Vỏ xe Michelin City Grip Pro 80/90-17 giá 600.000 VNĐ: Dòng lốp chống đinh hàng đầu trên thị trường. Nâng cao khả năng bám đường, chống trơn trượt, gips biker tự tin, yên tâm hơn. Khi chạy xe trên các mặt đường trơn ướt nhờ thiết kế gai, rãnh thế hệ mới.

Vỏ xe Dunlop

Thương hiệu được cấp bằng sáng chế năm 1888. Với bề dày phát triển hơn 120 năm, Dunlop là thương hiệu sở hữu nhiều ứng dụng công nghệ sản lốp xe Wave Alpha hiện đại. Mang lại trải nghiệm thoải mái, tối ưu cho người dùng. Vậy vỏ xe Wave Alpha giá bao nhiêu?

Vỏ xe Dunlop 80/90-17 TT902 giá 455.000 VNĐ : Vỏ không ruột dùng cho bánh sau xe Wave Alpha có khả năng bám đường, kiểm soát tay lái tốt. Mang lại hiệu suất nguyên liệu tối ưu, hạn chế ăn đinh và nâng cao tuổi thọ sử dụng.

Vỏ xe Dunlop 70/90-17 TT902 giá 480.000 VNĐ Vỏ không ruột dùng cho bánh trước xe Wave được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia

Vỏ xe Maxxis cho Wave

Vỏ xe Maxxis dòng không ruột được đánh giá cao về chất lượng và giá thành hợp lý. Sản phẩm hạn chế mài mòn, đảm bảo độ bền cao, kéo dài thời gian sử dụng. Mang đến cho tài xế cảm giác yên tâm, an toàn hơn khi tham gia giao thông.

Vỏ xe Maxxis 70/90-17 3D giá 300.000 VNĐ: Vỏ không ruột có chất lượng tốt, giá thành phải chăng. Phù hợp với thu nhập của hầu hết người tiêu dùng Việt.

Vỏ xe Maxxis 80/90-17 3D giá 350.000 VNĐ: Dùng cho bánh sau xe Wave Alpha với thiết kế gai 3D. Mang lại hiệu quả tiếp xúc mặt đường cao, không gây đảo bánh khi xe chạy ở tốc độ nhanh hay bề mặt trơn, ướt.

Vỏ xe Pirelli

Vỏ Pirelli Angel City được làm từ chất liệu cao su cao cấp với thiết kế hoa văn rãnh thoát nước mang phong cách thể thao. Nhờ đó nâng cao hiệu quả bám đường. Đặc biệt là trong các tình huống cua, phanh gấp trên địa hình trơn trượt đặc trưng ở châu Á hay Việt Nam.

Vỏ xe Pirelli 70/90-17 Angel City giá 450.000 VNĐ: Dùng cho bánh trước của các dòng so số phổ thông. Bao gồm Wave Alpha. Được đánh giá cao về độ bền, chất lượng, bám đường cực tốt.

Vỏ xe Pirelli 80/90-17 Angel City giá 560.000 VNĐ: Sản phẩm nổi tiếng của nước Ý được sản xuất tại Indonesia, dùng cho bánh sau xe Wave Alpha.

Địa chỉ thay lốp xe Wave uy tín Hà Nội

Bạn đang tìm kiếm địa chi thay bộ vỏ xe Wave Alpha uy tín ở Hà Nội? Hãy đến với cửa hàng Mototech Hệ thống chuyên sửa chữa, bảo dưỡng, thay mới lốp xe số phổ thông, cao cấp các loại.

Tại đây, có đầy đủ các chủng loại, kích thước lốp xe. Đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Michelin, Dunlop, Pirelli, Maxxis… Tất cả đều là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đầy đủ tem mác. Bởi vậy, bạn không cồn phải lo lắng về vấn đề vỏ xe Wave Alpha giá bao nhiêu? Bởi mọi sản phẩm đều được niêm yết giá thành rõ ràng theo đúng quy định chính hãng.

Đánh Giá Xe Honda Wave Alpha 110Cc 2023

Giá xe Honda Wave Alpha 110cc tháng 2023 – Đánh giá Wave 110cc 2023 chi tiết: Có thể nói, Wave Alpha là một mẫu xe số phổ thông với thiết kế hướng tới nhiều đối tượng người dùng và nhiều hoàn cảnh sử dụng nhất.

Mới đây, Honda ra mắt bản nâng cấp Wave Alpha 2023 sở hữu động cơ 110 phân khối, kiểu dáng thiết kế thon gọn hơn.

Giá xe Honda Wave Alpha 110cc 2023 hôm nay:

Wave Alpha 110 sẽ là mẫu xe số phổ thông có giá rẻ nhất của Honda tại thị trường Việt. Giá bán ban đầu cho một chiếc Honda Wave Alpha 110cc là 17,79 triệu đồng. Trong khi đó tại các đại lý mức giá này bị đẩy lên tới 21.000.000 triệu đồng.

Thậm chí ở một số đại lý khác mức giá còn chênh thêm 300.000 – 500.000 nghìn đồng tùy từng màu sắc. Bảng giá mẫu xe Wave Alpha 110cc ở thị trường Việt Nam trong thời điểm hiện tại:

Giá xe Honda Wave Alpha 110 cc: 17.790.000 triệu đồng (VNĐ).

Thông số kỹ thuật xe Honda Wave Alpha 110cc 2023 Đánh giá Honda Wave Alpha 110cc 2023

Wave Alpha phiên bản 2023 có thiết kế thân xe thon gọn hơn với chiều dài cơ sở rút ngắn 10 mm so với phiên bản 100cc. Bình xăng dung tích khá nhỏ chỉ 3,7L.

Phần thân trước và thân sau được kết nối hài hòa nhờ mảng nhựa đen giữa thân xe, vừa là điểm nhấn trong thiết kế vừa giúp giảm thiểu các vết xước trong quá trình sử dụng.

Mặt nạ trước được thiết kế liền khối với yếm xe, đảm bảo mang lại sự thon gọn khi nhìn từ phía trước.

Chắn bùn trước được kéo dài hơn so với phiên bản cũ giúp người lái yên tâm khi đi trên đoạn đường lầy lội hay ngập nước.

Đuôi tay lái cũng được thiết kế thon gọn hơn giúp vẻ ngoài trông thanh thoát và gọn gàng nhưng vẫn kiểm soát được độ rung lắc của tay lái.

Mũi yên xe được thu gọn lại giúp người lái để chân được dễ dàng và chắc chắn khi di chuyển. Những trang bị tiêu chuẩn khác trên Wave Alpha mới bao gồm đèn pha thiết kế nhỏ gọn, đèn xi-nhan trước tích hợp 2 bên đèn pha.

Cụm đèn hậu liền khối, được vuốt gọn, hài hòa với tổng thể tạo cảm giác chắc chắn và cân đối cho xe khi nhìn từ phía sau.

Ống xả thiết kế đạt chuẩn khí thải EURO3 được lắp ở góc cao hơn so với phiên bản cũ ngăn nước lọt vào khi trời mưa, Các chi tiết khác như mặt đồng hồ, đầu tay lái, gương chiếu hậu, cụm đèn sau… cũng được Honda thay đổi tạo nên diện mạo hoàn toàn mới và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Từ mức 100cc của các phiên bản trước, Wave Alpha 2023 đã nâng cấp lên động cơ hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn mà vẫn cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Cụ thể, Wave Alpha 2023 được trang bị động cơ 109, 110cc 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 8,2 Mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,44 Nm.

So với phiên bản trước, động cơ mới cho công suất mạnh mẽ hơn 17%, mô-men xoắn tăng 20%, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 10%. Với trọng lượng nhẹ hơn 1kg cùng công suất và mô-men xoắn vượt trội, Wave Alpha mới có khả năng đạt vận tốc tối đa lên đến 92 km/h, tăng 5 km/h so với phiên bản trước đó.

Bên cạnh việc nâng cao dung tích động cơ, Wave Alpha 110 mới còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 3 nghiêm ngặt.

Với trọng lượng nhẹ cho phép người lái điều khiển xe dễ dàng. Với phiên bản mới này, Wave Alpha sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới bằng động cơ 110 phân khối mạnh mẽ và bền bỉ.

Với những ưu điểm kể trên và tầm giá chỉ dưới 20 triệu đồng khiến Honda Wave Alpha chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng Việt.

Như đã nói ở trên, điểm đáng chú ý nhất trên thế hệ mới của Wave Alpha chính là động cơ 110cc hoàn toàn mới thay thế loại 100cc trước đó. Không chỉ mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, loại 110 phân khối còn tạo ra cảm giác vận hành êm ái ở các dải tốc độ.

Tiếp tục tăng ga và vượt qua mốc 20 km/h, động cơ bắt đầu gằn và kêu to hơn báo hiệu nên chuyển sang số 2. Hơi giảm tay ga và nhấn nhẹ cần số, hộp số gần như ngay lập tức phản ứng và nhanh chóng chuyển sang số 2 một cách mượt mà. Cứ như thế, khi chuyển sang số 3 và số 4 hay dồn nhanh từ số 4 về số 1 ở tốc độ cao, hộp số của Wave Alpha 110 mới càng cho thấy sự nhạy bén.

Không những thế, ở dải tốc độ từ 60 – 80 km/h, Wave Alpha mới cũng chỉ gặp đôi chút khó khăn, khác so với phiên bản sử dụng động cơ 100 phân khối cũ. Lúc này, tiếng máy bắt đầu hơi gằn nhưng cũng không quá to mà thay vào đó là tiếng pô khi tăng tốc nghe khá “chắc” thể hiện rõ sức mạnh của khối động cơ 110 phân khối.

Đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho những người thường xuyên sử dụng di chuyển mẫu xe này trên những chặng đường dài hay các bạn trẻ sử dụng để đi phượt.

Ngoài ra, với thiết kế thon gọn, trọng lượng chỉ 97kg kết hợp cùng động cơ mới mạnh mẽ mang đến gia tốc ấn tượng hơn giúp Wave Alpha 2023 luôn chiếm ưu thế trong những pha bứt tốc vượt xe phía trước.

Nếu như bạn đang cần tìm một mẫu xe số với những tiêu chí như giá thành hợp lý, ngoại hình trẻ trung năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, thì Honda Wave Alpha 2023 chính là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

Lần đầu ra mắt năm 2002, tính đến nay, Honda đã bán được 4,3 triệu xe Wave Alpha tại Việt Nam. Với phiên bản mới, Honda đặt mục tiêu bán ra 350,000 xe trong năm 2023.

Cập nhật thông tin chi tiết về Giá Bộ Côn Xe Wave Alpha, Làm Lại Côn Xe Wave Là Làm Những Gì? trên website Tzlt.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!